Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thông tin về lỗi kỹ thuật công bố điểm thi đánh giá năng lực

Ngày 14.6, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có thông báo về lỗi kỹ thuật trong việc công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024.

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thông tin về lỗi kỹ thuật công bố điểm thi đánh giá năng lực -0
Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tăng thời gian xét tuyển nhằm tạo điều kiện cho thí sinh

Căn cứ các thông tin phản ảnh về sự bất thường của kết quả thi đánh giá năng lực đợt 2, Thường trực Hội đồng thi đã thực hiện rà soát toàn diện quá trình từ chấm thi đến công bố kết quả tới thí sinh. 

Kết quả rà soát cho thấy, quá trình chấm thi đã được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm tính chính xác, an toàn bảo mật ở từng giai đoạn, từ quét ảnh bài thi, xử lý ảnh bài thi để xác định điểm thô, quy đổi điểm bằng phần mềm chuyên dụng, rà soát, báo cáo hội đồng trước khi công bố. Công tác lưu trữ dữ liệu ảnh bài thi, điểm thô, kết quả thi được thực hiện nghiêm, sẵn sàng cho công tác phúc khảo, kiểm tra.

Lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình tải kết quả thi lên hệ thống để công bố tới thí sinh. Do sự thiếu đồng bộ về thời gian giữa 2 lần tải kết quả thi lên hệ thống. Cụ thể, lần thứ nhất tải kết quả của tất cả các bài thi chưa cập nhật các trường hợp bất thường, lần thứ hai tải kết quả những bài thi được xử lý bất thường. Do đó, trong khoảng thời gian từ chiều 10.6 đến chiều 12.6 có một số thí sinh nhận được kết quả thi không đầy đủ. 

Hiện tại, kết quả trên hệ thống là kết quả chính xác và đầy đủ cho tất cả các bài thi.

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, sự cố kỹ thuật đáng tiếc tuy không ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh nhưng đã gây ra ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của thí sinh, cũng như gây khó khăn cho quá trình thí sinh sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ kéo dài thời gian đăng ký chấm phúc khảo đến hết ngày 17.6, điểm phúc khảo sẽ được công bố trước ngày 20.6. Thời gian đăng ký xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực cũng được kéo dài từ ngày 15.6 đến hết ngày 21.6.

Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.