Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

- Thứ Bảy, 27/03/2021, 06:15 - Chia sẻ
Ngày 26.3, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020 - 2021.

Đây là năm thứ 9 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 69 đơn vị, với 141 dự án của 262 học sinh, trong đó, cấp THPT có 113 dự án, với 210 học sinh, cấp THCS 28 dự án với 52 học sinh. Đặc biệt, 2 dự án thuộc tỉnh Hải Dương được tổ chức dự thi trực tuyến để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

		Đại diện các đoàn tham gia cuộc thi
Đại diện các đoàn tham gia cuộc thi

Các dự án tham gia được chia thành 11 lĩnh vực, nhóm lĩnh vực. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 7 dự án cấp quốc gia để tham gia cuộc thi cấp quốc tế tại Mỹ dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi, cho biết, sự bùng nổ tri thức, công nghệ sản xuất mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm thay đổi các nội dung trong giáo dục và đào tạo. Điều này yêu cầu người học và người dạy đều phải thay đổi cách học, cách dạy; nhà trường phải thay đổi cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Cuộc thi nhằm đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực, khuyến khích sự hỗ trợ của các giảng viên ở các trường đại học hỗ trợ các em trong các kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

Cuộc thi khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học - kỹ thuật và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực - phẩm chất của học sinh, chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp.

Tin và ảnh: Ngọc Hà