Đồng Nai: Một trường tư thục liên cấp không được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 – 2025 cho Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn (huyện Tân Phú) vì trường đang vướng hàng loạt các hạn chế.

truong-ththcsthpt-le-quy-dontan-phu-dong-nai.jpg
Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Ngày 11.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 3888/TB-SGDĐT thông báo kết quả kiểm tra công tác và thực hiện một số hoạt động giáo dục liên quan đến Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn (Trường Lê Quý Đôn, huyện Tân Phú). Trước đó, từ ngày 14.8 đến 4.9.2024, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại 2 trường tư thục trên địa bàn tỉnh trong đó có Trường Lê Quý Đôn.

Theo báo cáo, tại thời điểm kiểm tra, Trường Lê Quý Đôn không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu để làm minh chứng đảm bảo yêu cầu về trình độ chuẩn đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên theo quy định tại Điều 11, 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường và trường có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT ngày 30.12.2021 của Bộ GD-ĐT.

Bên cạnh đó, Trường còn nợ Bảo hiểm xã hội hơn 3,1 tỷ đồng.

282698417_4421906377911630_7562739730699789659_n.jpg
Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn huyện Tân Phú

Báo cáo cho biết, Trường Lê Quý Đôn có khuôn viên diện tích hơn 8.600m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng này và tài sản gắn liền trên đất đang bị kê biên để đảm bảo thi hành bản án phải trả số tiền cho Ngân hàng Eximbank với số tiền hơn 15 tỷ đồng và lãi suất theo hợp đồng tín dụng…

Về công tác tuyển sinh, báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết, các lớp đầu cấp không đạt chỉ tiêu tuyển sinh được giao, sĩ số học sinh trên lớp thấp so với quy định. Năm học 2023 – 2024, toàn trường có 12 lớp với 163 học sinh, mỗi khối chỉ có 1 lớp học.

Báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, do đội ngũ giáo viên chủ yếu là thỉnh giảng nên việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường gặp khó khăn về bố trí thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục; kế hoạch giáo dục chuyên môn các môn học phần yêu cầu cần đạt chưa đầy đủ theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông, kế hoạch kiểm tra đánh giá chưa cụ thể về các yêu cầu cần đánh giá học sinh từng khối lớp. Mặt khác, cán bộ quản lý và toàn bộ giáo viên cơ hữu của nhà trường không tham gia công tác bồi dưỡng đại trà các Mô đun Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Từ kết quả kiểm tra, đánh giá trên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai có ý kiến: Sở GD-ĐT không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 2025 cho trường; Trường Lê Quý Đôn thông báo công khai cho phụ huynh học sinh biết tình hình hoạt động của nhà trường; khắc phục kịp thời những vấn đề tồn tại đã nêu, đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh các khối lớp còn lại được học tập theo đúng chương trình giáo dục của Bộ GDĐT quy định.

Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Trường Lê Quý Đôn chuẩn bị kế hoạch, xây dựng các phương án, thống nhất với phụ huynh học sinh để đảm bảo quá trình học tập của học sinh, khi cấp có thẩm quyền có quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhà trường. Đề nghị đơn vị chấp hành thực hiện các kiến nghị, báo cáo kết quả về Sở GD-ĐT trước ngày 15.12.2024.

Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".

ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hồ Long
Quốc hội và Cử tri

Quan tâm trước đến đến nhà giáo làm việc ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Thảo luận tại hội trường sáng nay, 20.11 về dự án Luật Nhà giáo, ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy thống nhất với chủ trương luôn xem giáo dục là quốc sách trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; việc chăm lo về chế độ, chính sách, tôn vinh đội ngũ làm công tác giáo dục cần phải được chú trọng. Đồng thời, đại biểu cho rằng quan tâm trước đến đội ngũ nhà giáo đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; giáo viên mầm non; giáo viên dạy cho các đối tượng khuyết tật.

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Địa phương

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa và bổ ích nhằm tôn vinh, tri ân công lao của các thầy, cô giáo, tăng cường tình cảm gắn kết giữa thầy và trò.

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo
Thời sự Quốc hội

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo

Nhà giáo là một nghề đặc thù liên quan đến truyền thống, đạo lý tôn sư trọng đạo, vì vậy, các ĐBQH đề nghị, dự thảo Luật Nhà giáo cần bổ sung những quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh, tôn trọng đối với nhà giáo cũng như tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, tư tưởng của nhà giáo. Phiên họp được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam để cử tri và Nhân dân theo dõi.

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước
Giáo dục

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước

Năm 2024, công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã có sự đổi mới, tạo tính chủ động; đội ngũ giảng viên luôn được quan tâm, xây dựng và kiện toàn; công chức, kiểm toán viên sau khi được bồi dưỡng đã vận dụng tốt kiến thức vào công việc...