Hà Nội tổ chức đón 286 người dân trở về từ Bắc Giang

- Chủ Nhật, 13/06/2021, 11:32 - Chia sẻ
Ngày 15.6 tới đây, thành phố Hà Nội dự kiến sẽ đón 286 người dân trở về từ Bắc Giang. Đây là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đang làm việc tại Bắc Giang và có nhu cầu quay trở lại địa phương.

Ngày 12.6, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 144/PA-UBND về phương án đón công dân Hà Nội từ tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Theo đó, đối tượng đón là tất cả công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang.

Trong đó, bao gồm các đối tượng công dân: Các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các khu cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính.

Những người trở về sẽ được cách ly tập trung hoặc tự cách ly theo quy định

Về phương án vận chuyển, xe ô tô từ Hà Nội sẽ đến vị trí tập kết tại thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận toàn bộ số công dân theo danh sách, có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 được xét nghiệm trong thời gian từ 3 ngày tính đến ngày đón.

Đến nay theo danh sách thống kê có tổng số 286 người đã đăng ký. Hà Nội dự kiến thời gian đón công dân diễn ra trong ngày 15.6.

Phương tiện đưa đón công dân đảm bảo giãn cách theo quy định. Trên mỗi xe để lại 1 hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bới tấm chắn ni lông để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện ho, sốt, khó thở…

Sau khi về đến Hà Nội, xe đón công dân sẽ tập kết tại Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã. Đối với những người có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã bố trí người, phương tiện đón từ điểm tập kết trở về gia đình. Công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có sự giám sát của cơ quan y tế địa phương.

Đối với những người thuộc diện cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung để thực hiện cách ly theo quy định.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, Sở Tài chính lập các phương án, lập danh sách tiếp nhận, bàn giao, chuẩn bị phương tiện, đảm bảo công tác cho đoàn công tác và công dân. Đồng thời yêu cầu Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã bố trí lực lượng để tiếp nhận công dân, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, công tác hậu cần, khám sàng lọc, test nhanh kháng nguyên Covid-19… tiếp tục theo dõi công dân thực hiện cách ly tại gia đình.

UBND TP. Hà Nội đề nghị tỉnh Bắc Giang hỗ trợ, bố trí nhân lực, phương tiện và thông hành qua các chạm/chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh để quá trình đưa đón công dân diễn ra thuận lợi. Đồng thời, đề nghị công dân trở về Hà Nội thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Trong suốt quá trình vận chuyển phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không ăn uống trên xe, thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt và xếp hàng lần lượt trên xe.

Việt Anh