Điểm chuẩn ngành Báo chí Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn lên tới 29,3 điểm

Tối 17.8, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn  - ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2024. Trong đó, ba ngành có mức điểm chuẩn trên 29.

Theo công bố điểm chuẩn năm 2024 của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn nhiều ngành vượt ngưỡng 29 điểm tổ hợp C00 gồm: Ngành Báo chí học 29,3; ngành Quan hệ công chúng 29,1; ngành Hàn Quốc học 29,5. 

Bên cạnh đó có 12 ngành mức điểm chuẩn trên 28 điểm. Mức điểm thấp nhất tổ hợp C00 là ngành Tôn giáo học với 26.73 điểm. 

Đối với các tổ hợp xét tuyển khác, mức điểm chuẩn thấp nhất là 22.95 điểm. 

Năm 2024, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu bậc đại học chính quy, tăng 15% so với năm 2023. Trường sử dụng 6 phương thức xét tuyển. 

Tất cả các chương trình đào tạo của nhà trường đều dành hơn 50% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay trường tuyển sinh ngành mới Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng với 50 chỉ tiêu. Trong các năm tiếp theo chỉ tiêu tuyển sinh sẽ tăng từ 60-80. Phạm vi tuyển sinh trên cả nước và quốc tế.

Năm 2023, điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT từ 20 - 28,78 điểm.

Trong đó, các ngành có điểm chuẩn trên 28 điểm gồm Quan hệ công chúng; Báo chí; Đông phương học; Hàn Quốc học; Tâm lý. Ngành quan hệ công chúng có điểm cao nhất, 28,78 điểm ở khối C00 (Văn, Sử, Địa). 

Chi tiết điểm chuẩn năm 2024 các ngành theo từng tổ hợp của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn:

STT

Mã ngành

Tên ngành

A01

C00

D01

D04

D06

DD2

D78

D14

1

QHX01

Báo chí

25.51

29.03

26.07

26.97

2

QHX02

Chính trị học

24.60

27.98

25.35

24.95

26.28

3

QHX03

Công tác xã hội

24.39

27.94

25.30

26.01

4

QHX04

Đông Nam Á học

23.48

24.64

24.75

25.29

5

QHX05

Đông phương học

28.83

25.99

25.80

26.71

6

QHX06

Hán Nôm

28.26

25.05

25.80

25.96

7

QHX07

Khoa học quản lý

25.07

28.58

25.41

26.26

8

QHX08

Lịch sử

28.37

25.01

25.02

26.38

26.80

9

QHX09

Lưu trữ học

24.49

27.58

25.22

25.02

25.73

10

QHX10

Ngôn ngữ học

27.94

25.45

25.69

26.30

11

QHX11

Nhân học

23.67

27.43

24.93

24.75

25.39

12

QHX12

Nhật Bản học

25.75

25.00

26.43

13

QHX13

Quan hệ công chúng

29.10

26.45

26.40

27.36

14

QHX14

Quản lý thông tin

25.36

28.37

25.83

26.36

15

QHX15

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

25.61

28.58

25.99

26.74

16

QHX16

Quản trị khách sạn

25.46

28.26

25.71

26.38

17

QHX17

Quản trị văn phòng

25.50

28.60

25.73

25.57

26.52

18

QHX18

Quốc tế học

24.68

28.55

25.33

26.18

19

QHX19

Tâm lý học

26.47

28.60

26.18

26.71

20

QHX20

Thông tin - thư viện

27.38

24.82

25.55

26.23

21

QHX21

Tôn giáo học

22.95

26.73

24.49

24.75

24.78

22

QHX22

Triết học

27.58

25.02

24.30

25.54

23

QHX23

Văn học

28.31

25.99

25.30

26.82

24

QHX24

Việt Nam học

27.75

24.97

25.29

25.68

25

QHX25

Xã hội học

25.20

28.25

25.65

26.34

26

QHX26

Hàn Quốc

26.20

29.05

26.30

26.25

27.13

27

QHX27

Văn hoá học

27.90

25.26

25.31

26.13

26.05

28

QHX28

Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng

27.98

25.77

25.17

26.45

Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9
Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9

Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn toán khi có thông tin phản ánh giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, ngày 1.11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương kiểm tra, xác minh và đã công bố kết quả rà soát thông tin này. Đơn vị khẳng định không có việc lộ đề thi.

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị
Giáo dục

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 2.11, tại trụ sở Chính phủ diễn ra phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban chủ trì. Phiên họp nhằm cho ý kiến về “Định hướng giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW khoá XII ”.

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam
Giáo dục

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam

Các chi nhánh quốc tế (IBCs) đóng vai trò là cầu nối quan trọng, cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại các quốc gia mới nổi nói chung và tại Việt Nam nói riêng, giúp sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao mà không cần phải rời khỏi quê hương của mình.

Tiềm năng nghề nghiệp của giáo dục STEM trong lĩnh vực Kỹ thuật hàng không
Giáo dục

Tiềm năng nghề nghiệp của giáo dục STEM trong lĩnh vực Kỹ thuật hàng không

Ngày 31.10, Mạng lưới Quản lý Giáo dục Không Biên Giới (EdulightenUp) tổ chức Hội thảo “Hướng nghiệp qua trải nghiệm STEM: Case study từ lĩnh vực Kỹ thuật hàng không”, hướng đến việc gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục STEM và hướng nghiệp, với trọng tâm là ngành Kỹ thuật Hàng không - một trong những ngành công nghệ cao đầy triển vọng.

Liên kết quốc tế trong đào tạo: Mở, linh hoạt, song phải bảo đảm chất lượng
Nhịp cầu giáo dục

Liên kết quốc tế trong đào tạo: Mở, linh hoạt, song phải bảo đảm chất lượng

Chiều 31.10, Tiểu ban Giáo dục đại học, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, tổ chức phiên họp về chính sách quản lý liên kết quốc tế trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn - Trưởng Tiểu ban - chủ trì phiên họp.

Bữa ăn học đường: Câu chuyện không phải của riêng ngành giáo dục
Giáo dục

Bữa ăn học đường: Câu chuyện không phải của riêng ngành giáo dục

Theo PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tổ chức bữa ăn học đường theo tiêu chuẩn dinh dưỡng là câu chuyện không phải của riêng ngành giáo dục. Muốn bữa ăn cho trẻ đạt được đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng cần sự nỗ lực, giám sát thực thi rất nghiêm túc từ phía chính quyền địa phương, vai trò của phía nhà trường, cùng sự vào cuộc của phụ huynh...