Cùng TH lan tỏa sắc cam – hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

“Tô cam cùng TH – hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” là chiến dịch do Tập đoàn TH và Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” và chiến dịch UNiTE (Đoàn kết) của Liên Hợp Quốc. Chiến dịch diễn ra từ 20.11 – 20.12, tập trung vào chuỗi hoạt động truyền thông, gây quỹ và hỗ trợ sinh kế thiết thực cho phụ nữ tại Hà Giang.

Vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một trong những hành vi xâm phạm quyền con người nghiêm trọng và phổ biến nhất trên toàn thế giới. Theo thống kê từ UN Women, cứ 3 phụ nữ thì có 1 người từng trải qua bạo lực thể xác hoặc tình dục ít nhất một lần trong đời.

Tại Việt Nam, kết quả điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ năm 2019 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy, gần 2/3 phụ nữ từng bị bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình. Đáng chú ý, 8% trẻ em gái từ 15 - 19 tuổi đã chịu bạo lực thể xác hoặc tình dục từ người thân cận. Những con số này cho thấy phụ nữ và trẻ em gái đang chịu nhiều thiệt thòi cả về thể chất, tinh thần và xã hội, xuất phát từ định kiến và bất bình đẳng giới kéo dài qua nhiều thế hệ.

cam.jpg
Một góc cam tại TH true mart Royal City (Hà Nội). Ảnh: Mạc Hóa.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” là một lời kêu gọi mạnh mẽ đến cộng đồng, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới. Với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chiến dịch diễn ra từ ngày 20.11 đến 20.12.2024, tập trung vào chuỗi hoạt động truyền thông, gây quỹ và hỗ trợ sinh kế thiết thực cho phụ nữ tại Hà Giang.

Màu sắc chủ đạo của chiến dịch – màu cam – được lựa chọn để vừa thể hiện sự cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của bạo lực, vừa gửi gắm niềm hy vọng về một tương lai không còn những đau thương do bạo lực gây ra.

Tại 30 văn phòng của Tập đoàn TH và các công ty thành viên, cùng 25 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, “góc cam” được trang trí nổi bật để lan tỏa thông điệp chiến dịch. Các điểm này thu hút khách hàng qua booth cam, photo booth, poster và trang trí màu cam, đồng thời nhân viên giới thiệu ý nghĩa chiến dịch, khuyến khích mua sản phẩm màu cam, check-in với hashtag #TocamcungTH để lan tỏa nhiều hơn về chương trình.

Hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Chiến dịch của Tập đoàn TH lan tỏa thông điệp bình đẳng giới qua các hoạt động tại điểm bán, văn phòng và nền tảng mạng xã hội, đồng thời thực hiện hành động thiết thực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực. Mỗi sản phẩm màu cam bán ra từ 25 cửa hàng TH true mart, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế.

cm-2.jpg
Mua phẩm có màu cam của TH là bạn đã đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ sinh kế cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Dự kiến, với hơn 400.000 sản phẩm tiêu thụ, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ cho các phụ nữ tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái có thể phòng ngừa nếu xã hội cùng hành động. Trên thế giới, 104 quốc gia đã ban hành khung pháp lý toàn diện về bạo lực gia đình và 78% quốc gia cam kết ngân sách hỗ trợ nạn nhân. Những quốc gia có chính sách hiệu quả ghi nhận tỷ lệ bạo lực thấp hơn. Tuy nhiên, định kiến giới, chuẩn mực giới, phân biệt đối xử về giới và việc thực thi pháp luật chưa hiệu quả vẫn là thách thức lớn trong việc xóa bỏ bạo lực.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” là minh chứng cho thấy vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động vì bình đẳng giới. Thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, chiến dịch không chỉ lan tỏa hy vọng mà còn góp phần trực tiếp hỗ trợ những người yếu thế, giúp họ có cơ hội khẳng định giá trị bản thân, nâng cao vai trò trong gia đình và cộng đồng. Đây là lời nhắn nhủ mạnh mẽ đến toàn xã hội: bình đẳng giới không chỉ là quyền lợi, mà còn là nền tảng của một xã hội phát triển bền vững.

Đời sống

ABBANK, ADB và ERM khởi động dự án xây dựng "Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội" trong nghiệp vụ tài trợ thương mại
Đời sống

ABBANK, ADB và ERM khởi động dự án xây dựng "Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội" trong nghiệp vụ tài trợ thương mại

Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức khởi động dự án “Triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS), dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại. Đây là một phần trong mục tiêu của ABBANK nhằm thúc đẩy tài chính xanh, phát triển bền vững, nâng cao vai trò trách nhiệm xã hội của ngân hàng và các khách hàng doanh nghiệp.

Tăng trưởng xanh - xu thế toàn cầu, sự lựa chọn tất yếu cho phát triển
Xã hội

Tăng trưởng xanh - xu thế toàn cầu, sự lựa chọn tất yếu cho phát triển

Quá trình chuyển đổi xanh đã mở ra rất nhiều triển vọng phát triển, hợp tác cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam cũng như các cơ hội vươn ra thế giới của các doanh nghiệp Việt Nam. Xuất phát từ ý nghĩa đó, chiều 28.11, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức Tọa đàm “Tăng trưởng xanh - xu thế toàn cầu, sự lựa chọn tất yếu” với sự tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp...

Đóng điện thành công Trạm biến áp 110kV Sân bay Long Thành và đường dây đấu nối
Xã hội

Đóng điện thành công Trạm biến áp 110kV Sân bay Long Thành và đường dây đấu nối

Vào lúc 23h30 ngày 27.11.2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất việc đóng điện giai đoạn 1 của Dự án Trạm biến áp 110kV Sân bay Long Thành và đường dây đấu nối. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, cung cấp nguồn điện cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành – công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) do Agribank cấp tín dụng.
Đời sống

Agribank chung tay vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt

Thực hiện Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, Agribank đã tích cực tham gia xây dựng chương trình tín dụng cho nhà ở xã hội với cam kết phân bổ 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ chủ đầu tư và người mua nhà tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Với các giải pháp hỗ trợ tín dụng cho khách hàng, Agribank đang là ngân hàng thương mại dẫn đầu về triển khai cho vay nhà ở xã hội.

Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Đời sống

Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Tại Hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh” vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng khẳng định đây là bước đi quan trọng nhằm chuẩn bị tốt nhất nguồn nhân lực cho giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lấy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển.

Quang cảnh đối thoại năm 2023
Đời sống

Hội nghị đối thoại giữa Đảng ủy, Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân với cán bộ, viên chức, người lao động

Chiều 27.11, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội - 35 Ngô Quyền (Hà Nội), Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa Đảng ủy, Lãnh đạo Báo với cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động. Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền chủ trì Hội nghị.

Các mô hình chăn nuôi phát triển mạnh ở Phan Thiết mang lại của sống ổn định cho người dân (Ảnh: T.DUYÊN)
Đời sống

Tỷ lệ hộ nghèo Phan Thiết giảm còn 0,63%

Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, số hộ nghèo thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) giảm còn 390 hộ vào cuối năm 2023, chiếm tỷ lệ 0,63% so với số hộ toàn thành phố. Đời sống của một bộ phận người nghèo được nâng lên và từng bước vươn lên thoát nghèo.