Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

Hội tụ bản sắc, hướng tới tương lai

- Thứ Ba, 12/01/2021, 05:12 - Chia sẻ

Theo thông tin được Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) công bố chiều 11.1, với chủ đề “TP Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình”, thời gian thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ diễn ra từ ngày 25.1 - 9.2 (tức từ ngày 13 - 28 tháng Chạp năm Canh Tý).

	Phối cảnh linh vật trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021
Phối cảnh linh vật trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

Trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 được chia thành hai phần, gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau. Một trong những điểm nhấn độc đáo, tạo nét khác biệt cho Đường hoa năm nay là linh vật của năm Tân Sửu, con trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ. 

Đại cảnh “Thành phố thông minh” nằm ở cuối Đường hoa như cánh cổng rộng mở vươn đến tương lai bằng hình ảnh bông lúa được thể hiện đầy tính nghệ thuật. Những bông lúa được tạo hình bằng khung kim loại, phun tạo màu tỏa ánh sáng dọc thân, trở nên lung linh nổi bật trong đêm. Tính năng động, sáng tạo, phát triển vượt bậc của TP Hồ Chí Minh được khắc họa qua hình ảnh những khối nhà tạo hình bằng chất liệu thân thiện với môi trường gắn với các biểu tượng của công nghệ 4.0 để cùng kiến tạo nên hình ảnh của một thành phố đáng sống.

Dự kiến Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ mở cửa từ 19 giờ ngày 9.2 đến 21 giờ ngày 15.2 (tức từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Du khách phải đeo khẩu trang khi tham quan đường hoa. Đường hoa được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của TP Hồ Chí Minh trước vận hội mới. 

Hà Hương