Đồng Nai: Một trường tư thục liên cấp không được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 – 2025 cho Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn (huyện Tân Phú) vì trường đang vướng hàng loạt các hạn chế.

truong-ththcsthpt-le-quy-dontan-phu-dong-nai.jpg
Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Ngày 11.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 3888/TB-SGDĐT thông báo kết quả kiểm tra công tác và thực hiện một số hoạt động giáo dục liên quan đến Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn (Trường Lê Quý Đôn, huyện Tân Phú). Trước đó, từ ngày 14.8 đến 4.9.2024, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại 2 trường tư thục trên địa bàn tỉnh trong đó có Trường Lê Quý Đôn.

Theo báo cáo, tại thời điểm kiểm tra, Trường Lê Quý Đôn không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu để làm minh chứng đảm bảo yêu cầu về trình độ chuẩn đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên theo quy định tại Điều 11, 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường và trường có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT ngày 30.12.2021 của Bộ GD-ĐT.

Bên cạnh đó, Trường còn nợ Bảo hiểm xã hội hơn 3,1 tỷ đồng.

282698417_4421906377911630_7562739730699789659_n.jpg
Một hoạt động trong các năm học trước của Trường TH – THCS – THPT Lê Quý Đôn huyện Tân Phú

Báo cáo cho biết, Trường Lê Quý Đôn có khuôn viên diện tích hơn 8.600m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng này và tài sản gắn liền trên đất đang bị kê biên để đảm bảo thi hành bản án phải trả số tiền cho Ngân hàng Eximbank với số tiền hơn 15 tỷ đồng và lãi suất theo hợp đồng tín dụng…

Về công tác tuyển sinh, báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết, các lớp đầu cấp không đạt chỉ tiêu tuyển sinh được giao, sĩ số học sinh trên lớp thấp so với quy định. Năm học 2023 – 2024, toàn trường có 12 lớp với 163 học sinh, mỗi khối chỉ có 1 lớp học.

Báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, do đội ngũ giáo viên chủ yếu là thỉnh giảng nên việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường gặp khó khăn về bố trí thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục; kế hoạch giáo dục chuyên môn các môn học phần yêu cầu cần đạt chưa đầy đủ theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông, kế hoạch kiểm tra đánh giá chưa cụ thể về các yêu cầu cần đánh giá học sinh từng khối lớp. Mặt khác, cán bộ quản lý và toàn bộ giáo viên cơ hữu của nhà trường không tham gia công tác bồi dưỡng đại trà các Mô đun Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Từ kết quả kiểm tra, đánh giá trên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai có ý kiến: Sở GD-ĐT không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024 2025 cho trường; Trường Lê Quý Đôn thông báo công khai cho phụ huynh học sinh biết tình hình hoạt động của nhà trường; khắc phục kịp thời những vấn đề tồn tại đã nêu, đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh các khối lớp còn lại được học tập theo đúng chương trình giáo dục của Bộ GDĐT quy định.

Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Trường Lê Quý Đôn chuẩn bị kế hoạch, xây dựng các phương án, thống nhất với phụ huynh học sinh để đảm bảo quá trình học tập của học sinh, khi cấp có thẩm quyền có quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhà trường. Đề nghị đơn vị chấp hành thực hiện các kiến nghị, báo cáo kết quả về Sở GD-ĐT trước ngày 15.12.2024.

Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.