Grab tiếp tục đẩy mạnh dự án GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản 

Xem với cỡ chữ
Ngày 20.10, Grab Việt Nam công bố tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho các tỉnh miền Trung và miền Nam thông qua dự án GrabConnect.

Duy trì chuỗi cung ứng nông sản, hỗ trợ nông dân

Dự án sẽ kết nối các hợp tác xã nông nghiệp, vùng nuôi trồng uy tín đến với các cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh thông qua nền tảng công nghệ của Grab, từ đó góp phần duy trì chuỗi cung ứng hàng nông sản, hỗ trợ nông dân và đóng góp vào quá trình hồi phục kinh tế - xã hội của đất nước.

Thông qua GrabConnect, người dân tại TP. Hồ Chí Minh có thể đặt mua các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng do các vùng chăn nuôi, hợp tác xã uy tín tại các tỉnh miền Trung và vùng Đồng bằng sông Cửu Long cung ứng, với thời gian giao hàng nhanh chóng.

Các sản phẩm được phân phối thông qua GrabConnect đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, điển hình như rau củ do Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh (Long An) cung ứng, hay hoa quả do Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Lợi A, vùng nuôi trồng Tiền Giang cung ứng; các sản phẩm mật ong do Hợp tác xã Phương Di (Gia Lai) cung ứng đạt tiêu chuẩn OCOP...

Grab tiếp tục đẩy mạnh dự án GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản
Grab tiếp tục đẩy mạnh dự án GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Nhiều ưu đãi cho khách hàng

Từ nay đến ngày 31.10.2021, người dùng GrabMart tại TP. Hồ Chí Minh khi mua các sản phẩm nông sản qua GrabConnect sẽ được miễn phí giao hàng lên đến 22.000 đồng khi nhập mã FREESHIP22, áp dụng cho mọi hình thức thanh toán.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua hàng hóa nông sản cho người dùng cuối, dự án GrabConnect còn hỗ trợ tích cực cho các đối tác cửa hàng GrabFood và GrabMart trong hệ sinh thái Grab. Các đối tác có thể thông qua GrabConnect để đặt mua nguyên liệu, thực phẩm cho cửa hàng của mình với nguồn cung ổn định, mức giá hợp lý và chất lượng đảm bảo. 

Đặc biệt, để hỗ trợ các đối tác GrabFood tại TP. Hồ Chí Minh sau giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, từ ngày 25.09.2021, Grab đã triển khai chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” để tặng nhiều ưu đãi khi đặt mua hàng qua GrabConnect.

Tặng các đối tác cửa hàng GrabFood 4 mã khuyến mại 150.000 đồng cho đơn hàng từ 1.000.000 đồng khi mua nguyên liệu là nông sản trên GrabConnect, từ đó hỗ trợ các đối tác tìm mua nguyên vật liệu dễ dàng, chất lượng và nhanh chóng, san sẻ những khó khăn ngày đầu mở lại hoạt động.

Song hành với nguồn nguyên liệu giá tốt từ GrabConnect, chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” còn kết hợp với các đối tác để cùng nhau kích cầu tiêu dùng bằng các chương trình miễn phí giao hàng do Grab tài trợ và tăng tần suất hiển thị trên ứng dụng Grab nhằm giúp các đối tác thu hút được lượng người dùng lớn hơn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Theo đó, khi nhập mã GIULUA, người dùng GrabFood sẽ được miễn phí giao hàng 15.000 đồng cho đơn hàng từ 60.000 đồng, áp dụng mọi hình thức thanh toán; hoặc miễn phí giao hàng 20.000 đồng cho đơn hàng từ 60.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Đến nay, chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” đã hỗ trợ được gần 600 đối tác GrabFood tại TP. Hồ Chí Minh, phần nào san sẻ với đối tác những khó khăn trong quá trình chuẩn bị nguồn nguyên vật liệu trong thời gian đầu mở bán trở lại, đồng thời hỗ trợ đối tác nhanh chóng tiếp cận với người dùng mới tiềm năng bên cạnh việc duy trì lượng người dùng sẵn có.

GrabConnect là dự án được Grab công bố triển khai tại Việt Nam vào tháng 6.2021 dưới dự đồng hành của Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED - thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Agrotrade - thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC-VCA - thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam). Trong hoạt động đầu tiên của mình, GrabConnect đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Dự án GrabConnect với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số, từ đó kỳ vọng đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam. Đây là một trong phần trong nỗ lực Grab vì cộng đồng, hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

GrabConnect được Grab triển khai trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý, nhất là khi Covid-19 ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, đơn vị kỳ vọng chia sẻ mục tiêu của Chính phủ và các bộ, ban, ngành với giải pháp linh hoạt, chủ động để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến sản xuất và tiêu thụ nông sản. GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ, mạng lưới rộng khắp và sức mạnh của hệ sinh thái Grab để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng cuối với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

"Chúng tôi tin rằng GrabConnect sẽ đóng vai trò tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp bà con nông dân yên tâm canh tác và vượt qua khó khăn thời dịch", bà Hải Vân nói thêm.

GrabConnect còn kỳ vọng mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống...

Thảo Anh