Hà Nội: Triển khai tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 từ 1.7

UBND thành phố Hà Nội phê duyện kế hoạch tuyển sinh mầm non lớp 1, lớp 6 năm học 2025-2026, theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể, tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ 1.7 đến 9.7; tuyển sinh trực tiếp từ 12.7 tới hết ngày 18.7

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, năm học 2025-2026, Hà Nội thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển học sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 vào các trường công lập.

z6067230808382-946968a147e70db99b6c299da5b6df43.jpg
Hà Nội tuyển sinh mầm non, tiểu học, THCS theo hình thức trực tuyến bắt đầu từ 1.7 đến 9.7; tuyển sinh trực tiếp từ 12.7 tới hết ngày 18.7

Nguyên tắc tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2025-2026 phải được tổ chức an toàn, khách quan, công bằng và nghiêm túc, bảo đảm mục tiêu giáo dục toàn diện trong giai đoạn giáo dục cơ bản và thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục THCS.

Để bảo đảm thuận lợi cho phụ huynh, Sở GD-ĐT Hà Nội phân chia thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến theo từng độ tuổi.

Cụ thể, thời gian tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1.7 đến ngày 3.7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4.7 đến hết ngày 6.7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7.7 đến hết ngày 9.7.

Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 12.7 đến hết ngày 18.7.

Dự kiến, các trường mầm non tuyển mới khoảng 95.000 trẻ và 52.000 trẻ mẫu giáo. Các trường tiểu học tuyển khoảng 155.000 học sinh lớp 1. Các trường THCS tuyển khoảng 161.000 học sinh lớp 6.

Giáo dục

Thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội: Thí sinh phải vượt qua hai vòng sàng lọc khắt khe
Giáo dục

Thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội: Thí sinh phải vượt qua hai vòng sàng lọc khắt khe

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 mà UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, ngày 9.6 thí sinh sẽ làm bài thi vào các trường chuyên của Thủ đô. Lưu ý, các thí sinh phải đạt điều kiện vượt qua vòng sơ tuyển bằng học bạ, giải học sinh giỏi... sau đó hoàn thành 3 thi vào lớp 10 công lập trước khi tham dự kỳ thi chuyên.

PGS.TS Trần Thành Nam: Còn băn khoăn về Thông tư 29 là còn nặng về tâm lý và áp lực thành tích
Giáo dục

PGS.TS Trần Thành Nam: Còn băn khoăn về Thông tư 29 là còn nặng về tâm lý và áp lực thành tích

PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, việc dạy thêm, học thêm đã quy định tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT, nhưng đến Thông tư 29 mới được thực hiện quyết liệt. Giáo viên, phụ huynh và học sinh lo lắng là do vẫn còn tâm lý và áp lực về thành tích nên chưa thể thay đổi triệt để.

Bang Louisiana, Mỹ: Phải đạt được trình độ đọc hiểu nhất định mới được lên lớp 4
Thế giới 24h

Bang Louisiana, Mỹ: Phải đạt được trình độ đọc hiểu nhất định mới được lên lớp 4

Mùa xuân năm nay đánh dấu lần đầu tiên Luật Bang Louisiana 17:24.11 (Luật 422) hay Luật Bảo lưu lớp 3 của Louisiana được áp dụng, yêu cầu học sinh lớp ba phải đạt một mức độ đọc hiểu nhất định trước khi lên lớp 4. Được thông qua vào tháng 8.2024, luật này nhằm bảo đảm học sinh có đủ kỹ năng đọc trước khi tiếp tục chương trình học nâng cao.

Bộ GD-ĐT kiểm tra thực hiện thông tư 29 về dạy thêm, học thêm tại Hà Nội
Giáo dục

Bộ GD-ĐT kiểm tra thực hiện thông tư 29 về dạy thêm, học thêm tại Hà Nội

Ngày 24.2, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc thực hiện Thông tư số 29/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm. Tại buổi làm việc Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã yêu cầu Hà Nội thực hiện tốt “5 không” và “4 đề cao”, sớm chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan.

Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh kiêm nhiệm Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược
Giáo dục

Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh kiêm nhiệm Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược

Ngày 24.2, Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025), công bố và trao Quyết định thành lập các đơn vị thuộc và trực thuộc, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý Trường ĐH Y Dược. Theo đó, GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương được bổ nhiệm kiêm nhiệm Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược.

Trao tặng Tủ sách Nhân ái cho học sinh Quy Nhơn
Giáo dục

Trao tặng Tủ sách Nhân ái cho học sinh Quy Nhơn

Ngày 24.2, chương trình Tủ sách Nhân ái cùng Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Minh Huệ đã trao tặng 30 tủ sách cho các lớp học Trường Tiểu học Ngô Quyền, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, và giao lưu thúc đẩy văn hóa đọc.

Chung kết Giải Vô địch quốc gia Việt Nam VEX ROBOTICS 2025
Xã hội

Chung kết Giải Vô địch quốc gia Việt Nam VEX ROBOTICS 2025

Ngày 23.2, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Vòng chung kết Giải Vô địch quốc gia Việt Nam VEX ROBOTICS 2025 nội dung VEX IQ. Các đội tuyển xuất sắc nhất sẽ giành quyền đại diện Việt Nam tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics 2025 diễn ra vào tháng 5.2025 tại Hoa Kỳ.

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Giúp thầy cô thực hiện quyền hạn của mình để tránh vi phạm
Giáo dục

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Giúp thầy cô thực hiện quyền hạn của mình để tránh vi phạm

TS Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, Thông tư 29 không giới hạn quyền của thầy cô ở trường công lập, mà đang thực hiện các nhiệm vụ pháp luật liên quan để minh bạch hóa, giúp thầy cô dễ thực hiện hơn nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tránh vi phạm các quy định không được phép.

Áp dụng các mô hình quản trị mới để phát triển đại học bền vững
Giáo dục

Áp dụng các mô hình quản trị mới để phát triển đại học bền vững

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm “Quản trị đại học và đại học bền vững”, qua đó chia sẻ nhiều thông tin, quan điểm và kinh nghiệm trong việc áp dụng các mô hình quản trị mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phát triển đại học bền vững.

"Luân chuyển" các nhà khoa học để tăng cường kết nối với doanh nghiệp
Giáo dục

"Luân chuyển" các nhà khoa học để tăng cường kết nối với doanh nghiệp

Chúng ta thường nhận xét rằng sự kết hợp giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp còn yếu. Vậy làm thế nào để gắn bó nghiên cứu với doanh nghiệp? Câu trả lời có thể là “luân chuyển” các nhà khoa học. Ở các nước đã làm tốt việc này, một nhà khoa học có thể luân chuyển đến các doanh nghiệp vài tháng hoặc vài năm mà không ảnh hưởng gì đến quá trình công tác của họ.