Cùng TH lan tỏa sắc cam – hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

“Tô cam cùng TH – hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” là chiến dịch do Tập đoàn TH và Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” và chiến dịch UNiTE (Đoàn kết) của Liên Hợp Quốc. Chiến dịch diễn ra từ 20.11 – 20.12, tập trung vào chuỗi hoạt động truyền thông, gây quỹ và hỗ trợ sinh kế thiết thực cho phụ nữ tại Hà Giang.

Vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một trong những hành vi xâm phạm quyền con người nghiêm trọng và phổ biến nhất trên toàn thế giới. Theo thống kê từ UN Women, cứ 3 phụ nữ thì có 1 người từng trải qua bạo lực thể xác hoặc tình dục ít nhất một lần trong đời.

Tại Việt Nam, kết quả điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ năm 2019 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy, gần 2/3 phụ nữ từng bị bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình. Đáng chú ý, 8% trẻ em gái từ 15 - 19 tuổi đã chịu bạo lực thể xác hoặc tình dục từ người thân cận. Những con số này cho thấy phụ nữ và trẻ em gái đang chịu nhiều thiệt thòi cả về thể chất, tinh thần và xã hội, xuất phát từ định kiến và bất bình đẳng giới kéo dài qua nhiều thế hệ.

cam.jpg
Một góc cam tại TH true mart Royal City (Hà Nội). Ảnh: Mạc Hóa.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” là một lời kêu gọi mạnh mẽ đến cộng đồng, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới. Với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chiến dịch diễn ra từ ngày 20.11 đến 20.12.2024, tập trung vào chuỗi hoạt động truyền thông, gây quỹ và hỗ trợ sinh kế thiết thực cho phụ nữ tại Hà Giang.

Màu sắc chủ đạo của chiến dịch – màu cam – được lựa chọn để vừa thể hiện sự cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của bạo lực, vừa gửi gắm niềm hy vọng về một tương lai không còn những đau thương do bạo lực gây ra.

Tại 30 văn phòng của Tập đoàn TH và các công ty thành viên, cùng 25 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, “góc cam” được trang trí nổi bật để lan tỏa thông điệp chiến dịch. Các điểm này thu hút khách hàng qua booth cam, photo booth, poster và trang trí màu cam, đồng thời nhân viên giới thiệu ý nghĩa chiến dịch, khuyến khích mua sản phẩm màu cam, check-in với hashtag #TocamcungTH để lan tỏa nhiều hơn về chương trình.

Hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Chiến dịch của Tập đoàn TH lan tỏa thông điệp bình đẳng giới qua các hoạt động tại điểm bán, văn phòng và nền tảng mạng xã hội, đồng thời thực hiện hành động thiết thực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực. Mỗi sản phẩm màu cam bán ra từ 25 cửa hàng TH true mart, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế.

cm-2.jpg
Mua phẩm có màu cam của TH là bạn đã đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ sinh kế cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Dự kiến, với hơn 400.000 sản phẩm tiêu thụ, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ cho các phụ nữ tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái có thể phòng ngừa nếu xã hội cùng hành động. Trên thế giới, 104 quốc gia đã ban hành khung pháp lý toàn diện về bạo lực gia đình và 78% quốc gia cam kết ngân sách hỗ trợ nạn nhân. Những quốc gia có chính sách hiệu quả ghi nhận tỷ lệ bạo lực thấp hơn. Tuy nhiên, định kiến giới, chuẩn mực giới, phân biệt đối xử về giới và việc thực thi pháp luật chưa hiệu quả vẫn là thách thức lớn trong việc xóa bỏ bạo lực.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” là minh chứng cho thấy vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động vì bình đẳng giới. Thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, chiến dịch không chỉ lan tỏa hy vọng mà còn góp phần trực tiếp hỗ trợ những người yếu thế, giúp họ có cơ hội khẳng định giá trị bản thân, nâng cao vai trò trong gia đình và cộng đồng. Đây là lời nhắn nhủ mạnh mẽ đến toàn xã hội: bình đẳng giới không chỉ là quyền lợi, mà còn là nền tảng của một xã hội phát triển bền vững.

Đời sống

Ảnh minh hoạ
Xã hội

Gần 5.000 nông dân, đại lý vật tư nông nghiệp Đồng Tháp được tập huấn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bền vững, có trách nhiệm

Hơn 3.700 nông dân, gần 1.000 đại lý vật tư nông nghiệp và 100 cán bộ kỹ thuật đã được tập huấn nguyên tắc sử dụng và buôn bán thuốc bảo vệ thực vật an toàn, có trách nhiệm sau 3 năm triển khai chương trình hợp tác giữa Cục Bảo vệ thực vật, CropLife Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp.

Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: Hạnh Nhung
Đời sống

Hướng tới lực lượng lao động xanh vì tương lai bền vững

Ngày 7.12, tại Hà Nội, Ban Cố vấn Thanh niên thuộc Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Đổi mới sáng tạo và Kinh tế số và Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế trực thuộc Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Chương trình Tọa đàm và Triển lãm hưởng ứng Tuần lễ Ngoại giao Xanh EU-ASEAN năm 2024 với chủ đề “Hướng tới lực lượng lao động xanh vì một tương lai bền vững”.

