Cuộc thi Open Des 2024 - Nơi khơi nguồn sáng tạo và giải pháp công nghệ cho tương lai

Chiều 15.11, Khoa Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đã tổ chức thành công chung kết cuộc thi Thiết kế 2024 với chủ đề “Công nghệ với phát triển bền vững” dành cho các bạn sinh viên.

Đây là “sân chơi” dành cho những sinh viên trẻ, tài năng trong được Khoa Đa phương tiện khởi xướng, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài Khoa hưởng ứng, tham gia với hơn 50 ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Lê Thị Hằng - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chia sẻ: “Cuộc thi Thiết kế là sự kiện thường niên đầy ý nghĩa của Khoa Đa phương tiện PTIT với mục tiêu đào tạo sinh viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có tư duy sáng tạo, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Năm nay, cuộc thi thiết kế 2024 với chủ đề "Công nghệ với phát triển bền vững" chính là sân chơi lý tưởng để các em thể hiện những phẩm chất đó.”

ptit-1.png
TS. Lê Thị Hằng - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Đa phương tiện - phát biểu tại vòng chung kết. Ảnh: Q.Chi

Open Des 2024 thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên từ các khóa khác nhau trong Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Tổng số bài dự thi được gửi là 58 bài, với sự đóng góp chủ yếu từ tân sinh viên khóa D24 (27 bài), còn lại là các khóa D20 và D21. Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được sự tham gia đặc biệt của một nhóm 15 người đến từ Câu lạc bộ Phát triển game, cho thấy sự sáng tạo và năng lực làm việc nhóm vượt trội của các bạn sinh viên.

Tại cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức đã ghi nhận số lượng bài về thể loại game chiếm ưu thế, bên cạnh đó là các thể loại inforgraphic, ứng dụng di động,... Điều này phản ánh sự quan tâm đặc biệt của sinh viên đối với việc ứng dụng game để truyền tải thông điệp về phát triển bền vững – một hướng đi sáng tạo và tiềm năng để kết nối người chơi với các vấn đề xã hội quan trọng.

ptit-2.png
Khoa Đa phương tiện tổ chức Cuộc thi Open Des 2024.

Vòng chung kết Thiết kế 2024 diễn ra với sự tranh tài của 10 đội thi xuất sắc nhất. Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về dự án game Korosaka. Tham gia vào tựa game này, người chơi sẽ nhập vai thành một chiến binh anh hùng đại diện cho người dân trong nỗ lực bảo vệ và phục hồi môi trường. Tại đây, họ được cung cấp trang bị và vũ khí cùng các cơ chế nâng cấp để tiêu diệt các sinh vật bị nhiễm độc.

ptit-3.png
Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết. Ảnh: Q.Chi

TS. Phí Công Huy - Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi cho rằng tựa game Korosaka được hội đồng giám khảo đánh giá cao bởi tính sáng tạo, kỹ thuật đồ hoạ đảm bảo tính thẩm mỹ, có thể ứng dụng được ngay vào thực tiễn.

Theo sau đó là các dự án game Puraria và ứng dụng VNGO - lấy cảm hứng từ thực trạng giao thông Việt Nam, lần lượt đạt giải Nhì và giải Ba. Đội thi nhận được giải Khuyến khích gọi tên Fiv3 cùng sản phẩm game Eco Triple Tiles, và một lần nữa, dự án Korosaka được xướng tên khi chiến thắng hạng mục bình chọn của khán giả.

ptit-5.png
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi năm nay. Ảnh. Q.Chi

Cuộc thi Open Des 2024 năm nay với chủ đề “Công nghệ với phát triển bền vững” không chỉ là sân chơi trí tuệ, mà còn là một hành trình học hỏi, khám phá và thể hiện trách nhiệm xã hội của sinh viên trong việc sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề toàn cầu. Những sản phẩm xuất sắc sẽ là nguồn cảm hứng, động lực để các bạn tiếp tục phát huy tài năng, sáng tạo và đóng góp vào việc xây dựng một tương lai bền vững hơn.

Giáo dục

 Chặng đường hơn 30 năm hình thành và phát triển Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm
Địa phương

Chặng đường hơn 30 năm hình thành và phát triển Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa và luôn khẳng định là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh, thế hệ học sinh. Trở thành một trong những cơ sở giáo dục dân lập điển hình, góp phần đưa ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) thành phố trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh.

Ứng dụng công nghệ cao mở ra những hướng đi mới cho ngành lâm nghiệp
Giáo dục

Ứng dụng công nghệ cao mở ra những hướng đi mới cho ngành lâm nghiệp

Ngày 15.11, Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao trong quản lý sản xuất lâm nghiệp bền vững”. Hội thảo là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Lâm nghiệp.

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống ma tuý cho các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam
Giáo dục

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống ma tuý cho các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam

Ngày 15.11, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an - tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ giáo viên cốt cán, các thành viên của các Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma tuý” và Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma tuý” trong các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam.

Trường Đại học Giáo dục là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt của đất nước
Giáo dục

Trường Đại học Giáo dục là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt của đất nước

Theo Đề án Quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học và sư phạm 2030, tầm nhìn 2050, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội được xác định là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt. Trách nhiệm của Nhà trường phải thể hiện vai trò nòng cột trong đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến về phương án thi tuyển sinh lớp 10
Giáo dục

Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến về phương án thi tuyển sinh lớp 10

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát kỹ, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của Nhân dân để hoàn thiện, ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông theo thẩm quyền, trong đó xem xét quy định thời gian công bố đối với phương án thi sớm để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục và học sinh, nhất là trong việc chủ động có kế hoạch dạy và học, ôn tập phù hợp, hiệu quả.

Toàn cảnh Tọa đàm
Giáo dục

Cần có chính sách đãi ngộ cao hơn nữa với nhà giáo công tác tại trường chuyên biệt

Cần có chính sách đãi ngộ cao hơn nữa cho nhà giáo nói chung, với nhà giáo công tác tại trường chuyên biệt nói riêng để tương xứng với nhiệm vụ, đặc thù lao động. Đây là kiến nghị của đại biểu tại Tọa đàm việc thực hiện chính sách đối với nhà giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tỉnh Hà Giang, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức chiều 14.11, tại thành phố Hà Giang.

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp giữ vững vị trí trung tâm hàng đầu về đào tạo mỹ thuật ứng dụng
Giáo dục

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp giữ vững vị trí trung tâm hàng đầu về đào tạo mỹ thuật ứng dụng

Tiến sĩ Phạm Hùng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cho rằng trong bối cảnh mới, thế mạnh của nhà trường nằm ở truyền thống đào tạo mỹ thuật ứng dụng, đã được khẳng định qua lịch sử 75 năm xây dựng và trưởng thành, với đội ngũ chuyên gia hàng đầu - những người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.