Đồng Nai giảm đầu tư 3 tuyến trong dự án đường ĐT768, rút ngắn thời gian thu phí

Dự án đường BOT ĐT768 sẽ được điều chỉnh bằng việc giảm đầu tư 3 tuyến và rút ngắn thời gian thu phí xuống còn 9 năm 3 tháng.

12-3619-7390.jpg
Dự án BOT đường ĐT768 sẽ được điều chỉnh bằng việc giảm đầu tư 3 tuyến và rút ngắn thời gian thu phí xuống còn 9 năm 3 tháng. Ảnh: Văn Dũng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo kết quả thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án BOT đường tỉnh 768 (gọi tắt là đường ĐT768) theo phương thức BOT và kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Theo báo cáo kết quả thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trong quá trình triển khai thực hiện do thay đổi về chính sách phải chuyển qua thu phí tự động không dừng nên dự án phải tạm ngưng thu phí.

Ngoài ra, khi triển khai thực hiện, dự án còn điều chỉnh không đầu tư một số hạng mục. Do đó, phải thực hiện điều chỉnh các nội dung dự án cho phù hợp với Quyết định số 1756/QĐ-UBND (ngày 11.6.2024) của UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án BOT đường 768, theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng BOT.

Sau khi điều chỉnh, dự án sẽ có hệ thống 3 tuyến đường với tổng chiều dài gần 24km gồm: cải tạo mở rộng đường ĐT768 từ ngã ba Gạc Nai đến đường dẫn vào cầu Thủ Biên, chiều dài gần 17km.

Xây mới đường dẫn vào cầu Thủ Biên, phía tỉnh Đồng Nai; đầu tư, cải tạo đường Đồng Khởi đoạn từ ngã tư Tân Phong đến đường ĐT768, chiều dài hơn 6km. Đồng thời, đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí.

8-9349-2683.jpg
Đường Nhà máy nước Thiện Tân (đường Hoàng Văn Bổn) sẽ được tách khỏi dự án BOT ĐT768 để sử dụng vốn ngân sách đầu tư nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Văn Dũng

Cùng với đó, dự án cũng xây dựng trạm thu phí số 4, đặt trên đường ĐT768, phục vụ thu phí cho hướng từ huyện Vĩnh Cửu đi TP. Biên Hòa, vị trí phía đối diện trạm thu phí 3A hiện hữu đang thu phí cho hướng từ TP. Biên Hòa đi huyện Vĩnh Cửu).

Trạm thu phí số 4 được xây dựng để thay thế cho trạm thu phí trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân (đường Hoàng Văn Bổn) sẽ không còn thực hiện thu phí do tuyến đường này đã được tách ra khỏi dự án khi thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Bên cạnh đó, sẽ rút ngắn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án. Cụ thể, tổng giá trị đầu tư (bao gồm lãi vay) của dự án sẽ giảm từ mức gần 616 tỷ đồng xuống còn hơn 425 tỷ đồng. Do đó, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án cũng giảm từ 35 năm (từ năm 2010-2044) xuống còn khoảng 24 năm (từ năm 2010-2034).

Như vậy, theo phương án điều chỉnh, thời gian thu phí còn lại của dự án BOT đường ĐT768 còn lại 9 năm 3 tháng.

Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Thời điểm dịp cuối năm lưu lượng xe nhiều, nhất là trên các tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hành vi vi phạm chính: vi phạm về tốc độ; dừng đỗ không đúng quy định; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp; đi không đúng phần đường; chuyển làn không đúng quy định; tránh, vượt, không tuân thủ quy định khi vào đường cao tốc…

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam
Xã hội

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về vị trí các trạm dừng nghỉ tạm phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh có 10 trạm dừng nghỉ, trong đó có 3 trạm đang khai thác và 7 trạm khai thác tạm.