Văn hóa - Thể thao

Du lịch Việt Nam tích cực quảng bá, xây dựng sản phẩm mới

H.Sen 09/07/2025 19:37

Chiều 9/7 đã diễn ra Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì hội nghị.

Đã đón 10,7 triệu lượt khách quốc tế

Diễn ra vào thời điểm chính quyền các địa phương vừa đi vào hoạt động sau khi hoàn thành việc sáp nhập, lại đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Hội nghị còn mang ý nghĩa động viên, phát động thi đua sâu rộng, tạo khí thế mới cho toàn ngành, khẳng định vai trò, vị thế và quyết tâm bứt phá của du lịch thời gian tới.

hn2.jpg
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Ảnh: HS

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, căng thẳng thương mại giữa các quốc gia, cạnh tranh điểm đến trong cùng khu vực ngày càng gia tăng, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp… và đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Với đà tăng trưởng tốt ngay từ đầu năm, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, nhận thức về tác động lan tỏa của ngành du lịch trong nền kinh tế có chuyển biến tích cực.

"Trong nửa đầu năm, toàn ngành đã đón 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024, phục vụ 77,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt khoảng 518 nghìn tỷ đồng. Du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm", ông Khánh nhấn mạnh.

Tích cực xúc tiến, quảng bá, phát triển chiều sâu

hn1(1).jpg
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: HS

Tuy nhiên, ngành du lịch cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Các quốc gia trong khu vực ban hành những chính sách thu hút khách linh hoạt, ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sản phẩm du lịch đã được làm mới theo hướng đa dạng hóa nhưng chưa khai thác hết tiềm năng và thế mạnh, giá trị gia tăng thấp; công tác quảng bá, xúc tiến thiếu điểm nhấn, chất lượng dịch vụ tại một số điểm đến chưa đáp ứng kỳ vọng...

Để tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung thực hiện Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch hợp tác, liên kết đưa ra nhiều ưu đãi về giá cả, các loại hình dịch vụ, sản phẩm mới.

Tiếp tục định hướng phát triển du lịch đi vào chiều sâu, chất lượng, chuyên nghiệp, bền vững. Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp và sản phẩm đặc thù theo vùng...

hn.jpg
Khách du lịch quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Nguồn: smot.bvhttdl.gov.vn

Tại hội nghị, đại diện các địa phương đã nêu nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, thu hút khách du lịch, trong đó tích cực truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới.

Theo đó, với mục tiêu thu hút trên 30 triệu lượt khách đến, Hà Nội tiếp tục tăng cường liên kết vùng để tạo tour, tuyến du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa hình thức truyền thông trên các nền tảng số, web, nền tảng mạng xã hội nhằm tạo sức lan tỏa lớn. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, đơn vị đã xây dựng và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”. Tuyến du lịch này gắn với hành trình tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm các làng nghề và di sản văn hóa của Thủ đô, như đình Nội Bình Đà, làng nghề nón Chuông, làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, làng nghề dệt Phùng Xá (huyện Mỹ Đức)…

Với TP. Hồ Chí Minh, sau khi mở rộng địa giới hành chính, địa phương sở hữu quỹ tài nguyên du lịch hiếm có. Vì vậy, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai loạt giải pháp mang tính đột phá về sản phẩm, xúc tiến thị trường và trải nghiệm du khách. Một trong những điểm nhấn từ nay đến cuối năm là công bố các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố cùng với nền tảng du lịch 3D/360 độ bằng nhiều ngôn ngữ, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và lên kế hoạch trải nghiệm trước khi đến.

Đại diện Nghệ An, Tuyên Quang, Kiên Giang khẳng định sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và ý thức cộng đồng địa phương về phát triển du lịch bền vững; xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước...

    Nổi bật
        Mới nhất
        Du lịch Việt Nam tích cực quảng bá, xây dựng sản phẩm mới
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO