Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ khảo sát, kết nối du lịch Ninh Bình

Từ ngày 17 - 20.1, Liên đoàn Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến nghiên cứu, khảo sát các khu, điểm du lịch, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch của tỉnh Ninh Bình; tổ chức hội nghị giao thương, kết nối đưa khách từ Ấn Độ tham quan Việt Nam, Ninh Bình và ngược lại.

Liên đoàn Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ (Travel Agents Federation of India - TAFI) được thành lập năm 1986 và có 1.600 thành viên. Đây là một tổ chức chuyên nghiệp của các lý du lịch điều phối các phân khúc khác nhau của ngành du lịch Ấn Độ. Việc TAFI chọn Ninh Bình là nơi tổ chức Hội nghị thường niên năm 2025 không chỉ tạo điều kiện kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước mà còn là cơ hội giới thiệu giá trị độc đáo văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, đất và người Ninh Bình tới bạn bè Ấn Độ.

z6237716045258-04b8972b2e01e863dece270fe046dd77.jpg
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tiếp đoàn đại biểu TAFI. Ảnh: SDL Ninh Bình

Hội nghị thường niên năm 2025 của TAFI diễn ra sáng 18.1, có sự tham dự 450 đại biểu đến từ 267 công ty kinh doanh du lịch, công ty lữ hành và maketing trên khắp Ấn Độ. Tham dự sự kiện còn có 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam như Viettravel, Treviet… các hãng hàng không cùng các công ty truyền thông...

Thông điệp của hội nghị là “Du lịch vì tương lai, bảo vệ Trái đất”, cũng là điều Ninh Bình đang theo đuổi: du lịch phải có trách nhiệm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, những giá trị văn hóa, lịch sử và cả sự khác biệt.

Hội nghị song phương giữa các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ, doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn trong nước với các doanh nghiệp du lịch của Ninh Bình sẽ được tổ chức vào sáng 19.1. Khoảng 500 đại biểu, trong đó 267 doanh nghiệp du lịch, lữ hành Ấn Độ; 100 doanh nghiệp lữ hành trong nước; 50 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tỉnh Ninh Bình tham dự hội nghị.

z6241244457196-a542e2f9c6bb37a37f9e45a970dc6497.jpg
Tọa đàm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên năm 2025 của TAFI tại Ninh Bình. Ảnh: Minh Đường

Trong thời gian này, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ cũng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Cố đô Hoa Lư; chùa Bái Đính; Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch sinh thái Thung Nham, tuyến du lịch Bái Đính - Tam Chúc (Hà Nam).

Các đại biểu ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa độc đáo vùng đất Cố đô. Đặc biệt, môi trường trong lành, sạch sẽ và thái độ tiếp đón chu đáo, niềm nở của người dân là điểm nhấn, để lại nhiều tình cảm cho đoàn.

z6241245751841-4573260e6f192e87f0359e52fd2b2245.jpg
Các đại biểu tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh: Minh Đường

Các đại biểu cho rằng, du lịch xanh là xu hướng tất yếu mà các điểm đến trên thế giới đang hướng đến. Địa phương nào còn giữ được giá trị cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa đặc sắc sẽ tạo được giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh với các điểm đến khác. Vì vậy, các đại biểu hy vọng Ninh Bình sẽ tiếp tục phát huy được tiềm năng, thế mạnh, lợi thế cảnh quan, văn hoá, lịch sử riêng có để hướng đến sự phát triển bền vững.

Năm 2024, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Ninh Bình ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 12% so với năm trước. Nhiều công ty du lịch lớn của Ấn Độ đã kết nối và đưa khách tới tham quan Ninh Bình và ngược lại nhiều khách Việt Nam đến Ấn Độ. Tiêu biểu tháng 8.2024, tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Sun Pharmaceuticals Industries Limited đã đưa 4.500 cán bộ, nhân viên tham quan Ninh Bình.

z6234610895079-047e1d34915a2a7db7e52080080db7dd.jpg
Các đại biểu khảo sát sản phẩm du lịch đêm tại Ninh Bình. Ảnh: SDL Ninh Bình

Việc đón và làm việc với các doanh nghiệp TAFI là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Ninh Bình tới doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ; đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, được yêu thích, đặc biệt đối với khách du lịch Ấn Độ.

