Hải phòng: Tạm đình chỉ hai giáo viên sau vụ bé gái 3 tuổi bị người lạ dẫn đi khỏi trường

Trường Mầm non Thiên Hương (Hải Phòng) đã tạm đình chỉ công tác hai giáo viên do vi phạm cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ trong các thời điểm ở trường, cụ thể là làm thất lạc trẻ.

Ngày 14.1, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thiên Hương (TP. Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hai giáo viên liên quan đến vụ việc thất lạc trẻ em tại Nhà trường.

Theo quyết định này, hai giáo viên sẽ bị tạm đình chỉ công việc trong vòng 15 ngày do trước đó đã vi phạm cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ trong các thời điểm ở trường, cụ thể là làm thất lạc trẻ.

Cũng trong ngày 14.1, UBND TP. Thủy Nguyên đã có văn bản thông báo về vụ việc liên quan đến cháu N.T.M (sinh năm 2021), học sinh Trường Mầm non Thiên Hương, TP. Thủy Nguyên.

Theo đó, vào 16h, Đồng Thị Hà Thu, sinh năm 2007, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Hoàng Lâm, TP. Thủy Nguyên đến Trường Mầm non Thiên Hương đưa cháu N.T.M rời khỏi trường và đón taxi sang khu vực đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

Bé gái bị người lạ dẫn đi

Bé gái bị người lạ dẫn đi

Đến 15h30 ngày 14.1, các lực lượng phối hợp với quần chúng nhân dân tìm được cháu N.T.M và nghi phạm trên đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, cách trường mầm non nơi cháu bé học khoảng 12km.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc. Cháu bé đang được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.

fdgdfgdfgdfgdffgdg-1736846828335-17368468287981709456754-1.jpg
Cháu N.T.M. và nghi phạm khi được tìm thấy

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 13.1, tại Trường Mầm non Thiên Hương có người phụ nữ vào lân la chơi đùa với các cháu tại sân trường. Sau đó, người này dẫn 1 bé gái 3 tuổi (là cháu N.T.M) ra khỏi trường.

Đến chiều muộn, gia đình cháu N.T.M đến đón thì được cô giáo cho biết cháu đã được 1 cô gái trẻ đón về. Sau khi xác định không có người thân nào được ủy thác đến đón cháu, gia đình đã trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Sở GD-ĐT TP. Hải Phòng đã làm việc với Trưởng phòng mầm non, tiểu học của Sở và đại diện Phòng GD-ĐT TP. Thủy Nguyên và một số địa phương có liên quan để rà soát công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học.

Sở yêu cầu Phòng GD-ĐT TP. Thủy Nguyên có báo cáo chi tiết về sự việc để phối hợp giải quyết, bảo đảm an toàn cho cháu bé.

Sở GD-ĐT Thủy Nguyên yêu cầu các cơ sở giáo dục rút kinh nghiệm, tăng cường công tác bảo đảm an ninh, thắt chặt việc đưa đón học sinh.

Giáo dục

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua
Giáo dục

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm, bỏ xét tuyển sớm đại học, điểm mới nhất trong thi đánh giá năng lực năm 2025, những lưu ý quan trọng khi xét tuyển vào trường ĐH Ngoại thương năm 2025... là những vấn đề mới nhất trong giáo dục tuần qua. 

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm

Đánh giá sau hơn 3 năm thực hiện chính sách “giảm kép” cho thấy, chính sách này ban đầu đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Song do nhu cầu học thêm của các gia đình quá lớn, đã xuất hiện tình trạng dạy chui với các cơ sở, tổ chức dạy thêm trá hình. Các chuyên gia cho rằng, chừng nào còn các kỳ thi khốc liệt chừng đó các gia đình sẽ còn nhu cầu luyện thi và có cầu sẽ có cung, dù ở hình thức nào.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh

Nổi tiếng với môi trường học tập cạnh tranh khốc liệt, Trung Quốc cũng là quốc gia chứng kiến cuộc đua dạy thêm, học thêm và tình trạng bùng nổ các trung tâm gia sư tư nhân trở thành một vấn nạn. Vào năm 2021, Chính phủ đã ban hành chính sách mới “shuang jian” (song giảm) hay còn gọi là “giảm kép” với hai mục tiêu: giảm áp lực học tập cho học sinh bằng cách giảm khối lượng bài tập và giảm áp lực tài chính cho phụ huynh bằng cách siết chặt hoạt động dạy thêm.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) chỉ ra Trung Quốc tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về xếp hạng học sinh. Không chỉ ở Thượng Hải và Bắc Kinh, học sinh ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn cũng vượt trội so với các bạn cùng lứa ở một số quốc gia. Tuy nhiên, vị thế này cũng gây nhiều áp lực trong môi trường học tập, khi trẻ em phải dành quá nhiều thời gian cho việc học tập trong khi rất ít thời gian nghỉ ngơi hoặc vận động.

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025
Giáo dục

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025

Chiều 15.2, trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT đã có quyết định về các điểm mới, sửa đổi trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận
Giáo dục

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết hiện chương trình đào tạo của trường đã có được thỏa thuận công nhận với gần 120 trường trên thế giới, có nghĩa sinh viên học tại Trường Đại học Ngoại thương sẽ được công nhận bởi các trường đại học đối tác và được ghi nhận tín chỉ tương đương như các trường đối tác.

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại "tinh thần tự học", nhà giáo giữ được sự tôn nghiêm
Giáo dục

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại "tinh thần tự học", nhà giáo giữ được sự tôn nghiêm

Hôm nay 14.2, Thông tư 29 về quản lý dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: "Thông tư 29 bảo vệ, giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo. Thầy cô đóng vai trò định hướng, tổ chức các hoạt động giáo dục, hình thành cho các em phương pháp, ý thức tự học và tự học suốt đời. Đây cũng chính là cốt lõi của nền giáo dục Việt Nam".