Gieo giai điệu gặt giá trị

- Thứ Tư, 21/07/2021, 06:29 - Chia sẻ
Hơn 300 triệu đồng và 20.000 khẩu trang y tế N95 là thành quả ban đầu mà chương trình “Sing for life, sing for love” quyên góp được, gửi tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Ý nghĩa hơn khi thông qua âm nhạc các nghệ sĩ đã lan tỏa nhiều giá trị tích cực, tình yêu cuộc sống đến với cộng đồng.

“Phía trước là bầu trời”

“Hơn một năm nay chúng tôi không được bước lên sân khấu biểu diễn trước hàng nghìn khán giả. Nhớ lắm! Nên khi được mời tham gia chương trình này, chúng tôi rất vui. Vì nghĩa vụ của một nghệ sĩ là đóng góp tài năng, ‘chất’ của mình, mang niềm vui đến cho mọi người” - Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ trong số ra mắt “Sing for life, sing for love” - chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được livestream trên nền tảng Facebook, Tiktok và được truyền tải trên một số hạ tầng truyền dẫn, phát sóng khác ở Việt Nam.

	Ca sĩ Bảo Trâm và Hoàng Dũng tham gia trực tiếp tại trường quay chương trình số 1 - Nguồn S4L
Ca sĩ Bảo Trâm và Hoàng Dũng tham gia trực tiếp tại trường quay chương trình số 1
 Nguồn S4L

Không chỉ nhạc sĩ Dương Cầm mà nhiều nghệ sĩ cũng có chung cảm xúc như vậy khi từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 khiến hầu hết hoạt động biểu diễn nghệ thuật tập trung đông người đều bị hoãn, hủy; việc được nghe nghệ sĩ hát trực tiếp là hiếm hoi. Nghệ sĩ nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ những tràng vỗ tay của khán giả; khán giả nhớ nghệ sĩ, nhớ những không gian nghệ thuật được đầu tư công phu, tràn ngập cảm xúc. “Sing for life, sing for love” ra đời để phần nào đáp ứng nhu cầu ấy.

Trong những ngày mà khoảng cách đôi khi trở thành nỗi ám ảnh, thì chúng ta hãy luôn nhớ rằng “Phía trước là bầu trời”, để cùng hướng đến những điều tốt đẹp hơn, vì mọi chuyện sớm muộn rồi cũng sẽ qua. Đó cũng chính là chủ đề chương trình ra mắt “Sing for life, sing for love” (Hát để sẻ chia) tối 18.7. Qua âm nhạc, những câu chuyện sẽ được kể, cảm xúc thăng hoa mang tiếng hát vang xa, khoảng cách ️sẽ được thu hẹp. Như ca sĩ Hồng Nhung nói, trong những lúc khó khăn, nghệ thuật như sự cứu cánh cho con người.

Tổng đạo diễn chương trình Đặng Lê Minh Trí giải thích thêm: “Nhiều ngày qua và có thể là nhiều ngày tiếp nữa, chúng ta vẫn cần bên nhau để chung tay vượt qua đại dịch. Nhưng chúng ta không chỉ ở đó và chờ mọi thứ sẽ qua đi, mà phải có niềm tin, phải lan tỏa những điều tích cực nhất... Chính bởi vậy, êkíp Sun Bright của chúng tôi đã cùng các nhạc sĩ, nghệ sĩ, các đối tác, bạn hữu khắp nơi tạo ra series âm nhạc ‘Sing for life, sing for love’”.

Ca sĩ Hồng Nhung hát từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: S4L
Ca sĩ Hồng Nhung hát từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh
Ảnh: S4L

Truyền năng lượng tích cực

Diễn ra vào thứ 5 của tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng trong năm 2021, “Sing for life, sing for love” hướng tới đối tượng đam mê, yêu thích âm nhạc và những loại hình biểu diễn đặc sắc, gần gũi với khán giả trẻ thông qua phong cách nghệ thuật mới mẻ. Tham gia chương trình sẽ là những nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hát, cống hiến và hết mình vì cộng đồng. Các bài hát được lựa chọn biểu diễn đều giàu năng lượng và tràn ngập cảm giác hạnh phúc. Theo nhạc sĩ Dương Cầm, những tác phẩm âm nhạc quen thuộc được phối theo phong cách của chương trình, gắn liền với những câu chuyện âm nhạc ở từng chủ đề khác nhau trong mỗi tập... “Tôi và ban nhạc Background đã gắng sức đầu tư công phu trong phần này. Và tôi hy vọng âm nhạc sẽ xóa nhòa mọi khoảng cách”.

Ban nhạc chơi trực tiếp ở trường quay, kết nối với các ca sĩ khắp mọi miền Tổ quốc và cả ở nước ngoài. Ca sĩ ở bất cứ nơi đâu đều có thể tự tin cất cao tiếng hát với những cảm xúc chân thật nhất. Như trong chương trình ra mắt tối 18.7, ngoài 2 ca sĩ Bảo Trâm và Hoàng Dũng tham gia trực tiếp tại trường quay, khách mời đặc biệt là ca sĩ Hồng Nhung hát từ chính ngôi nhà của mình tại TP. Hồ Chí Minh.

Sân khấu của "Sing for life, sing for love" được đầu tư công phu - Ảnh: S4L
Sân khấu của "Sing for life, sing for love" được đầu tư công phu
 Ảnh: S4L

Mặc dù hát không có khán giả, nhưng ca sĩ Bảo Trâm rất hào hứng với “Sing for life, sing for love”, vì cô được lắng mình hơn, và “có một điểm khác biệt là khán giả và chính tôi sẽ thấy góc nhìn âm nhạc khác ở những ca khúc quen thuộc qua những bản phối mới". Nam ca sĩ Hoàng Dũng thì thích thú bởi "chương trình giúp các nghệ sĩ chúng tôi thu hẹp khoảng cách với khán giả trong thời gian khó khăn này và đem âm nhạc đến khán giả bằng cả trái tim cùng niềm đam mê".

Không chỉ hát, những nghệ sĩ tham gia chương trình còn góp phần kết nối, sẻ chia những điều tốt đẹp và kêu gọi đóng góp dành cho các hoạt động hướng tới cộng đồng. Mỗi người xem chương trình như một đại sứ lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đại diện êkíp thực hiện chương trình tin tưởng: “‘Sing for life, sing for love’ là cách chúng ta gieo giai điệu gặt giá trị, tiếng hát từ tâm hồn đến triệu triệu trái tim, cùng gắn kết trong bản hòa thanh ngợi ca cuộc sống, tôn vinh những việc làm thiết thực hướng tới cộng đồng, xã hội. Chúng tôi và chính các bạn đang cùng nhau lan tỏa niềm tin vào cuộc sống, tình yêu trong mỗi chúng ta, cùng ‘nắm chặt tay nhau’, xóa nhòa khoảng cách về không gian và thời gian để sẻ chia”.

My Lan