Giới thiệu hoạt hình "Make in Vietnam" tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy

Lần đầu tiên Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2025 - một trong những lễ hội điện ảnh danh giá của ngành hoạt hình toàn cầu.

2023-festi-ppa-le-chat-potte-2-3.jpg
Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy là cơ hội tốt để quảng bá hoạt hình Việt Nam. Ảnh: Annecyfestival.com

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2025 diễn ra vào tháng 6, tại Pháp. Đây là hoạt động mở màn trong chương trình hợp tác giữa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hoạt động này đánh dấu mốc quan trọng khi nhiều sản phẩm hoạt hình "Make in Vietnam" sẽ được giới thiệu tại sân chơi quốc tế.

Sconect Group là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và đồng hành đưa sản phẩm hoạt hình Việt Nam đến với quốc tế tại Liên hoan lần này. Đây cũng là đơn vị phát hành các phim hoạt hình chiếu rạp mang tên "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí", "Wolfoo và cuộc đua tam giới", "Chiến binh gốm-Blank Blank"...

Ra đời năm 1960, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy là liên hoan phim hoạt hình quốc tế đầu tiên, đến nay được xem là một trong những sự kiện điện ảnh uy tín nhất thế giới ở thể loại này. Những sự kiện chiếu và quảng bá phim tại Liên hoan sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá không chỉ về sản phẩm mà còn về tay nghề của nhân lực hoạt hình trong nước.

Đoàn Việt Nam sẽ mở gian trưng bày sản phẩm hoạt hình nổi bật trong nước, giao lưu, trao đổi với các nhà đầu tư cũng như các xưởng phim quốc tế, từ đó mở rộng cơ hội cho những đơn vị làm hoạt hình Việt Nam hội nhập thế giới.

Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch quốc tế đến Bến Tre tăng mạnh
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch quốc tế đến Bến Tre tăng mạnh

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tỉnh Bến Tre đón gần 100.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 21.000 lượt khách quốc tế (tăng 101% so với cùng kỳ). Năm 2025, ngành Du lịch Bến Tre đặt mục tiêu đón 2,82 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.800 tỷ đồng.

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc
Văn hóa - Thể thao

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc

Gen Z (người sinh từ năm 1995 - 2012) đang chứng tỏ là thế hệ đầy sáng tạo và cởi mở nhưng đồng thời cũng rất ý thức về giá trị văn hóa và bản sắc dân tộc. Qua ứng dụng công nghệ vào các hoạt động bảo tồn di sản, hành trình của họ không chỉ là câu chuyện giữ gìn quá khứ mà còn xây dựng, thúc đẩy tương lai bền vững.

Kiến trúc đối thoại và kết nối
Văn hóa - Thể thao

Kiến trúc đối thoại và kết nối

Đời sống xã hội đương đại đang đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có sự kết nối con người với không gian sống. Thách thức cho kiến trúc sư hiện nay là phải bảo đảm sự phù hợp, cân bằng giữa truyền thống và đổi mới.

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng
Văn hóa - Thể thao

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng

Có hàng trăm biểu tượng đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, mỗi biểu tượng đều mang câu chuyện về tín ngưỡng, ước vọng và chiều sâu văn hóa. Tìm hiểu, giải mã những biểu tượng này giúp độc giả hiểu hơn về văn hóa dân tộc.

Cẩm nang cho tuổi dậy thì
Văn hóa - Thể thao

Cẩm nang cho tuổi dậy thì

Cuốn sách tâm lý kỹ năng đặc biệt "Dậy thì là gì vậy nhỉ?" của hai tác giả người Mỹ là Harriet S. Mosatche và Karen Unger vừa được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành trên toàn quốc.

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm
Văn hóa - Thể thao

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm

Một công trình không có tác phẩm nghệ thuật vẫn tồn tại, mang giá trị riêng; tuy nhiên, khi có sự hiện diện của tác phẩm điêu khắc, hai yếu tố kiến trúc và nghệ thuật sẽ cộng hưởng, nâng tầm cho vẻ đẹp cảnh quan.