Gửi tiết kiệm trở lại "đường đua" kênh đầu tư sáng giá

Tình hình kinh tế trong nước và quốc tế vẫn cần những lực đẩy mạnh mẽ hơn để tạo ra bước ngoặt rõ nét, không nhiều sự lựa chọn “đầu tư” đảm bảo cân bằng yếu tố an toàn và lợi nhuận. Từ đó, tiết kiệm ngân hàng - kênh “đầu tư” truyền thống - dần lấy lại ưu thế trên đường đua kênh đầu tư sáng giá 2024.

Đầu tư tích lũy, sinh lời hiệu quả. Tại sao không?

Sự dịch chuyển trong hành vi đầu tư của người dân ngày một rõ nét. Giai đoạn trước, các kênh đầu tư mạo hiểm thu hút dòng tiền nhờ khả năng sinh lời ưu việt thì nay, tiết kiệm lại là kênh được ưa chuộng hơn cả.

Gửi tiết kiệm trở lại
Ngân hàng hút dòng tiền nhàn rỗi

Xu hướng này thể hiện rõ qua số liệu tăng trưởng ấn tượng của tiền gửi tại các Ngân hàng. Cụ thể, đến cuối tháng 4.2024, tổng tiền gửi đã đạt hơn 13,4 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120 nghìn tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng. Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân tăng mạnh hơn cả - đạt kỷ lục 6,7 triệu tỷ đồng. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, nhiều Ngân hàng liên tục điều chỉnh lãi suất huy động. Thống kê cho thấy, 26 ngân hàng thực hiện điều chỉnh chỉ trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8.

Nhận định thị trường, các chuyên gia kinh tế cho biết, lãi suất huy động khó có thể sụt giảm đáng kể trong thời gian tới do nhu cầu tín dụng tăng mạnh và các điều tiết của Chính phủ giúp duy trì lãi suất liên ngân để ổn định cũng như cân bằng thị trường nói chung. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác vẫn còn đó những tiềm ẩn chưa được giải quyết triệt để, kênh tiết kiệm hứa hẹn vẫn là nơi trú ẩn đắt giá của dòng tiền dân cư nhàn rỗi.

Trợ lực cho kênh gửi tiết kiệm: giá trị cộng thêm bên cạnh lãi suất hấp dẫn

Khảo sát tại các Ngân hàng, cuộc đua hút vốn huy động ngày càng sôi động. Bên cạnh việc điều chỉnh lãi suất hấp dẫn, nhiều nhà băng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh giao dịch. Tùy theo thói quen, sở thích và nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online) hoặc tại quầy (offline).

Gửi tiết kiệm trở lại
Khách hàng dễ dàng gửi tiết kiệm online trên các ứng dụng ngân hàng

Với những khách hàng cần tối đa hoá lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt trong các điều kiện sản phẩm, sự tiện dụng trong cuộc sống hoặc có dòng tiền biến động thường xuyên - kênh tiết kiệm trực tuyến (tiết kiệm online) là sự lựa chọn hàng đầu. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng đã có thể quản lý tài khoản tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, lãi suất hấp dẫn và thời gian rút gốc linh hoạt cũng góp phần tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư. Khách hàng trẻ, hoặc người có sự hiểu biết nhất định về công nghệ, là đối tượng ưu tiên lựa chọn hình thức tiết kiệm online.

Tuy nhiên, người lớn tuổi hoặc người dân ngoài khu vực đô thị ưa chuộng hình thức gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. “Sổ tiết kiệm” hay “Thẻ tiết kiệm” bằng giấy vẫn là “bảo hiểm” cho niềm tin trao gửi tài sản của người dân. Bên cạnh đó, nhu cầu tích luỹ dài hạn và số tiền gửi ít có biến động cũng là yếu tố để nhóm nhà đầu tư truyền thống ít có xu hướng thay đổi hình thức tiết kiệm.

Bà Lê Thị Minh Ngọc - Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) cho biết: "Tại Vietbank, chúng tôi tin rằng công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là cầu nối để Ngân hàng đến gần hơn với khách hàng. Từ những giá trị, kết quả mà công nghệ đem lại, Vietbank luôn cân bằng và đảm bảo giữa công nghệ hiện đại và trải nghiệm truyền thống. Chúng tôi dành sự quan tâm và trân trọng đặc biệt đến khách hàng có thói quen giao dịch truyền thống – những vị khách đã đồng hành cùng Vietbank từ những ngày đầu tiên. Do đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm của chúng tôi được xây dựng để cân bằng quyền lợi của khách hàng giao dịch tại quầy và khách hàng giao dịch trực tuyến.”

Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi: “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý

Từ nay đến hết ngày 31.10, khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị với chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý”. Chương trình khuyến mãi được áp dụng đồng thời đối với các sản phẩm tiết kiệm truyền thống (tại quầy) và tiết kiệm trực tuyến.

Khách hàng có thể nhận ngay 2 tầng quà tặng khi đáp ứng cái tiêu chí đơn giản của chương trình. Đầu tiên là vòng quay may mắn với hàng ngàn e-voucher trị giá tới 1 triệu đồng mỗi ngày khi đăng nhập vào App Vietbank Digital và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày.

Gửi tiết kiệm trở lại
Giải thưởng ‘Vòng quay may mắn’ với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ đồng

Ngoài ra, khi giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietbank, khách hàng có thể nhận quà tặng hiện vật như áo mưa, nón bảo hiểm, dù gấp cầm tay, bình nước. Đặc biệt, trong 02 ngày 20.10 và Trung thu (16.09), khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt trên “Vòng quay may mắn” tại app Vietbank Digital trị giá đến 5 triệu đồng và gia tăng cơ hội nhận mã dự thưởng tham gia chương trình quay số cuối chương trình.

