“Dải ngân hà” của thầy trò NSND Ngô Văn Thành

- Chủ Nhật, 25/10/2020, 17:34 - Chia sẻ
Vào 20 giờ ngày 6.11 tới, tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sẽ diễn ra hòa nhạc Galaxy (Dải ngân hà) của GS, NSND Ngô Văn Thành và các học trò ưu tú thuộc nhiều thế hệ của ông.

Trong sự nghiệp của mình, GS. NSND Ngô Văn Thành đã đào tạo không thể kể hết các nghệ sĩ violon trên khắp Việt Nam. Galaxy Concert như một buổi liên hoan âm nhạc, hội tụ hầu hết lứa học trò của NSND Ngô Văn Thành, để tôn vinh những cống hiến không mệt mỏi của ông. Các nghệ sĩ như những đốm sáng tập hợp lại tạo nên một bầu trời sao nhiều màu sắc.

Đêm nhạc gồm hai phần. Phần 1 gồm các tác phẩm: "Bài ca tung cánh" của F.Mendelssohn, "Vũ khúc Hungary số 1" của J.Brahms, "Vocalize" của S.Rachmaninov, "Tình ca Andaluzia" của P.Sarasate, Concerto dành cho 3 vilon, Concerto dành cho 4 violin của A.Vivaldi. Phần 2 của đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm: "Carmen" dành cho 4 violin và double bass của G.Bizet, "Campanella" của N.Paganini, "Rhapsody Tzigan" của M.Ravel... Hai tác phẩm của các tác giả Việt Nam được chọn trình diễn ở phần này là "Bài ca chim ưng" của Đàm Linh và "Hà Nội niềm tin và hy vọng" của Phan Nhân.

GS.NSND Ngô Văn Thành
GS.NSND Ngô Văn Thành

GS. NSND Ngô Văn Thành (violin) sẽ biểu diễn cùng các thế hệ học trò của mình, trong đó có: NSƯT Ngô Hoàng Linh, NSƯT Nguyễn Công Thắng, giải Nhất cuộc thi Âm nhạc Quốc gia mùa thu lần thứ nhất (1990); Đỗ Xuân Thắng, giải Nhất, NSƯT Phạm Trường Sơn, giải Nhất tứ tấu dây, cuộc thi Âm nhạc Quốc gia mùa thu lần thứ hai (1993); Trần Quang Duy, giải Nhất cuộc thi Âm nhạc Quốc gia mùa thu lần thứ ba (2007), giải Nhất cuộc thi Violon quốc tế tại Indonesia (2009); Tạ khánh Linh, giải Nhất cuộc thi Âm nhạc Quốc gia mùa thu lần thứ tư (2019)...

Các nghệ sĩ tập luyện cho buổi hòa nhạc
Các nghệ sĩ tập luyện cho buổi hòa nhạc

Chương trình còn có sự tham gia của: GS. NGND Trần Thu Hà (piano), Dàn nhạc dây Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hà Hương