
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phát đi thông tin đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phát đi thông tin đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Chiều nay, 25.11, thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, ĐBQH Chamaléa Thị Thủy (Ninh Thuận) phản ánh tình trạng nhiều thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền trên không gian mạng rộng rãi, công khai như các trào lưu “uống nước Kiềm chữa bách bệnh”; “thải độc ruột, thải độc đại tràng bằng cà phê”… gây tổn hại rất lớn cho sức khoẻ người sử dụng. Đại biểu mong muốn, trong dự thảo luật cần quy định rõ, tránh đùn đẩy trách nhiệm trong quản lý hoạt động quảng cáo.
Chiều 25.11, tiếp tục Kỳ họp thứ Tám, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Môi trường pháp lý đang ngày càng chặt chẽ hơn đối với hoạt động quảng bá thương hiệu của người nổi tiếng ở Trung Quốc. 5 tháng sau khi nữ diễn viên Cảnh Điềm bị phạt 7,22 triệu RMB vì quảng cáo bất hợp pháp cho một nhãn hiệu kẹo ép của Trung Quốc, Cơ quan Quản lý nhà nước về điều tiết thị trường và 6 cơ quan Chính phủ khác đã cùng nhau ban hành hướng dẫn đầu tiên của đất nước gấu trúc về hoạt động trên vào ngày 31.10.2022.