Dự kiến 120.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025 Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Tại Hội thảo các phương thức tuyển sinh và Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức sáng 12.2, nhiều thông tin đáng chú ý đã được công bố đến thí sinh, phụ huynh năm 2025.

Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, sau 22 ngày mở cổng đăng ký, có 74.781 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025. Dự kiến, số thí sinh đăng ký toàn đợt thi này lên đến 120.000 em.

z6112530764352-412ce43bed9c9cb94c4df955a4d67325.jpg
Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 30.3

Mục tiêu của kỳ thi đánh giá năng lực nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh gồm: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic và giải quyết vấn đề. Đồng thời, kỳ thi còn hướng đến việc tuyển được thí sinh có năng lực cao, đáp ứng yêu cầu của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Lưu ý về kỳ thi năm nay, theo đại diện Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, việc đăng ký dự thi hoàn toàn trực tuyến. Theo đó, mỗi thí sinh sử dụng một tài khoản để đăng ký, in phiếu báo dự thi, xem kết quả thi và tải phiếu báo kết quả.

Trong quá trình đăng ký và diễn ra kỳ thi, thí sinh sẽ được sắp xếp thi tại điểm thi gần nhất. Phiếu báo dự thi được tạo khoảng một tuần trước ngày thi. Thí sinh phải đăng nhập vào tài khoản để in phiếu báo dự thi và sử dụng khi đi thi. Đồng thời, thí sinh phải sử dụng bản chính căn cước công dân hoặc thẻ căn cước khi dự thi.

Ngoài ra, từ năm 2025, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chỉ cấp giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy. Thí sinh có thể tải giấy chứng nhận kết quả từ tài khoản và sử dụng để đăng ký xét tuyển.

Năm 2025, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực. Kỳ thi đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 30.3 và được tổ chức tại 25 tỉnh/thành phố. Đây là năm thứ 8 Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực và đây cũng là kỳ thi tuyển sinh riêng có quy mô lớn nhất cả nước, kết quả nhằm sử dụng kết quả để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.