Đường vành đai hơn 800 tỷ tại Đà Lạt chưa thể thông tuyến

Tuyến đường vành đai với vốn đầu tư 870 tỷ đồng tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chưa thể thông tuyến vì vướng giải phóng mặt bằng, một số đoạn vẫn chưa thể triển khai thi công.

dbnd_tl_dji-0099.jpg
Đường vành đai TP. Đà Lạt là dự án do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 7.2021 với chiều dài hơn 7km, tuy nhiên, đến nay chưa thể hoàn thành vì vướng khâu giải phóng mặt bằng
dbnd_tl_dji-0019-1.jpg
Tuyến đường này kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ vào TP. Đà Lạt. Vừa qua, một số đoạn đường đã được đưa vào sử dụng và nhận được đánh giá tích cực của người dân bởi tuyến đường rộng, thoáng, mặt đường chất lượng
dbnd_tl_img-0132-min.jpg
Đường vành đai TP. Đà Lạt với quy mô 4 làn đường, mặt đường rộng 14m, điểm đầu tuyến nối với đường Trúc Lâm - Yên Tử; điểm cuối tuyến nối với đường Hoàng Văn Thụ và đường Trần Đình Quân (khu vực thác Cam Ly) sẽ giúp cho việc di chuyển của người dân, du khách từ đèo Prenn đến làng hoa Vạn Thành dễ dàng hơn mà không phải đi vào trung tâm TP. Đà Lạt như trước đây
dbnd_tl_img-0129-min.jpg
dbnd_tl_img-0073-min.jpg
dbnd_tl_img-0041-min.jpg
Sau hơn 3 năm thi công, toàn tuyến đường đã đạt được gần 90% khối lượng công việc. Các đoạn đường thảm nhựa đã được làm vỉa hè, lắp đặt biển báo, đèn đường để sẵn sàng thông tuyến
dbnd_tl_img-0202-min-1.jpg
Hiện nay, có ít nhất 3 điểm vẫn chưa thể triển khai thi công do vẫn đang vướng khâu giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch, đường vành đai TP. Đà Lạt sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6.2023. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên UBND tỉnh Lâm Đồng đã gia hạn thời gian hoàn thành đến ngày 31.12.2025
dbnd_tl_img-0156-min.jpg
Một điểm người dân chưa bàn giao mặt bằng do chưa tìm được "tiếng nói chung" về tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng nên nhà thầu thi công chưa thể nối hai đoạn đường với nhau. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, đến nay dự án đã giải ngân, thanh toán được hơn 798 tỷ đồng (đạt 92% trên tổng số vốn được bố trí cho dự án)
dbnd_tl_img-0175-min.jpg
Hai đoạn đường đã được hoàn thiện nhưng cách nhau vài chục mét là một đoạn chưa thể thi công xong khiến tuyến đường bị đứt đoạn. Theo thống kê, hiện có 13 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng (trong đó phường 4 có 4 hộ, phường 5 có 9 hộ) cho lực lượng chức năng để thực hiện dự án
dbnd_tl_img-0155-min.jpg
dbnd_tl_img-0221-min-1.jpg
Cuối tuyến đường vành đai TP. Đà Lạt vẫn còn ngổn ngang, chưa thể hoàn thiện. Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt khẩn trương nghiên cứu bố trí quỹ đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra, phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố

Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow
Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Sau ba năm gián đoạn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội - Moscow (Nga) từ ngày 8.5.2025. Việc khai thác lại đường bay này không chỉ củng cố vị thế của Vietnam Airlines trên các đường bay quốc tế mà còn hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.

Trước Tết, trong và sau Tết, không khí thi công trên các tuyến cao tốc ở miền Tây luôn tất bật, khẩn trương
Xã hội

5 tuyến giao thông trọng điểm ở miền Tây có kịp hoàn thành trong năm 2025?

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có 5 dự án giao thông đường bộ trọng điểm gồm cao tốc đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau; cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cao Lãnh - An Hữu. Các tuyến giao thông phải hoàn thành trong năm 2025, tuy nhiên, các dự án đang gặp một số khó khăn, nhất là nguồn cát san lấp.

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Xã hội

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 theo phương thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.600 tỷ đồng và đặt 1 trạm thu phí để hoàn vốn trong 30 năm của tỉnh Bình Dương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và vướng một số quy định nên phải huỷ bỏ.

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi
Giao thông

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi

Chính sách mới của VinFast đang khiến cộng đồng chủ xe điện hào hứng khi cho phép người dùng đang thuê pin tùy chọn giữ nguyên hoặc mua lại pin với giá ưu đãi. Xu hướng chung được ghi nhận, nhiều chủ xe đang thuê pin muốn chuyển sang mua pin bởi chất lượng pin đã được kiểm chứng và giúp chủ xe có gần 3 năm dùng xe với chi phí năng lượng 0 đồng.

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn
Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đổi giấy phép lái xe (GPLX) được chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Ghi nhận trong những ngày đầu triển khai tại tỉnh Đắk Nông cho thấy mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn.

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Giao thông

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới

Kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn cho hạ tầng địa phương, nhưng hiện vẫn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang được nỗ lực gỡ khó để tái khởi động, tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công.

Muốn đi xa và đi nhanh, vùng đất “chín rồng” không thể thiếu đôi ray sắt làm trụ cột
Chính trị

Nghẽn mạch hiện tại và hướng đi bứt phá

TS. Trần Văn Khải, Ủy viên là đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Đồng bằng sông Cửu Long - vùng đất hơn 18 triệu dân (chiếm 19% dân số cả nước) với quy mô kinh tế khoảng 970 nghìn tỷ đồng (gần 12% GDP) - hiện không có một km đường sắt nào. Toàn vùng chỉ biết trông cậy vào quốc lộ và hệ thống sông ngòi chằng chịt để vận chuyển, gây áp lực khổng lồ lên hạ tầng hiện hữu.