Học sinh THPT tại Hà Nội tổ chức WORKSHOP Mây Đan Sắc gây quỹ cho trẻ em khó khăn

The Sterling Project đã tổ chức sự kiện gây quỹ WORKSHOP Mây Đan Sắc với các phân khu thú vị để gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền thu được từ sự kiện sẽ trao tặng cho các em nhỏ bị khiếm khuyết tại Trung tâm Sao Mai (Hà Nội).

Được thành lập bởi các học sinh THPT ở Hà Nội năm 2022, The Sterling Project mang trong mình sứ mệnh hỗ trợ trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Bằng những hoạt động tình nguyện, đội ngũ mong rằng lan tỏa tinh thần “Của cho không bằng cách cho”; giúp trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó cải thiện tầm nhìn, động lực của xã hội về việc làm thiện nguyện.

1bb35aa2-ca37-468c-a021-54782ef36987-47235-000007e8c1d3f0ef.jpg
The Sterling Project mang sứ mệnh hỗ trợ và bảo vệ trẻ em

Đối tượng The Sterling Project hướng đến không chỉ là trẻ em mà hơn cả, còn là lớp học sinh, sinh viên và người dân trong việc lan tỏa rộng rãi hơn những thông điệp nhân văn đến cộng đồng.

Kể từ mùa đầu tiên, dự án đã và đang có những chuỗi sự kiện nhằm gây quỹ ủng hộ cho các em nhỏ không phân biệt giới tính, sắc tộc, tôn giáo,... gây dựng được lòng tin tới các công ty, tổ chức có uy tín trong nước, cũng như các phương tiện truyền thông.

WORKSHOP MÂY ĐAN SẮC vừa được tổ chức là một sự kiện làm đồ thủ công với nhiều hoạt động đa dạng. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp tại MAY Coffee & Tea (26 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội) với sự ủng hộ nhiệt thành của rất nhiều các bạn trẻ. Đây cũng chính là hoạt động cuối cùng, kết thúc mùa thứ ba thành công với nhiều đột phá của The Sterling Project.

Số tiền thu được từ sự kiện sẽ được trao tặng như một món quà ủng hộ, động viên tinh thần các em nhỏ bị khiếm khuyết tại Trung tâm Sao Mai (Hà Nội)

WORKSHOP MÂY ĐAN SẮC với nhiều hoạt động làm đồ thủ công đa dạng

WORKSHOP MÂY ĐAN SẮC với nhiều hoạt động làm đồ thủ công đa dạng

Em Nguyễn Ngọc Minh Châu, học sinh lớp 11 Anh 2, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường ban Tổ chức The Sterling Project mùa 3 cho biết, việc tổ chức một workshop làm đồ thủ công để gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã cho mình và các thành viên dự án thấy được sự quan trọng của tinh thần đoàn kết và sự kiên nhẫn trong công việc.

"Quá trình tổ chức không chỉ giúp bản thân cải thiện kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp mà mình còn học được cách đối mặt và vượt qua những khó khăn bất ngờ với tinh thần lạc quan. Đồng thời, số tiền thu được từ tiền sự kiện Gom Nắng và sự kiện chính Mây Đan Sắc đều được trao tặng tận tay các em nhỏ tại Trung Tâm Sao Mai (trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) như một món quà vào dịp Tết đến xuân về", Minh Châu cho hay.

6b1d147f-b31f-4ec0-a2cf-c3178a6a2bba-47235-000007ea4677836f.jpg
The Sterling Project hướng dẫn các bạn trẻ làm đồ thủ công tại WORKSHOP

Bạn Phương Thảo - người tham gia sự kiện dành cho dự án lời khen có cánh: “Mình có sở thích làm đồ thủ công và hay đi thiện nguyện. Khi thấy có Workshop Mây Đan Sắc được tổ chức vào cuối tuần vừa qua đã hào hứng đăng ký tham gia. Ban tổ chức dễ thương, mỗi bàn sẽ có bạn túc trực hỗ trợ tận tay".

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, The Sterling Project kỳ vọng trở thành điểm tựa tình thương vững chắc cho các em nhỏ, mang đến một xã hội tích cực và có tầm nhìn đúng đắn về quyền trẻ em.

Giáo dục

Dừng dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại sức mạnh nội tại "tinh thần tự học"
Giáo dục

Dừng dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại sức mạnh nội tại "tinh thần tự học"

Theo thầy giáo Nguyễn Minh Quý, việc dừng dạy thêm, học thêm trong nhà trường với đại đa số học sinh chính là cơ hội để các em tìm lại sức mạnh nội tại: tinh thần tự học. Học thêm không phải là con đường duy nhất tới với tri thức, tự học mới là kỹ năng quan trọng nhất để chuyển hóa tri thức thành của mình.

