Diện mạo mới ở Bệnh viện Đa khoa Đông Sơn

Đức Thọ 09/01/2019 08:48

Thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đông Sơn đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác chuyên môn được duy trì bảo đảm, chất lượng khám và điều trị bệnh được nâng cao, người dân ngày càng tin tưởng tìm đến Bệnh viện.

Tạo sự tin tưởng từ chất lượng chuyên môn

BVĐK huyện Đông Sơn là bệnh viện hạng II tuyến huyện, có quy mô 100 giường bệnh kế hoạch, giường bệnh thực kê là 280 giường, với tổng số 135 cán bộ, công chức, viên chức, lao động được chia thành 13 khoa - phòng. Với nhiều giải pháp, công tác khám, chữa bệnh được bệnh viện duy trì bảo đảm, trình độ chuyên môn của cán bộ từng bước được nâng cao. Công tác thu dung bệnh nhân và cấp cứu người bệnh được bảo đảm kịp thời. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn và nội quy bệnh viện.

Năm 2018, BVĐK Đông Sơn đã thực hiện nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện thực hiện tổng số khám, chữa bệnh ngoại trú: 32.694 lượt, vượt chỉ tiêu được giao là 5.194 lượt, tăng 19% so với kế hoạch. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 5.217 lượt, vượt chỉ tiêu được giao là 559 lượt, tăng 12% so với kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt 184%. So với giường kế hoạch tăng 84%. Công suất sử dụng giường bệnh toàn viện đạt 184%. Trong đó, một số khoa có công suất sử dụng giường bệnh cao như: Khoa Nội 248%; Khoa Đông y 182%; Khoa Cấp cứu nhi: 170%; Khoa Ngoại, sản chuyên khoa 162%.

Nơi đón tiếp bệnh nhân ban đầu
Nơi đón tiếp bệnh nhân ban đầu

Trang thiết bị hiện nay của bệnh viện cơ bản đáp ứng được với yêu cầu phân tuyến kỹ thuật đối với bệnh viện hạng II như: Máy Monitoring, lồng ấp nuôi dưỡng trẻ đơn nguyên sơ sinh và thiếu tháng, nhẹ cân, máy xét nghiệm huyết học tự động, máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động, sinh hóa nước tiểu, xét nghiệm điện giải đồ, máy siêu âm, Máy X - quang số hóa, máy điện tim, máy trường điện từ, máy sắc thuốc, máy lấy số khám tự động, máy soi tai - mũi - họng; máy nội soi dạ dày… và một số trang thiết bị khác.

Theo lãnh đạo bệnh viện, các kíp trực thường xuyên có mặt tại vị trí trực, giải quyết kịp thời tất cả những trường hợp cấp cứu, hạn chế thấp nhất những sơ suất trong chuyên môn làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh. Các khoa lâm sàng tổ chức tốt việc tiếp nhận, chăm sóc và phục vụ người bệnh. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát xây dựng các quy trình chuyên môn trong khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám bệnh tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, từ đó đã giảm phiền hà cho người bệnh. Việc chẩn đoán và điều trị, sử dụng thuốc an toàn hợp lý, cung cấp thuốc cho bệnh nhân đúng quy định.

 Không chỉ làm tốt việc chuyên môn tại bệnh viện, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tuyến, phân công bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên ở các khoa đến các trạm y tế chuyển giao kỹ thuật và hướng dẫn chuyên môn theo mục tiêu của Đề án 1816 cho các khoa, phòng và đã được các khoa, phòng thực hiện tương đối tốt. Từ đó nhiều kỹ thuật được thực hiện tại các trạm y tế như: Kỹ thuật bóp bóng Ambu có mặt nạ, khí dung thuốc, kỹ thuật đỡ đẻ thường, bóc rau nhân tạo…

Khó khăn hiện nay mà BVĐK Đông Sơn đang phải tìm hướng khắc phục là  còn thiếu nhiều bác sĩ chuyên khoa, nhất là bác sĩ chuyên khoa Sản, Hồi sức cấp cứu, Tai  - Mũi - Họng, truyền nhiễm, xét nghiệm. Còn một số ít bác sĩ và điều dưỡng kỹ năng chuyên môn còn yếu chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về khám chữa bệnh.

Tạo sức lan tỏa trong đổi mới tác phong làm việc

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã luôn chú trọng đẩy mạnh đổi mới lề lối, tác phong làm việc; phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện y đức của người thầy thuốc và thực thi chức tránh, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt tới toàn thể CBCCVC trong bệnh viện thực hiện 12 điều y đức; Khuyến khích cán bộ tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Từ đó đã xây dựng được môi trường làm việc thân thiện, văn hóa, đoàn kết, thống nhất trong toàn bệnh viện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức trong bệnh viện thực hiện nhiệm vụ, công vụ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với cán bộ y tế.

Trao đổi về việc nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh trong thời gian tới, ông Lê Văn Lâm - Giám đốc BVĐK Đông Sơn cho biết “Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức sắp xếp hệ thống tiếp nhận khám bệnh, cấp cứu và điều trị nội trú kịp thời, hợp lý bảo đảm thực hiện tốt các chỉ tiêu chuyên môn được giao. Cải tiến quy trình khám và tiếp nhận tạo thuận lợi cho người bệnh. Tiếp tục cải tiến chất lượng của điều dưỡng, chăm sóc, quan tâm đặc biệt để nâng cao tinh thần thái độ phục vụ và quy tắc ứng xử hướng đến sự hài lòng người bệnh. Đồng thời bệnh viện cũng đẩy mạnh việc thực hiện các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới theo phân tuyến kỹ thuật, đồng thời xem xét thực hiện thêm một số kỹ thuật vượt tuyến để phục vụ người bệnh”.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Diện mạo mới ở Bệnh viện Đa khoa Đông Sơn
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO