Hàng loạt cây xanh "khô héo" trên tuyến đường hơn 700 tỷ đồng vừa thông xe tại Hà Nội

Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài vừa thông xe được khoảng gần một tháng, dự án có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Gần đây, hàng loạt cây xanh trên trên vỉa hè đã có dấu hiệu khô héo, trơ trụi, thiếu sức sống…

Hàng loạt cây xanh có dấu hiệu chết khô trên tuyến đường hơn 700 tỷ đồng vừa thông xe tại Hà Nội

Dự án đầu tư xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài có tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 2.2023.

Công trình có chiều dài hơn 2,6km, điểm đầu tại nút giao Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm), điểm cuối tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-7.jpg
Hiện nay đoạn tuyến dài 1,9km từ nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long đến hết phạm vi giao cắt với đường Đại Mỗ (đường 70) đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng

Mới đây, Báo Đại biểu Nhân dân nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống quanh khu vực đường Lê Quang Đạo kéo dài cho biết, đây là lần thứ hai cây xanh được trồng lại trên tuyến đường này. Trước đó, một đợt trồng cây đã được thực hiện, tuy nhiên, cơn bão Yagi đã khiến nhiều cây bị đổ gãy, buộc đơn vị thi công phải thay thế. Những cây đã chết này tạo ra hình ảnh nhếch nhác, không phù hợp với một tuyến phố văn minh, hiện đại.

Chia sẻ với phóng viên, một người dân sinh sống gần tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài cho biết: “Những cây có lá, sinh trưởng tốt thì đã được trồng cách đây vài tháng. Còn những cây chết, khô héo thì cứ cây nào không sống được, người ta lại trồng cây mới vào vị trí đó”.

cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-8.jpg
Hàng loạt cây có dấu hiệu khô héo, thiếu sức sống trên đường Lê Quang Đạo kéo dài

Ý kiến khác cho biết: “Những cây xanh trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đều mới được trồng sau khi hoàn thành thi công. Thời gian trồng cũng đã được vài tháng. Một số cây đã chết do ảnh hưởng của bão Yagi, nhưng không phải toàn bộ cây đều bị hư hại, vẫn còn nhiều cây sống tốt”.

Trong khi đó, một hộ dân trồng đào gần tuyến đường này nhận định, công trình đường Lê Quang Đạo kéo dài đã thi công hơn một năm, nhưng cây xanh mới được trồng nên còn khá xơ xác. Hơn nữa, thời điểm hiện tại đang là mùa khô, khiến nhiều cây chưa phát triển tốt.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng loạt cây xanh trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài vẫn đang trong tình trạng khô héo, trụi lá, thiếu sức sống, không thể phục hồi nhưng vẫn tồn tại dọc hai bên tuyến đường, tạo ra cảnh quan nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Một số cây đã chết hoàn toàn, chỉ còn trơ trụi cành khô, trong khi nhiều cây khác lá úa vàng, thiếu sức sống, phản ánh rõ tình trạng quản lý và chăm sóc thiếu hiệu quả.

cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-4.jpg
cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-3.jpg
Thân cây có dấu hiệu chết khô, chỉ còn vài chiếc lá đã héo úa trên cành
cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-10.jpg
Hàng dài cây trụi lá, đặt ra câu hỏi về trách nhiệm bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh
cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-2.jpg
cay-chet-le-quang-dao-keo-dai-2025-1.jpg

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục công trình dọc tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện, vẫn còn nhiều vị trí vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, bày la liệt trên vỉa hè của tuyến đường.

Tại đường Lê Quang Đạo kéo dài, nhiều cây đã chết từ lâu nhưng không được thay thế kịp thời, gây mất mỹ quan đô thị và đặt ra dấu hỏi lớn về trách nhiệm bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh của đơn vị thi công.

Hiện tại, người dân nơi đây vẫn đang mong chờ những biện pháp phù hợp để đảm bảo cây xanh trên tuyến đường phát triển bền vững, góp phần tạo cảnh quan và cải thiện môi trường đô thị khi mà chỉ còn vài tháng nữa là bước vào mùa hè nắng nóng.

* Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát, làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc trên và thông tin đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Giao thông

Tăng cường vận tải phục vụ Nhân dân dịp lễ 30.4 - 1.5
Giao thông

Tăng cường vận tải phục vụ Nhân dân dịp lễ 30.4 - 1.5

Bộ Xây dựng vừa yêu cầu Sở Giao thông công chánh TP. Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác vận tải phục vụ Nhân dân đi lại chào mừng các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2025),

Đề xuất tăng 10 lần mức tiền phạt không cần lập biên bản
Giao thông

Cân nhắc việc nâng mức xử phạt vi phạm không lập biên bản

Sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính lần này, cơ quan soạn thảo đề xuất nâng mức phạt tiền tối đa không cần lập biên bản lên gấp 10 lần so với hiện hành. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lo ngại điều này có thể phát sinh nguy cơ xâm phạm quyền lợi của người vi phạm và ảnh hưởng đến tính minh bạch trong xử lý vi phạm hành chính.

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Giao thông

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Ngày 11.4, thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 3 tháng đầu năm 2025, các tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 18,41 triệu lượt phương tiện; công tác quản lý khai thác, vận hành bảo đảm thông suốt, an toàn.

Nỗ lực cho mục tiêu thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Giao thông

Nỗ lực cho mục tiêu thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Những chuyển động tích cực được ghi nhận trên công trường hai dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn). Các nhà đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực ngày đêm cho mục tiêu thông tuyến 2 dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.