Vụ bé gái bị giáo viên đâm tử vong ở Hàn Quốc: Báo động về sức khỏe tâm thần của giáo viên và an toàn trường học
Thế giới 24h

Vụ bé gái bị giáo viên đâm tử vong ở Hàn Quốc: Báo động về sức khỏe tâm thần của giáo viên và an toàn trường học

Cảnh sát đang điều tra vụ án một bé gái bị giáo viên đâm tử vong tại một trường tiểu học ở Daejeon cho biết hôm 11.2, vụ tấn công đã được giáo viên này lên kế hoạch nhưng nghi phạm đã chọn ngẫu nhiên nạn nhân là học sinh cuối cùng rời khỏi trường. Thảm kịch làm dấy lên lo ngại về an toàn trường học cũng như sức khỏe tâm thần của giáo viên.

Những quy định mới về dạy thêm, học thêm có hiệu lực sau ngày 14.2
Giáo dục

Những quy định mới về dạy thêm, học thêm có hiệu lực sau ngày 14.2

Ngày 14.2, Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm sẽ chính thức có hiệu lực. Điểm mới trong Thông tư này là giáo viên không được dạy thêm thu phí trong nhà trường; giáo viên trường công chỉ được dạy thêm tại các trung tâm;  Giáo viên trường công không được mở, quản lý, trung tâm dạy thêm...

Bộ GD-ĐT: "Tuyệt đối không để việc ngừng dạy thêm mà buông lỏng việc hỗ trợ học sinh cuối cấp ôn thi"
Giáo dục

Bộ GD-ĐT: "Tuyệt đối không để việc ngừng dạy thêm mà buông lỏng việc hỗ trợ học sinh cuối cấp ôn thi"

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) đề nghị các nhà trường thực hiện đúng trách nhiệm, đặc biệt là việc hướng dẫn, tổ chức cho học sinh cuối cấp ôn thi. Tuyệt đối không để tình trạng ngừng dạy thêm trong nhà trường là buông lỏng việc hỗ trợ học sinh học tập, ôn thi.

Nhiều sinh viên quốc tế đăng ký dự Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025
Giáo dục

Nhiều sinh viên quốc tế đăng ký dự Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tới thời điểm này dù vẫn chưa chính thức mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2025 nhưng Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhận được khá nhiều hồ sơ, trong đó có những hồ sơ của học sinh quốc tế đến từ Nga, Đức, Mông Cổ và nhiều nước châu Á.

Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương năm 2025
Tọa đàm - Talkshow

Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương năm 2025

Tuyển sinh Trường Đại học Ngoại thương năm 2025 có gì mới?, đăng ký như thế nào để có cơ hội đỗ cao nhất vào trường?, những thí sinh nào sẽ có lợi thế trong phương án tuyển sinh năm nay?, các thí sinh cần lưu ý điều gì khi lựa chọn ngành học?...  PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã giải đáp các vấn đề trên trong Talk show: Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương 2025 do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức.

Đồng Nai: Phê bình nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ do giới thiệu công ty thực phẩm cho các trường mầm non
Giáo dục

Đồng Nai: Phê bình nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ do giới thiệu công ty thực phẩm cho các trường mầm non

UBND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) xác định, bà Bùi Thị Vinh, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giới thiệu công ty thực phẩm đến nhiều trường mầm non là có gây áp lực cho các trường. UBND huyện đã “nhắc nhở, phê bình rút kinh nghiệm” đối với bà Vinh.

Hà Nội: Nhiều trường tư thục chất lượng cao công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6
Giáo dục

Hà Nội: Nhiều trường tư thục chất lượng cao công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6

Vừa qua một loạt trường tư thục tại Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6. Đáng chú ý sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo "bật đèn xanh", một số trường sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh bằng các hình thức như vấn đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm,..

Kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Giáo dục

Kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 247/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4.5.2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những tin tức giáo dục rất "nóng" tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Giáo dục

Những tin tức giáo dục rất "nóng" tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW; Đại học Quốc gia Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực; TP. Hồ Chí Minh thành lập 10 trường tiểu học mới; siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm; Bộ GD-ĐT trả lời ý kiến cử tri về điều chỉnh việc dạy tích hợp là tin tức nổi bật tuần qua.

Talk show: Toàn cảnh mới nhất về kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2025
Giáo dục

Talk show: Toàn cảnh mới nhất về kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2025

Năm 2025, sẽ có gần 100 trường đại học, học viện sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển. Báo Đại biểu Nhân dân đã trao đổi với GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội về toàn cảnh kỳ thi Đánh giá năng lực 2025. Mời bạn đọc theo dõi!