"đường cao tốc"

Xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây sẽ giúp phát triển kinh tế Tây Nguyên và Đông Nam Bộ
Thời sự Quốc hội

Xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây sẽ giúp phát triển kinh tế Tây Nguyên và Đông Nam Bộ

Chiều 25.5, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội đã thảo luận tại Tổ 2 nội dung về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Cấp bách giải bài toán thiếu cát
Chính sách và cuộc sống

Cấp bách giải bài toán thiếu cát

Trước tình trạng thiếu trầm trọng nguồn vật liệu san lấp, đắp nền cho dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh và các dự án đường cao tốc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, ngày 3.4 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập ngay Tổ công tác liên ngành để hỗ trợ giải quyết dứt điểm.

Cần có cách tổ chức giao thông phù hợp với đường cao tốc đầu tư theo phân kỳ
Quốc hội và Cử tri

Cần có cách tổ chức giao thông phù hợp với đường cao tốc đầu tư theo phân kỳ

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiều đại biểu cho rằng, bên cạnh quy định giải phóng mặt bằng đường cao tốc theo quy mô quy hoạch, dự thảo Luật Đường bộ cần quy định tên gọi và cách thức tổ chức giao thông phù hợp với dự án đầu tư, xây dựng đường cao tốc theo phân kỳ, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn.

Ý chí hòa ý nguyện, quyện đúc những công trình: Bài 3 - Thông cầu, thông đường, thông cơ chế
Quốc hội và Cử tri

Ý chí hòa ý nguyện, quyện đúc những công trình: Bài 3 - Thông cầu, thông đường, thông cơ chế

Ngày làm việc cuối của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV (chiều 28/11), tại Phòng họp Diên Hồng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các ĐBQH đã bấm nút thông qua một nghị quyết quan trọng: “Nghị quyết thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ”. Từ đây, sẽ có những chính sách đặc thù mở ra cho các địa phương khi đầu tư công trình đường bộ từ cách làm chưa có tiền lệ ở Bắc Giang. Như vậy, Bắc Giang không những gỡ nút thắt cho tỉnh, cho cả nước về giao thông mà còn góp phần để Chính phủ hoàn thiện thể chế, chính sách trình Quốc hội ban hành những quyết sách mang hơi thở cuộc sống, phục vụ cử tri, Nhân dân ngày một tốt hơn.