Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường khảo sát dự án đường giao thông liên vùng tại Khánh Hòa

Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường do Ủy viên Thường trực Nguyễn Ngọc Sơn dẫn đầu vừa có chuyến khảo sát thực tế tiến độ triển khai Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận và có cuộc làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn công tác đã đi khảo sát 3 vị trí trên tuyến nằm trên địa bàn huyện Khánh Sơn gồm: Nút giao với đường ĐT.656 (xã Sơn Bình); cầu Ko Róa (xã Sơn Lâm); điểm cuối dự án giáp ranh tỉnh Ninh Thuận (xã Thành Sơn). Nội dung khảo sát gồm: Phương án hướng tuyến, một số điểm kết nối; điều kiện thi công một số đoạn tuyến; hiện trạng một số diện tích rừng phải chuyển mục đích sử dụng; khu vực giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án…

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn công tác ghi nhận hiện trạng tuyến và những kiến nghị đề xuất của địa phương. Được biết, đến nay, huyện Khánh Sơn đang triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án theo đúng quy định hiện hành. Dự án cũng đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ban đầu và lựa chọn xong nhà thầu.

z5841505986436_146aa37e50b6d1dad79978730306efc8.jpg
Đoàn công tác khảo sát tại vị trí giao cắt giữa đường liên vùng với đường Đ.T 656

Theo báo cáo, đến nay, dự án đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Đến ngày 10.9 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu gói thi công là liên danh 5 nhà thầu, gồm: Công ty cổ phần quản lý & xây dựng giao thông Khánh Hòa; Công ty cổ phần quản lý & xây dựng đường bộ Khánh Hòa; Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH; Tổng Công ty Thăng Long - Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam với giá trị trúng thầu là 1.694 tỷ đồng, giảm khoảng 23 tỷ đồng so với giá gói thầu được duyệt là 1.717 tỷ đồng.

Dự án có tổng diện tích đất chiếm dụng sơ bộ khoảng 128,96 ha, trong đó: đất nông nghiệp 8,63 ha; đất ở khoảng 6,7 ha; đất giao thông khoảng 24,75 ha; đất rừng đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác khoảng 75,58 ha (trong đó: đất rừng, rừng phòng hộ đầu nguồn khoảng 27,07 ha; đất rừng, rừng đặc dụng khoảng 32,88 ha và đất rừng, rừng sản xuất khoảng 15,63 ha) và đất khác khoảng 13,3 ha. Số hộ bị ảnh hưởng khoảng 211 hộ, số hộ tái định cư khoảng 11 hộ. Tổng mức đầu tư dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 120 tỷ đồng.

z5841505045523_8255683acf0462a0c8c9c671d582eabd.jpg
Đoàn công tác khảo sát tại vị trí giao cắt giữa đường liên vùng với đường Đ.T 656

Hiện nay, huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh đang triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án theo đúng quy định hiện hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Hòa Nam giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện các thủ tục để hoàn thành chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh yêu cầu nhà thầu phải xây dựng các biện pháp thi công phù hợp với điều kiện thực tế để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh cần nhanh chóng tổ chức đo đạc, kiểm đếm, lên phương án bồi thường cho các trường hợp bị ảnh hưởng bảo đảm đúng trình tự, quy định pháp luật.

Kết luận cuộc họp, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa sớm tổng hợp các nội dung Đoàn công tác nêu tại cuộc họp, trong đó lưu ý đến các vấn đề về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công dự án, việc giải ngân vốn đầu tư công...

Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 20.6.2023. Dự án được thực hiện trên địa bàn 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Tổng chiều dài dự án khoảng 56,7km đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế là 60km/giờ; đoạn qua địa hình khó khăn châm chước tốc độ thiết kế là 40km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư dự án thành phần xây lắp là hơn 1.800 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến hết năm 2027.

Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Hoàn thiện hành lang pháp lý, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Hoàn thiện hành lang pháp lý, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Sáng nay, 4.12, tại Thủ đô Tokyo, mở đầu cho các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có các cuộc ăn sáng làm việc với Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) do hai đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt của Keidanren chủ trì.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ăn sáng làm việc với Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản
Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ăn sáng làm việc với Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Sáng nay, 4.12, tại Thủ đô Tokyo, mở đầu cho các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có các cuộc ăn sáng làm việc với Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) do hai đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt của Keidanren chủ trì.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản
Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản

Đúng 19h10 tối 3.12, (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Haneda, Thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 4 - 7.12 theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Sekiguchi Masakazu và Phu nhân.