Mới đây, ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco; mã chứng khoán: HAX) cho biết, công ty đã ghi nhận kết quả tích cực từ việc mở rộng hệ thống phân phối ô tô MG tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Theo đó, ước tính kết quả kinh doanh quý 2.2024 của Haxaco ghi nhận lợi nhuận khoảng 30 tỷ đồng, trong đó có đến 90% lợi nhuận đóng góp từ phân phối ô tô MG. Như vậy, ước tính lợi nhuận quý II của HAX gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2024, Haxaco đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 200 tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với mức nền thấp của năm ngoái (48 tỷ đồng). Theo ông Dũng, khả năng lợi nhuận từ phân phối xe MG đạt 100 tỷ đồng, tức chiếm 50%.
Được biết, tại Việt Nam, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) là đơn vị điều hành và phân phối độc quyền sản phẩm ôtô hiệu MG, phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ôtô mang nhãn hiệu MG.
SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor), nhà sản xuất ôtô số 1 tại Trung Quốc, sở hữu rất nhiều thương hiệu xe, trong đó có MG.
Ông Trần Nam Thắng, Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, cho rằng thị trường Việt Nam với dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỉ lệ người sở hữu ôtô còn thấp và nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ôtô rất cao. Do đó, SAIC motor và SMV xác định Việt Nam sẽ là thị trường ôtô chiến lược của hãng.