Hải Phòng: Ra quân kiểm tra hàng hóa dịp Tết

- Thứ Sáu, 03/12/2021, 10:20 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 1135/KH-CQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; thời gian triển khai từ ngày 1.12.2021 đến ngày 15.2.2022.
Lực lượng QLTT Hải Phòng đang kiểm tra tại cửa hàng thời trang
Lực lượng QLTT Hải Phòng đang kiểm tra tại cửa hàng thời trang

Trong đợt kiểm tra cao điểm này, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hải Phòng sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm đối với hàng hoá là những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, như: bánh kẹo, rượu bia, nước, giải khát, thuốc lá, các mặt hàng thực phẩm tươi sống; các mặt hàng thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19...

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng còn chỉ đạo các Đội trực thuộc tích cực chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, rà soát các kho tàng bến bãi, điểm tập kết hàng hóa gần chợ đầu mối… nhất là tại các địa bàn trọng điểm; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để xử lý các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả… qua mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường các Đội sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hoá tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và sức khoẻ của người tiêu dùng.

Từ Thức