Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố hạn cuối đăng ký xét công nhận giáo sư, phó giáo sư năm 2025

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa có thông báo chính thức về lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025.

Theo đó, các ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 phải hoàn thành việc đăng ký tại cơ sở giáo dục đại học trước ngày 21.4.

Đến ngày 15.5 là hạn cuối các Hội đồng Giáo sư cơ sở gửi hồ sơ thành lập hội đồng, bao gồm quyết định thành lập, kết quả bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký hội đồng, lý lịch khoa học của các thành viên hội đồng, danh sách ứng viên đăng ký và lịch xét duyệt của hội đồng gửi lên Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Từ ngày 30.5 đến 12.6 là thời gian tập huấn công tác xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Ngày 30.6 là hạn cuối để ứng viên nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt tại Hội đồng Giáo sư cơ sở và gửi bản đăng ký xét đạt tiêu chuẩn lên trang thông tin điện tử của Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Ứng viên của cơ sở giáo dục đại học không thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở cần đăng ký và nộp hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư tại Hội đồng Giáo sư cơ sở có ngành ứng viên đăng ký.

Từ ngày 1.7 đến 22.7, các Hội đồng Giáo sư cơ sở sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ.

Từ ngày 29.8 đến 26.9, Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành tiếp tục xét duyệt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Từ ngày 20.10 đến 31.10, Hội đồng Giáo sư Nhà nước họp để xét duyệt và công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025.

cv-so-22-thong-bao-lich-xet-cndtccd-gs-pgs-nam-2025-0001-1.jpg
Chi tiết lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025 (Nguồn: Hội đồng Giáo sư Nhà nước)

Trên cơ sở lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, Hội đồng Giáo sư nhà nước đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các Viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ căn cứ theo quy định để tiến hành thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở.

Sau khi được thành lập, đề nghị các Hội đồng Giáo sư cơ sở gửi hồ sơ thành lập Hội đồng về Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước trước ngày 15.5.

Giáo dục

GS.TS Nguyễn Thị Doan: Bài “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư đã thúc đẩy việc dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
Kinh tế - Xã hội

GS.TS Nguyễn Thị Doan: Bài “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư đã thúc đẩy việc dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, trong bài viết về “Học tập suốt đời”, Tổng Bí thư Tô Lâm tôi rất tâm đắc việc đồng chí giao nhiệm vụ: “Chỉ khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhà nhà, người người thực hiện hiệu quả học tập suốt đời, xây dựng được đội ngũ cán bộ dám làm, dám nói, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh, chúng ta mới vững vàng tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng".

GS.TS Nguyễn Thị Doan: Bài “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư đã thúc đẩy việc dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
Giáo dục

GS.TS Nguyễn Thị Doan: Bài “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư đã thúc đẩy việc dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, trong bài viết về “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư Tô Lâm, tôi rất tâm đắc việc đồng chí giao nhiệm vụ: “Chỉ khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhà nhà, người người thực hiện hiệu quả học tập suốt đời, xây dựng được đội ngũ cán bộ dám làm, dám nói, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh, chúng ta mới vững vàng tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng".

Hà Nội: Trường Mầm non quốc tế cho học sinh ngủ đất, thức ăn đựng trong túi nilon
Giáo dục

Hà Nội: Trường Mầm non quốc tế cho học sinh ngủ đất, thức ăn đựng trong túi nilon

Trường Mầm non quốc tế Mỹ Rosemont Việt Nam bị phụ huynh phản ánh liên tục đóng cửa không đón học sinh dù học phí đóng từ vài tháng đến hơn 1 năm với mức từ vài chục triệu lên đến hơn trăm triệu đồng. Đồng thời, học sinh phải ngủ dưới sàn trong điều kiện thiếu thốn, chật chội và ăn cơm đựng trong túi nilon,...

Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Phải chọn vùng khó để thí điểm
Giáo dục

Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Phải chọn vùng khó để thí điểm

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng,việc góp ý dự thảo Đề án quốc gia Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học càng nhanh chóng, rộng rãi, đúng yêu cầu thực tiễn, khả thi càng sớm thì người thụ hưởng tốt nhất, sớm nhất chính là học sinh của chúng ta.

Miễn học phí cho học sinh: “Nền gốc” đã được chuẩn bị tốt
Giáo dục

Miễn học phí cho học sinh: “Nền gốc” đã được chuẩn bị tốt

“Sự phát triển của công nghệ trong bối cảnh mới đòi hỏi nguồn nhân lực phải có trình độ cao hơn, nhưng muốn đáp ứng được thì “nền gốc” phải có sự chuẩn bị. Tôi cho rằng với quyết sách miễn học phí cho các em từ mầm non tới hết trung học phổ thông ở các trường công lập, “nền gốc” đã được chuẩn bị tốt hơn, chu đáo hơn”, đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An nhấn mạnh.

GS.TS Phạm Tất Dong: Miễn học phí là chính sách ưu việt trong giáo dục
Kinh tế - Xã hội

GS.TS Phạm Tất Dong: Miễn học phí là chính sách ưu việt trong giáo dục

Bộ Chính trị đã quyết định thực hiện miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông công lập trên phạm vi cả nước. Đây là một chính sách hợp lòng dân, góp phần giảm gánh nặng học phí với các gia đình ở vùng khó khăn. Tuy nhiên, để mọi người hiểu rõ hơn về chính sách và đảm bảo công bằng hơn trong giáo dục, Báo Đại biểu Nhân dân đã có cuộc trao đổi với GS.TS Phạm Tất Dong nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về chính sách này.

Kim chỉ nam hiện thực hóa học tập suốt đời tại Việt Nam
Văn hóa - Thể thao

Kim chỉ nam hiện thực hóa học tập suốt đời tại Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới liên tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng, học tập suốt đời không còn là lựa chọn mà đã trở thành một yêu cầu tất yếu. Theo chuyên gia giáo dục TỐNG LIÊN ANH, thành viên Mạng lưới chuyên gia, nhà hoạt động xã hội, học giả về giáo dục người lớn và học tập suốt đời quốc tế (PIMA), người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ là kim chỉ nam để hiện thực hóa các chính sách về học tập suốt đời tại Việt Nam.

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố cuốn sách “Hướng dẫn ôn thi Đánh giá năng lực” với hơn 200 câu hỏi
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố cuốn sách “Hướng dẫn ôn thi Đánh giá năng lực” với hơn 200 câu hỏi

Cuốn sách "Hướng dẫn ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025" là tài liệu chính thức, đồng thời cũng là tài liệu đầu tiên, duy nhất hướng dẫn thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) được biên soạn bởi đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học của đơn vị trực tiếp tổ chức kỳ thi - Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN.