Độc đáo Lễ hội táo Pháp 2023

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Pháp, Đại sứ quán Pháp; hệ thống siêu thị BRGMart, tưng bừng khai mạc “Lễ hội táo Pháp 2023”, giới thiệu dòng táo Red Crisp Joya, tươi ngon được BRGMart nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

Đại sứ quán Pháp, nhà cung cấp Blue Whale và hệ thống siêu thị BRGMart phối hợp tổ chức sự kiện khai mạc “Lễ hội táo Pháp 2023”, từ ngày 25.5.2023 đến ngày 31.5.2023 với mong muốn giới thiệu loại táo danh tiếng Red Crisp Joya, tươi ngon, bổ dưỡng nhất đến từ nước Pháp tới với người tiêu dùng Việt Nam.

Hoạt động này, cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Pháp, góp phần quảng bá nét văn hóa đặc sắc và phong cách hào hoa, lịch lãm, lãng mạn của con người Pháp.

Rộn ràng mua sắm tại “Lễ hội táo Pháp 2023” -0
Đại biểu cắt băng khai mạc “Lễ hội táo Pháp 2023”

Mùa lễ hội này, BRGMart đặc biệt giới thiệu đến khách hàng dòng táo Red Crisp Joya sản xuất theo quy trình thân thiện với môi trường, truy xuất nguồn gốc rõ ràng trên từng sản phẩm, có mẫu mã đẹp mắt, thơm ngon, giòn đậm vị, giàu giá trị dinh dưỡng, hợp với khẩu vị người Việt. Đây là giống táo của nhà cung cấp Blue Whale và được BRGMart nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam với số lượng có hạn. Đến ngay siêu thị BRGMart để khám phá và chọn những trái táo Pháp thơm ngon với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ưu đãi lên tới 25%, hoạt động hoạt náo sôi động, trải nghiệm sản phẩm diễn ra liên tục trong thời gian lễ hội.

Theo ông Nicolas Warnery,  Đại sứ Pháp tại Việt Nam: “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác xúc tiến Thương mại tích cực, có hiệu quả của tập đoàn BRG, siêu thị BRGMart với các nhà cung cấp sản phẩm từ Pháp trong suốt thời gian qua. Sự kiện hôm nay góp phần quảng bá một trong những sản phẩm tuyệt vời nhất của nền nông nghiệp của Pháp - những trái táo Pháp. Nhờ vào nỗ lực lớn của các nhà bán lẻ uy tín mà sản lượng táo Pháp được nhập khẩu vào Việt Nam đang ngày càng tăng lên, khẳng định chất lượng và lòng tin của người tiêu dùng Việt với các loại trái cây và nông sản Pháp.”

Rộn ràng mua sắm tại “Lễ hội táo Pháp 2023” -0
Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Nicolas Warnery, phát biểu tại sự kiện

“Hệ thống siêu thị BRGMart sẽ tích cực bổ sung thêm các sản phẩm chất lượng cao với chi phí tiết kiệm nhất, được nhập khẩu trực tiếp, uy tín, từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu trong một lần mua sắm của khách hàng”, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Tổng giám đốc BRGMart chia sẻ.

Hệ thống siêu thị BRGMart bao gồm gần 60 siêu thị mang thương hiệu BRGMart/ Minimart Haprofood BRGMart tại 7 tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên; là địa chỉ mua sắm uy tín, hàng hoá chất lượng, tươi sạch, phong phú đủ đầy, tiết kiệm, ưu đãi ngập tràn; trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy, thân thiết của người tiêu dùng tại các địa phương.

Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng
Kinh tế

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng

Khó khăn từ chính sách thuế quan mới của Mỹ đặt ra thách thức lớn đối với xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) - động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần có giải pháp bù đắp thiếu hụt, kích thích tăng trưởng nội địa để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời
Kinh tế

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời

Một buổi chiều muộn trên một cánh đồng, ông Sáu, một lão nông tri điền, đứng lặng nhìn những bông lúa đang uốn mình theo gió. Năm nay, ruộng nhà ông trúng mùa, giá lúa lại cao. Nhìn từng bao lúa chất đầy trong kho, ông không khỏi nghĩ về những năm tháng gian khó trước đây, khi chuyện mất mùa, sâu bệnh là nỗi lo thường trực. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã thay đổi tất cả.

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép
Thị trường

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép

Khi xem xét thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe pick - up chở hàng cabin kép, cần cân nhắc mục đích khuyến khích bà con nông thôn, miền núi dùng sản phẩm này để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nói.

Dịch vụ Thông báo số dự bằng giọng nói đã chính thức có mặt trên trên ứng dụng của LPBank
Thị trường

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ra mắt Dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Khánh
Thị trường

Cần tăng ưu đãi thuế cho xe hybrid và xe pick - up chở hàng cabin kép

Tại tọa đàm “Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và xe pick-up: Giải pháp nào phù hợp” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 3.4, các diễn giả đề xuất ưu đãi thuế 50% cho cả xe hybrid sạc trong và sạc ngoài; lộ trình áp thuế với xe pick-up chở hàng cabin kép có thể bắt đầu từ năm 2028, mỗi năm tăng 5% để đến năm 2030 đạt 40% so với xe chở người, thay vì mức 60% như đề xuất của cơ quan soạn thảo.