Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024

Sáng nay 14.6, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển tài năng cho khoảng 20% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024. Theo đó, ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) có mức điểm chuẩn cao nhất, với 104,58 điểm trên ngưỡng tối đa 110 điểm.

Theo Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, năm nay, có 5.791 thí sinh đăng ký theo phương thức xét tuyển tài năng vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong đó, diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD-ĐT có 295 thí sinh; diện xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB có 928 thí sinh; diện xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn có 4.568 thí sinh.

Ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) tiếp tục có mức điểm chuẩn cao nhất với 104,58 điểm. So với mức điểm năm 2023 là 98,42 điểm, điểm chuẩn ngành IT-E10 đã tăng 6,16 điểm.

Các vị trí còn lại trong top 5 ngành có điểm cao nhất gồm: Khoa học Máy tính (IT1) 103,89 điểm (tăng 13,72 điểm); Công nghệ Thông tin Global ICT (IT-E7) 102,67 điểm (tăng 20,67 điểm); An toàn không gian số - Cyber Security (IT-E15) 102,6 điểm (tăng 20,56 điểm); Kỹ thuật Máy tính (IT2) 98,3 điểm (tăng 12,95 điểm). Đây cũng là nhóm 5 ngành có điểm chuẩn xét tuyển tài năng cao nhất năm 2023.

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0
Thí sinh tham gia xét tuyển tài năng tại Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: HUST)

Đặc biệt, trong năm 2024 đã xuất hiện thêm một số ngành có mức điểm chuẩn cao (từ 90 điểm trở lên), thể hiện xu hướng về nhu cầu việc làm trong thời gian tới gồm: Nhóm ngành về Vi mạch, bán dẫn (MS2); Nhóm ngành về Khoa học và Công nghệ sức khỏe (ET2, ET-E5, CH-E11); Nhóm ngành về Logistics và phân tích kinh doanh (EM-E13, EM-E14).     

Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, hầu hết mức điểm chuẩn đều tăng so với năm 2023. Mức tăng này được lý giải bởi số lượng hồ sơ xét tuyển tài năng năm 2024 tăng gần gấp 2 lần so với năm trước. Sự cạnh tranh quyết liệt đã được xác định ngay “đầu vào” khi có rất nhiều thí sinh thành tích cao nộp hồ sơ. Mặt khác, đây cũng là các nhóm ngành có nhu cầu nhân lực lớn trong xu thế thời đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh.

Điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội cụ thể như sau:

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển tài năng năm 2024 -0

Đại học Bách khoa Hà Nội lưu ý thí sinh, kết quả xét tuyển tài năng của từng thí sinh sẽ có ở mục TRA CỨU trong tài khoản đã đăng ký trên https://tsa.hust.edu.vn/xttn.

Đây là kết quả trúng tuyển sớm theo phương thức xét tuyển tài năng (đạt ngưỡng yêu cầu của Đại học Bách khoa Hà Nội). Thí sinh vẫn phải thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 trên Hệ thống lọc ảo chung của Bộ GD-ĐT từ ngày 18.7 - 30.7.

Thí sẽ chính thức trúng tuyển và nhập học vào Đại học Bách khoa Hà Nội sau khi tốt nghiệp THPT và đặt nguyện vọng 1 là kết quả trúng tuyển sớm này khi đăng ký trên Hệ thống lọc ảo chung.

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển 9.260 chỉ tiêu bằng 3 phương thức gồm: Xét tuyển tài năng (~20%); Xét tuyển dựa theo kết quả bài thi đánh giá tư duy (~30%); Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 (~50%).

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.