Các hoạt động này cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Ninh Bình gặp gỡ kết nối, trao đổi và ký kết hợp tác về cung cấp sản phẩm, đưa khách du lịch Ấn Độ tới tham quan và sử dụng các dịch vụ của du lịch Ninh Bình; là cầu nối quan trọng đưa hình ảnh của Ninh Bình vươn xa hơn tới thị trường quốc tế, đặc biệt là Ấn Độ - một trong những thị trường khách du lịch có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Du lịch - Thể thao

Phát triển bền vững phá Tam Giang
Du lịch - Thể thao

Phát triển bền vững phá Tam Giang

Ngoài lăng tẩm, đền đài, xứ Huế còn có viên ngọc quý của tự nhiên là đầm phá Tam Giang. Câu chuyện khuyến khích phát triển kinh tế, xã hội mà vẫn gìn giữ bản sắc văn hóa, bảo tồn cảnh quan mở ra vấn đề phát triển du lịch một cách bền vững ở vùng đất này…

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa
Văn hóa - Thể thao

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa

Những ngày cuối năm đang dần lướt qua, nhiều người đang kiếm tìm cho mình một chốn nghỉ ngơi yên ả, trong lành để đón chào năm mới. Lamori Resort & Spa là một sự lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch bứt tốc hai con số, đặt mục tiêu 18 triệu khách năm 2025
Văn hóa - Thể thao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch bứt tốc hai con số, đặt mục tiêu 18 triệu khách năm 2025

Năm 2024, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai con số, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu của cả nước. Trong năm 2025, tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu đón hơn 18 triệu lượt khách, doanh thu gần 20.000 tỷ đồng.

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển
Văn hóa - Thể thao

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển

Ngày 9.1, tại Cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường biển năm 2025.

 Eximbank Golf Tournament 2025 – Nơi hội tụ, gắn kết các nhà đầu tư
Du lịch - Thể thao

Eximbank Golf Tournament 2025 – Nơi hội tụ, gắn kết các nhà đầu tư

Giải Eximbank Golf Tournament 2025 – Lần Thứ 3 đã khép lại tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, trong không khí rộn ràng và đầy ắp những dấu ấn khó quên. Sự kiện không chỉ là sân chơi thể thao đẳng cấp mà còn là hành trình kết nối cảm xúc, thể hiện sự tri ân chân thành và sâu sắc gửi đến những khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường 35 năm đầy tự hào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen, chúc mừng Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Du lịch - Thể thao

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen, chúc mừng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ngay sau khi trận chung kết lượt về ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 kết thúc với chiến thắng thuộc về Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Thư khen gửi Đội tuyển. Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Thủ tướng Chính phủ:

Khách quốc tế tham quan Văn Miếu. Ảnh: H.Sen
Văn hóa - Thể thao

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam bằng sự thân thiện, an toàn và bền vững

Trong tình hình thế giới đang mong sự an toàn, kết nối, các chuyên gia cho rằng, ngành du lịch Việt Nam nên đưa tiêu chí thân thiện với du khách khi xây dựng thương hiệu điểm đến. Sự thân thiện có thể hiểu là cửa ngõ để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, nếu thực sự tốt họ sẽ trở lại nhiều hơn.

Tiếp lửa chinh phục “ngôi vương”, Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Nam Quốc gia Việt Nam vô địch Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024
Du lịch - Thể thao

Tiếp lửa chinh phục “ngôi vương”, Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Nam Quốc gia Việt Nam vô địch Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024

Nhằm tiếp lửa cho Đội tuyển Bóng đá Nam Quốc gia Việt Nam chinh phục ngôi vương tại trận chung kết lượt về, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cam kết thưởng 1 tỷ đồng khi đội bóng vô địch và 10.000 USD cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Việt Nam tại Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024.