Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

Sáng 11.6, Đoàn kiểm tra số 1 của lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí 35 điểm thi

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hà Tĩnh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh có 17.080 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh bố trí 35 điểm thi, 740 phòng thi, 91 phòng chờ; bố trí 2.643 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

UBND tỉnh và Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức kỳ thi; tổ chức kiểm tra các địa điểm sẽ đặt các điểm thi, in sao đề thi, làm phách, chấm thi, phúc khảo; thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi theo Quy chế thi.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh -0
Đoàn kiểm tra số 1 kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh)

Các sở, ngành, đơn vị liên quan trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt việc phối hợp với Sở GD-ĐT trong việc bố trí lực lượng, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện khác để tổ chức kỳ thi. Để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra (thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh,... ), UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp với Sở GD-ĐT bố trí phương án dự phòng.  

Yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra số 1 cho biết, chiều 10.6, Đoàn đã tiến hành thu thập thông tin, tài liệu, minh chứng từ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh; kiểm tra trực tiếp tại khu vực dự kiến triển khai in sao đề thi, chấm thi và ba điểm thi, gồm: Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Trường THCS Nguyễn Du và Trường THPT Mai Thúc Loan.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra số 1 lưu ý địa phương một số vấn đề như: hoàn thiện văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi; rà soát cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chi tiết phương án xử lý tình huống phát sinh; công tác bảo mật đề thi; việc phòng ngừa sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận; việc ôn tập của học sinh; việc phân công đầu mối phát ngôn liên quan đến kỳ thi,… 

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh -0
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra số 1 và UBND tỉnh Hà Tĩnh
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh -0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra số 1

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trưởng Đoàn kiểm tra số 1, ghi nhận tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo sâu sát, toàn diện việc tổ chức kỳ thi; công tác phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị liên quan nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả, thông suốt; việc chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo, kỹ lưỡng; việc thông tin, truyền thông đầy đủ, kịp thời.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chủ động thực hiện tốt 6 nhóm nội dung thuộc trách nhiệm của UBND cấp tỉnh được nêu trong Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 16.5.2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Thứ trưởng cũng lưu ý địa phương về yêu cầu “4 đúng”, “3 không” trong tổ chức kỳ thi (“4 đúng” là: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường. “3 không” là: không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng, áp lực quá mức).

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh -0
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh

Trên nguyên tắc "tất cả vì thí sinh", Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, đồng thời bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm chỉ đạo, tổ chức thi và truyền thống dạy - học của địa phương, tỉnh Hà Tĩnh sẽ có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt được kết quả như mong muốn.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP. Hồ Chí Minh vừa làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh về thực hiện Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.