Hà Nội: Bổ nhiệm hàng loạt hiệu trưởng nhiều trường THPT công lập

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm hiệu trưởng các trường THPT công lập. Nguyên chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm hiệu trưởng THPT Phan Đình Phùng. 

Sở GD-ĐT đã quyết định điều động, bổ nhiệm hiệu trưởng một loạt trường THPT trên địa bàn Thủ đô, cụ thể như sau:

Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng được điều động, bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định.

486649242-1126657052592329-5904066390571172982-n.jpg
Ông Lê Ngọc Hoa, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội về tiếp nhận vị trí hiệu trưởng THPT Phan Đình Phùng

Ông Lê Ngọc Hoa, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội về tiếp nhận vị trí hiệu trưởng THPT Phan Đình Phùng thay bà Huyền.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT được phân công phụ trách Văn phòng Sở GD-ĐT.

Ông Lê Việt Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định được điều động, bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng.

Bà Nguyễn Thị Kiều Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - Đống Đa được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu.

Bà Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - Đống Đa.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng đổi hiệu trưởng mới. Ông Nguyễn Hải Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm đảm nhiệm vị trí này thay ông Đoàn Minh Châu.

Trong khi đó, ông Đoàn Minh Châu được điều động làm Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Phương.

Hiệu trưởng Trường THPT Trung Văn Ông Đỗ Mạnh Thành, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Thượng Cát được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Trung Văn.

Ông Trần Trọng Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Phương được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội.

Hiệu trưởng của hai trường Lý Thường Kiệt và Yên Viên được điều động, bổ nhiệm đổi vị trí. Ông Dương Hai Bảy Mươi, hiệu trưởng trường Lý Thường Kiệt chuyển sang trường Yên Viên, bà Vũ Thị Hương Lan, hiệu trưởng trường Yên Viên chuyển sang trường Lý Thường Kiệt.

Trước đó hồi đầu tháng 3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS và tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.