Đa dạng “Sắc màu ASEAN” tại Hoàng thành Thăng Long

Ngày hội văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN năm 2024 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc.

Ngày hội văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN, diễn ra từ ngày 29.8 – 1.9, nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN, 79 năm Quốc khánh 2.9, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".

Nhằm quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa các nước ASEAN, Ngày hội sẽ khai mạc với triển lãm Sắc màu văn hóa ASEAN và giao lưu văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN.

Đa dạng “Sắc màu ASEAN” tại Hoàng Thành Thăng Long -0
Ngày hội nhằm quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa các nước ASEAN. Ảnh: dangcongsan.vn

Không gian trải nghiệm Ngày hội văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN sẽ gồm: 57 gian hàng sáng tạo Việt Nam và ASEAN, quà lưu niệm dành cho người trẻ và các hộ gia đình; sản phẩm truyền thống các nước về tiêu dùng và thời trang; 70 khu gian hàng Vị phố mô phỏng tuyến phố cổ, sắp đặt xe xích lô, tàu điện leng keng, xe đạp chở hoa, gian hàng ẩm thực; 79 gian hàng "Hương làng" với nội dung về ngoại giao văn hóa, giao thoa kinh tế và sản phẩm nông nghiệp vùng miền...

Ngoài ra, ngày hội còn có các hoạt động khác như: giao lưu nghệ thuật không chuyên của cán bộ các đại sứ quán, sinh viên nước ngoài; biểu diễn trang phục các nước ASEAN; trình diễn nhạc kịch đương đại Pinocchio 2024; liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi và sắc màu thời trang trẻ em; thi vẽ Em yêu Hà Nội - thành phố vì hòa bình…

Văn hóa - Thể thao

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch
Văn hóa - Thể thao

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch

Ngày 26.3, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ
Văn hóa - Thể thao

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ

Trong bầu không khí đầy cảm hứng của thời đại mới, triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2025 của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam không chỉ là sân chơi ý nghĩa, thỏa mãn đam mê mà còn là dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho con đường sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Đảo Cát Bà thăng hạng du lịch, đầu tư nhờ mạng lưới giao thông hiện đại
Du lịch - Thể thao

Đảo Cát Bà thăng hạng du lịch, đầu tư nhờ mạng lưới giao thông hiện đại

Bến phà Đồng Bài – Cái Viềng được mở rộng, cáp treo chạy quanh năm, xe bus điện đón tận nhà ga cáp treo, hay tàu cao tốc mở thêm tuyến mới đến trung tâm đảo Cát Bà… Hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, đồng bộ giúp Cát Bà phát triển mạnh mẽ du lịch bốn mùa, thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc.

Báo chí tận tâm, tận lực cống hiến xây dựng văn hóa Thủ đô
Văn hóa

Báo chí tận tâm, tận lực cống hiến xây dựng văn hóa Thủ đô

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và hội nhập toàn cầu, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Trong đó, báo chí, truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Quảng bá du lịch Lạng Sơn tại miền Trung
Văn hóa - Thể thao

Quảng bá du lịch Lạng Sơn tại miền Trung

Chiều 24.3, tại TP. Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

“Ngọn đuốc mồi” cho nhạc kịch Việt
Văn hóa

“Ngọn đuốc mồi” cho nhạc kịch Việt

Hai lần đảm nhiệm vai chính của hai vở nhạc kịch là hai lần ca sĩ LÊ VIỆT ANH vượt lên chính mình, sống với nhân vật. Theo anh, nhạc kịch là bước đi mới để khán giả có cái nhìn bao quát hơn về con người, xã hội, lịch sử. Trong tương lai, cần có thêm những "ngọn đuốc mồi" cho nhạc kịch Việt vốn còn non trẻ.

Xuất bản - tài nguyên mới của kỷ nguyên công nghệ
Văn hóa

Xuất bản - tài nguyên mới của kỷ nguyên công nghệ

Vũ Trọng Đại - Giám đốc Công ty Xuất bản khoa học và Giáo dục thời đại (TIMES)

Trong thế giới dữ liệu hiện nay, xuất bản chính là một loại hình dữ liệu quan trọng và khổng lồ. Để phát huy tối đa hiệu quả của dữ liệu này, cần hình thành tư duy mới.

Du lịch cá nhân, du lịch theo nhóm nhỏ đang là xu hướng mới của du lịch
Du lịch - Thể thao

Thích ứng với xu hướng du lịch mới

Thay vì những chuyến đi xa hoa, đẳng cấp, kỳ nghỉ hạng sang, du khách ngày càng hướng đến những trải nghiệm cá nhân hóa, nhằm thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm tối đa cho các chuyến du lịch trải nghiệm. Thói quen du lịch đang dần thay đổi đòi hỏi doanh nghiệp du lịch phải sớm thích ứng.

Phân Bón Cà Mau tiếp sức bóng chuyền việt nam mùa giải mới
Văn hóa - Thể thao

Phân Bón Cà Mau tiếp sức bóng chuyền việt nam mùa giải mới

Tại Nhà thi đấu huyện Đông Anh, TP. Hà Nội không khí sôi động, bùng nổ với Lễ khai mạc Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2025 Cúp Phân bón Cà Mau - sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho mùa giải đỉnh cao cấp quốc gia, nơi các đội tuyển mạnh nhất cả nước chính thức bước vào cuộc đua tranh tài.