 “Trách nhiệm - Nghĩa tình”
Đời sống

“Trách nhiệm - Nghĩa tình”

Ngày 5.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đoàn Thanh niên EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức triển khai chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ X với thông điệp “Trách nhiệm - Nghĩa tình”.

Nhiều cơ hội việc làm được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay tại ngày hội cho người lao động. (Ảnh: Thu Hằng)
Đời sống

Giải quyết việc làm thông qua việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước luôn được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quan tâm triển khai. Đây cũng được xem là nguồn lao động có tay nghề cao, cần được tận dụng và phát huy để nâng cao chất lượng cho thị trường lao động.

Thu hoạch lúa tại ĐBSCL
Đời sống

Bài cuối: Ưu tiên cao nhất cho khu vực

Mặc dù, ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng khẳng định không thiếu vốn để đáp ứng nhu cầu cho người dân, doanh nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); song, vẫn có hiện tượng một số người dân, doanh nghiệp khó tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Nguyên nhân được cho là "thiếu các doanh nghiệp đủ tiềm lực để giữ vai trò dẫn dắt; thiếu dự án/phương án khả thi; nhiều hộ gia đình chưa được cấp chứng nhận quyền sở hữu tài sản trên đất nông nghiệp và chưa có sự tham gia đủ mạnh của các ngành chức năng..." - Phó Trưởng ban Chính sách tín dụng Agribank LÊ VĂN TUẤN chia sẻ.

Không để ai bị bỏ lại phía sau!
Xã hội

Không để ai bị bỏ lại phía sau!

Với phương châm hành động "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ", NHCSXH Hà Nội đã giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn lấy lại tự tin; vượt lên chính mình và thực sự là những tấm gương "tàn nhưng không phế"...

Giúp chị em khẳng định vị thế
Xã hội

Giúp chị em khẳng định vị thế

Trên hành trình xây dựng cuộc sống ấm no, nhiều hội viên Hội Phụ nữ của Thủ đô đã tận dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH để vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi. Với sự đồng hành, tận tình của cán bộ tín dụng chính sách, các chị đã làm đẹp thêm truyền thống ba đảm đang của người phụ nữ Việt Nam...

Cùng Thủ đô giữ thế "đầu tàu"
Xã hội

Cùng Thủ đô giữ thế "đầu tàu"

Hàng chục năm qua, những đồng vốn vi mô đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Nội kịp thời chuyển tải đến các đối tượng yếu thế trên địa bàn. Nguồn vốn tuy nhỏ nhưng lại là động lực, là nền tảng, là trụ đỡ cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách vượt lên chính mình, bước qua khó khăn; trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; là trung tâm đầu não chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước...

Để người lao động đón Tết đầm ấm, sum vầy
Xã hội

Để người lao động đón Tết đầm ấm, sum vầy

Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, Tết vui tươi, ý nghĩa, đầm ấm, sum vầy”, thời điểm này, các cấp công đoàn nhiều địa phương đã chủ động tham mưu với đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch về lương, thưởng và tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực để đoàn viên, người lao động đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đầm ấm, vui tươi.

Chương trình Canh tác lúa thông minh của Công ty CP Phân bón Bình Điền đã cập nhật các giải pháp kỹ thuật để giúp nông dân ứng dụng vào sản xuất. Ảnh: ITN
Đời sống

Giúp người nông dân làm chủ cánh đồng lúa thông minh, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Với Chương trình "Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long", Công ty CP Phân bón Bình Điền đã giúp góp phần tạo ra những thế hệ người nông dân Việt có tri thức, khoa học và có trách nhiệm với hệ sinh thái, ngày một nâng cao năng suất, hiệu quả trong sản xuất lúa. 

Sắp diễn ra Lễ trao giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ II- năm 2024
Xã hội

Sắp diễn ra Lễ trao giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ II- năm 2024

* Tác giả Xích Lô (Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Lê Minh Hoan) đoạt Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ II năm 2024, vào 20h ngày 10.12 tới đây, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ II năm 2024 sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Biểu dương công nhân lao động tiêu biểu là đảng viên
Xã hội

Biểu dương công nhân lao động tiêu biểu là đảng viên

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương công nhân lao động tiêu biểu là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Dự kiến, Hội nghị biểu dương sẽ diễn 2 ngày (từ 15 - 16.2.2025) tại Thủ đô Hà Nội.

Thị trường Châu Âu hứa hẹn nhiều cơ hội nhưng cũng yêu cầu cao về chất lượng lao động (Ảnh: Văn Thành)
Đời sống

Xuất khẩu lao động vượt kế hoạch năm

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), trong 10 tháng năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 130.640 người (41.039 lao động nữ), đạt 104 % kế hoạch năm 2024. Ngành lao động đã tập trung phát triển những thị trường mới có tiềm năng và đem lại thu nhập cao cho người lao động.