Tân Hiệp Phát:

Doanh nghiệp nên nắm bắt xu hướng tiêu dùng để chuyển mình 

Xem với cỡ chữ
Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương nhận định, thị trường Việt Nam sẽ dần được phục hồi trở lại giống như năm 2019 nhưng tập trung nhiều hơn vào tiềm lực nội địa.

Do các tác động của đại dịch, xu hướng tiêu dùng của người Việt đã thay đổi, người dân sẽ lựa chọn các sản phẩm nội địa giá thành phù hợp nhưng đề cao sức khỏe và an toàn. Đây là điều mà các doanh nghiệp, trong đó có Tân Hiệp Phát cần lưu ý để có thể khai thác “tiềm lực nội địa” này.

Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương
Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương

Do ảnh hưởng thu nhập giảm nên người tiêu dùng sẽ giảm chi tiêu những sản phẩm không thiết yếu hoặc được xem là không tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng sẽ mua hàng dựa trên giá trị, lợi ích sản phẩm mang lại. Vì vậy, giá trị và sự tiện lợi của sản phẩm sẽ “lôi kéo” người tiêu dùng trung thành với nhãn hiệu sản phẩm.

Bà Phương cho rằng, người tiêu dùng vẫn trung thành với những nhãn hiệu hiện tại nhưng vẫn sẵn sàng thử sản phẩm/dịch vụ mới đáp ứng cho nhu cầu mới của họ. Đáng chú ý, không tiếp xúc là xu hướng sắp tới, ngay cả thanh toán khi mua sắm. Người tiêu dùng đang tìm kiếm hình thức bán lẻ không cần tiếp xúc. Do đó, giao dịch trên sàn thương mại điện tử và không dùng tiền mặt sẽ tiếp tục tăng trưởng. Trong đó mua sắm qua livestream có cơ hội phát triển nhiều hơn.

Người dân cũng sẽ tránh những tụ tập gặp gỡ, ưu tiên gặp gỡ gia đình, bạn bè tại gia. Họ sẽ hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như tiêu thụ, ăn uống bên ngoài. Do đó, nhãn hàng cần thiết lập mối quan hệ với người tiêu dùng để khiến họ không cảm thấy cô độc, qua tổ chức các chương trình trực tuyến kết nối với người tiêu dùng.

Trà thảo mộc Dr Thanh là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu của Tân Hiệp Phát
Trà thảo mộc Dr Thanh là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu của Tân Hiệp Phát

Là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát đã thu hút được không ít khách hàng tiêu dùng sản phẩm của mình. Tân Hiệp Phát đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng như: nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Number 1 Juicie, sữa đậu nành Number 1 Soya, Sữa đậu xanh Number 1 Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number1 Active,trà Ô Long Không Độ Linh Chi… Hiện nay Tân Hiệp Phát sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới và chuỗi nhà máy mới gồm Number One Chu Lai, Number 1 Hà Nam, Number 1 Hậu Giang.

Thảo Anh