Tầng quà tặng hấp dẫn nhất chính là các giải thưởng của chương trình quay số. Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành chủ nhân may mắn của các giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng bao gồm nhiều phần quà giá trị như xe máy Vespa Sprint S 150, xe máy Honda Air Blade 125, Samsung Smart Tivi 65 inch, tủ lạnh Samsung Inverter 599 lít, tủ lạnh Samsung Inverter 360 lít, máy giặt Samsung Inverter 24kg.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, liên hệ các điểm giao dịch của Vietbank trên toàn quốc hoặc thông qua hotline: 1800.1122 hoặc truy cập tại đây.

Thị trường

Ảnh minh họa
Kinh tế

Quan tâm mở rộng diện tích trồng và cải tạo vườn điều

Xuất khẩu điều năm ngoái thu về 4,37 tỷ USD và năm nay đang hướng đến 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên diện tích trồng điều hiện đang giảm do giá trị không cao bằng các cây trồng khác. Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt đề xuất Bộ Nông nghiệp và Môi trường quan tâm phát triển diện tích trồng điều, có chính sách cải tạo vườn điều để giúp ngành chủ động hơn về nguồn nguyên liệu.

Xe điện bứt phá: Giải pháp xanh giữa bão giá nhiên liệu và ô nhiễm môi trường
Thị trường

Xe điện bứt phá: Giải pháp xanh giữa bão giá nhiên liệu và ô nhiễm môi trường

Trong bối cảnh giá nhiên liệu xăng dầu biến động không ngừng và nhiều bất cập từ chính sách điều hành, người tiêu dùng ngày càng chịu áp lực về chi phí sinh hoạt và di chuyển. Những chiếc xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch không chỉ gây tốn kém mà còn tác động tiêu cực đến môi trường sống. Đáng lo ngại hơn, số lượng xe dùng động cơ đốt trong không ngừng gia tăng và "già cỗi," làm tăng thêm khó khăn cho mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Xuất khẩu cá tra trước cơ hội từ thị trường mới

Anh chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trở thành thành viên thứ 12 của khối thương mại từ tháng 12.2024. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nước ta tiếp cận thị trường dễ hơn, giảm thiểu chi phí và thủ tục.

Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh khuyến khích các ngân hàng tham gia mạng lưới thanh toán thẻ NAPAS trong giao thông
Thị trường

Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh khuyến khích các ngân hàng tham gia mạng lưới thanh toán thẻ NAPAS trong giao thông


Ngày 26.2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh (HURC1) tổ chức “Hội nghị triển khai một số nội dung giao dịch thanh toán giao thông đối với thẻ nội địa NAPAS”. Sự kiện nhằm khuyến khích các ngân hàng và tổ chức thẻ tham gia mạng lưới thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực giao thông công cộng, góp phần phát triển hệ sinh thái thanh toán hiện đại, tiện lợi cho người dân.

Ảnh minh họa
Thị trường

Dựa vào du lịch để đạt mục tiêu tăng trưởng

Thu hút khách du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên. Theo các chuyên gia, để "kéo" được 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay, cần làm mới các sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng điểm đến và dịch vụ; cải thiện chính sách visa...

Geleximco ký thoả thuận hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại tỉnh Thái Bình với đối tác Liễu Châu - Trung Quốc
Thị trường

Geleximco ký thoả thuận hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại tỉnh Thái Bình với đối tác Liễu Châu - Trung Quốc

Ngày 25.2, tại trụ sở UBND tỉnh Thái Bình, dưới sự chứng kiến của Cục xúc tiến thương mại thành phố Liễu Châu (Trung Quốc) và UBND tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Đầu tư Công nghiệp Nguyên Tín Liễu Châu, Quảng Tây cùng Công ty TNHH Công nghệ Bách Tấn Quảng Tây đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác dự án xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô.

Ảnh minh họa
Thị trường

Không thể coi "xuất khẩu càng nhiều, cảnh báo càng tăng" là bình thường

Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới nâng cao giá trị hàng nông sản, không thể coi xuất khẩu càng nhiều, cảnh báo càng tăng là điều bình thường. Cần siết chặt việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp; tăng cường kiểm soát tại cửa khẩu; cải thiện quy trình kiểm nghiệm hàng hóa trước khi xuất khẩu...

Chia sẻ kinh nghiệm giám sát, thanh tra, cưỡng chế thực thi giữa các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán
Thị trường

Chia sẻ kinh nghiệm giám sát, thanh tra, cưỡng chế thực thi giữa các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán

Ngày 19.2, tại Quảng Nam, chương trình Hội nghị tiểu ban khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APRC) thuộc Tổ chức quốc tế các Ủy ban Chứng khoán (IOSCO) năm 2025 đã chính thức diễn ra với các phiên họp chuyên môn đồng thời về công tác giám sát, thanh tra và cưỡng chế thực thi trên thị trường chứng khoán.

'Đốt" hàng nghìn tỷ cho quảng cáo, Sabeco vẫn không đạt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024
Thị trường

'Đốt" hàng nghìn tỷ cho quảng cáo, Sabeco vẫn không đạt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Sabeco chi “khủng” cho quảng cáo và khuyến mãi khi bỏ ra tới hơn 2.500 tỷ đồng trong năm 2024, trung bình mỗi ngày chi hơn 6,8 tỷ đồng. Dù chấp nhận tốn kém cho khâu làm hình ảnh thương hiệu và chăm sóc khách hàng, Sabeco vẫn không hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra tại Đại hội cổ đông.

Công nghệ thay đổi hành trình tham gia bảo hiểm
Thị trường

Công nghệ thay đổi hành trình tham gia bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chứng kiến nhiều sự thay đổi tích cực, điển hình là những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về quyền lợi và trách nhiệm.