Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ khảo sát, kết nối du lịch Ninh Bình

Từ ngày 17 - 20.1, Liên đoàn Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến nghiên cứu, khảo sát các khu, điểm du lịch, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch của tỉnh Ninh Bình; tổ chức hội nghị giao thương, kết nối đưa khách từ Ấn Độ tham quan Việt Nam, Ninh Bình và ngược lại.

Liên đoàn Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ (Travel Agents Federation of India - TAFI) được thành lập năm 1986 và có 1.600 thành viên. Đây là một tổ chức chuyên nghiệp của các lý du lịch điều phối các phân khúc khác nhau của ngành du lịch Ấn Độ. Việc TAFI chọn Ninh Bình là nơi tổ chức Hội nghị thường niên năm 2025 không chỉ tạo điều kiện kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước mà còn là cơ hội giới thiệu giá trị độc đáo văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, đất và người Ninh Bình tới bạn bè Ấn Độ.

z6237716045258-04b8972b2e01e863dece270fe046dd77.jpg
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tiếp đoàn đại biểu TAFI. Ảnh: SDL Ninh Bình

Hội nghị thường niên năm 2025 của TAFI diễn ra sáng 18.1, có sự tham dự 450 đại biểu đến từ 267 công ty kinh doanh du lịch, công ty lữ hành và maketing trên khắp Ấn Độ. Tham dự sự kiện còn có 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam như Viettravel, Treviet… các hãng hàng không cùng các công ty truyền thông...

Thông điệp của hội nghị là “Du lịch vì tương lai, bảo vệ Trái đất”, cũng là điều Ninh Bình đang theo đuổi: du lịch phải có trách nhiệm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, những giá trị văn hóa, lịch sử và cả sự khác biệt.

Hội nghị song phương giữa các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ, doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn trong nước với các doanh nghiệp du lịch của Ninh Bình sẽ được tổ chức vào sáng 19.1. Khoảng 500 đại biểu, trong đó 267 doanh nghiệp du lịch, lữ hành Ấn Độ; 100 doanh nghiệp lữ hành trong nước; 50 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tỉnh Ninh Bình tham dự hội nghị.

z6241244457196-a542e2f9c6bb37a37f9e45a970dc6497.jpg
Tọa đàm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên năm 2025 của TAFI tại Ninh Bình. Ảnh: Minh Đường

Trong thời gian này, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ cũng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Cố đô Hoa Lư; chùa Bái Đính; Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch sinh thái Thung Nham, tuyến du lịch Bái Đính - Tam Chúc (Hà Nam).

Các đại biểu ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa độc đáo vùng đất Cố đô. Đặc biệt, môi trường trong lành, sạch sẽ và thái độ tiếp đón chu đáo, niềm nở của người dân là điểm nhấn, để lại nhiều tình cảm cho đoàn.

z6241245751841-4573260e6f192e87f0359e52fd2b2245.jpg
Các đại biểu tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh: Minh Đường

Các đại biểu cho rằng, du lịch xanh là xu hướng tất yếu mà các điểm đến trên thế giới đang hướng đến. Địa phương nào còn giữ được giá trị cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa đặc sắc sẽ tạo được giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh với các điểm đến khác. Vì vậy, các đại biểu hy vọng Ninh Bình sẽ tiếp tục phát huy được tiềm năng, thế mạnh, lợi thế cảnh quan, văn hoá, lịch sử riêng có để hướng đến sự phát triển bền vững.

Năm 2024, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Ninh Bình ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 12% so với năm trước. Nhiều công ty du lịch lớn của Ấn Độ đã kết nối và đưa khách tới tham quan Ninh Bình và ngược lại nhiều khách Việt Nam đến Ấn Độ. Tiêu biểu tháng 8.2024, tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Sun Pharmaceuticals Industries Limited đã đưa 4.500 cán bộ, nhân viên tham quan Ninh Bình.

z6234610895079-047e1d34915a2a7db7e52080080db7dd.jpg
Các đại biểu khảo sát sản phẩm du lịch đêm tại Ninh Bình. Ảnh: SDL Ninh Bình

Việc đón và làm việc với các doanh nghiệp TAFI là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Ninh Bình tới doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ; đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, được yêu thích, đặc biệt đối với khách du lịch Ấn Độ.

Các hoạt động này cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Ninh Bình gặp gỡ kết nối, trao đổi và ký kết hợp tác về cung cấp sản phẩm, đưa khách du lịch Ấn Độ tới tham quan và sử dụng các dịch vụ của du lịch Ninh Bình; là cầu nối quan trọng đưa hình ảnh của Ninh Bình vươn xa hơn tới thị trường quốc tế, đặc biệt là Ấn Độ - một trong những thị trường khách du lịch có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Du lịch - Thể thao

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.