Gửi tiết kiệm trở lại "đường đua" kênh đầu tư sáng giá

Tình hình kinh tế trong nước và quốc tế vẫn cần những lực đẩy mạnh mẽ hơn để tạo ra bước ngoặt rõ nét, không nhiều sự lựa chọn “đầu tư” đảm bảo cân bằng yếu tố an toàn và lợi nhuận. Từ đó, tiết kiệm ngân hàng - kênh “đầu tư” truyền thống - dần lấy lại ưu thế trên đường đua kênh đầu tư sáng giá 2024.

Đầu tư tích lũy, sinh lời hiệu quả. Tại sao không?

Sự dịch chuyển trong hành vi đầu tư của người dân ngày một rõ nét. Giai đoạn trước, các kênh đầu tư mạo hiểm thu hút dòng tiền nhờ khả năng sinh lời ưu việt thì nay, tiết kiệm lại là kênh được ưa chuộng hơn cả.

Gửi tiết kiệm trở lại
Ngân hàng hút dòng tiền nhàn rỗi

Xu hướng này thể hiện rõ qua số liệu tăng trưởng ấn tượng của tiền gửi tại các Ngân hàng. Cụ thể, đến cuối tháng 4.2024, tổng tiền gửi đã đạt hơn 13,4 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120 nghìn tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng. Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân tăng mạnh hơn cả - đạt kỷ lục 6,7 triệu tỷ đồng. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, nhiều Ngân hàng liên tục điều chỉnh lãi suất huy động. Thống kê cho thấy, 26 ngân hàng thực hiện điều chỉnh chỉ trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8.

Nhận định thị trường, các chuyên gia kinh tế cho biết, lãi suất huy động khó có thể sụt giảm đáng kể trong thời gian tới do nhu cầu tín dụng tăng mạnh và các điều tiết của Chính phủ giúp duy trì lãi suất liên ngân để ổn định cũng như cân bằng thị trường nói chung. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác vẫn còn đó những tiềm ẩn chưa được giải quyết triệt để, kênh tiết kiệm hứa hẹn vẫn là nơi trú ẩn đắt giá của dòng tiền dân cư nhàn rỗi.

Trợ lực cho kênh gửi tiết kiệm: giá trị cộng thêm bên cạnh lãi suất hấp dẫn

Khảo sát tại các Ngân hàng, cuộc đua hút vốn huy động ngày càng sôi động. Bên cạnh việc điều chỉnh lãi suất hấp dẫn, nhiều nhà băng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh giao dịch. Tùy theo thói quen, sở thích và nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online) hoặc tại quầy (offline).

Gửi tiết kiệm trở lại
Khách hàng dễ dàng gửi tiết kiệm online trên các ứng dụng ngân hàng

Với những khách hàng cần tối đa hoá lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt trong các điều kiện sản phẩm, sự tiện dụng trong cuộc sống hoặc có dòng tiền biến động thường xuyên - kênh tiết kiệm trực tuyến (tiết kiệm online) là sự lựa chọn hàng đầu. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng đã có thể quản lý tài khoản tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, lãi suất hấp dẫn và thời gian rút gốc linh hoạt cũng góp phần tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư. Khách hàng trẻ, hoặc người có sự hiểu biết nhất định về công nghệ, là đối tượng ưu tiên lựa chọn hình thức tiết kiệm online.

Tuy nhiên, người lớn tuổi hoặc người dân ngoài khu vực đô thị ưa chuộng hình thức gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. “Sổ tiết kiệm” hay “Thẻ tiết kiệm” bằng giấy vẫn là “bảo hiểm” cho niềm tin trao gửi tài sản của người dân. Bên cạnh đó, nhu cầu tích luỹ dài hạn và số tiền gửi ít có biến động cũng là yếu tố để nhóm nhà đầu tư truyền thống ít có xu hướng thay đổi hình thức tiết kiệm.

Bà Lê Thị Minh Ngọc - Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) cho biết: "Tại Vietbank, chúng tôi tin rằng công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là cầu nối để Ngân hàng đến gần hơn với khách hàng. Từ những giá trị, kết quả mà công nghệ đem lại, Vietbank luôn cân bằng và đảm bảo giữa công nghệ hiện đại và trải nghiệm truyền thống. Chúng tôi dành sự quan tâm và trân trọng đặc biệt đến khách hàng có thói quen giao dịch truyền thống – những vị khách đã đồng hành cùng Vietbank từ những ngày đầu tiên. Do đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm của chúng tôi được xây dựng để cân bằng quyền lợi của khách hàng giao dịch tại quầy và khách hàng giao dịch trực tuyến.”

Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi: “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý

Từ nay đến hết ngày 31.10, khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị với chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý”. Chương trình khuyến mãi được áp dụng đồng thời đối với các sản phẩm tiết kiệm truyền thống (tại quầy) và tiết kiệm trực tuyến.

Khách hàng có thể nhận ngay 2 tầng quà tặng khi đáp ứng cái tiêu chí đơn giản của chương trình. Đầu tiên là vòng quay may mắn với hàng ngàn e-voucher trị giá tới 1 triệu đồng mỗi ngày khi đăng nhập vào App Vietbank Digital và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày.

Gửi tiết kiệm trở lại
Giải thưởng ‘Vòng quay may mắn’ với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ đồng

Ngoài ra, khi giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietbank, khách hàng có thể nhận quà tặng hiện vật như áo mưa, nón bảo hiểm, dù gấp cầm tay, bình nước. Đặc biệt, trong 02 ngày 20.10 và Trung thu (16.09), khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt trên “Vòng quay may mắn” tại app Vietbank Digital trị giá đến 5 triệu đồng và gia tăng cơ hội nhận mã dự thưởng tham gia chương trình quay số cuối chương trình.

Tầng quà tặng hấp dẫn nhất chính là các giải thưởng của chương trình quay số. Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành chủ nhân may mắn của các giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng bao gồm nhiều phần quà giá trị như xe máy Vespa Sprint S 150, xe máy Honda Air Blade 125, Samsung Smart Tivi 65 inch, tủ lạnh Samsung Inverter 599 lít, tủ lạnh Samsung Inverter 360 lít, máy giặt Samsung Inverter 24kg.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, liên hệ các điểm giao dịch của Vietbank trên toàn quốc hoặc thông qua hotline: 1800.1122 hoặc truy cập tại đây.

Thị trường

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững. 

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank
Thị trường

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31.12.2024.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh và các yêu cầu khắt khe của các Tập đoàn đa quốc gia khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang từng bước dịch chuyển xanh trong sản xuất, nhà máy xanh, năng lượng xanh, nguyên liệu thân thiện môi trường.