VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch cùng hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, VITM Hà Nội 2023 đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu, trao đổi, góp phần quan trọng khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, với chủ đề “Du lịch văn hóa”, diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” đã thu hút đông đảo những người quan tâm tham gia và nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành cùng các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch nhằm phát huy thế mạnh của du lịch trong khai thác, phát huy các giá trị của văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa.
Đồng thời, thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.
Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.
Sau sự kiện này hàng loạt chương trình khảo sát các điểm du lịch, tour, tuyến được các địa phương đẩy mạnh tổ chức như: Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Trà Vinh, Bình Định, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa... Ngành Du lịch Việt Nam kỳ vọng năm 2023 sẽ gặt hái được nhiều thành công sau 3 năm ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Qua khảo sát 4 ngày hoạt động, về mức độ đáp ứng mục tiêu dự kiến, 9% doanh nghiệp phản hồi hội chợ vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu. 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM 2024. Thống kê 10 doanh nghiệp tại hội chợ, doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng.