Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ mang đến không gian trải nghiệm dành cho du khách yêu mến Hàn Quốc theo chủ đề trải nghiệm chợ truyền thống Hàn Quốc kết hợp khám phá Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) với thiết kế dạng pop-up store mới lạ có tên gọi “Fantastic K-Land”.
Tại đây, KTO Việt Nam sẽ giới thiệu tới khách tham quan không chỉ thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa như: mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) với các thiết kế mới nhất miễn phí; chụp ảnh lấy ngay theo đúng xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc, tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua trò chơi Giải đố nhận quà; đi chợ truyền thống Hàn Quốc đổi xu lấy quà như người dân bản địa...
Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội nhận tư vấn trực tiếp từ các cục xúc tiến du lịch địa phương của Hàn Quốc như: Cục xúc tiến Du lịch Jeju, Cục xúc tiến Du lịch Incheon và Văn phòng Văn hóa Du lịch quận Haeundae, thành phố Busan.
“Đến với ITE HCMC 2024, KTO thiết kế gian hàng độc đáo cùng các hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hy vọng về những thành tích tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm nay - Năm du lịch Hàn Quốc 2024”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin.
Những năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam luôn là đối tác du lịch quan trọng, thể hiện thông qua hoạt động giao lưu du lịch ngày càng sôi động. Năm 2023, Hàn Quốc đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 thế giới.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam. Ước tính từ đầu năm 2024 đến hết ngày 20.8 có 342.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023 và hồi phục 92,2% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước đại dịch Covid-19. Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa khi Hàn Quốc bước vào mùa lá vàng đẹp nhất trong năm kéo dài từ tháng 10 - 11.
Kể từ đầu năm 2024, trong khuôn khổ các hoạt động của “Năm Du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024”, KTO đã liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch cũng như phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, KTO hợp tác hỗ trợ phát triển sản phẩm với gần 20 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Nhiều sản phẩm mới đặc sắc được ra mắt thị trường như tour du lịch Hàn Quốc tham dự giải chạy Marathon tại Gyeongju và Jeju, tour trải nghiệm thể thao điện tử E-sports Hàn Quốc, tour lễ hội đèn lồng truyền thống Yeondeunghoe, tour đạp xe đạp đường dài khám phá Hàn Quốc, góp phần đa dạng hóa chủ đề các sản phẩm du lịch, để khách hàng có thêm lựa chọn khi đi Hàn Quốc.
KTO cũng đã tổ chức nhiều famtour khám phá Hàn Quốc đặc sắc như famtour trải nghiệm thể thao điện tử E-sports cùng các KOL nổi tiếng như game thủ SofM, reviewer Duy Thẩm, Hải Triều, Hà Tiều Phu, bình luận viên Văn Tùng, Hoàng Luân kết hợp với công ty Box Sports...