Phường Ngọc Thuỵ, Quận Long Biên (Hà Nội):

Công khai kế hoạch giải phóng mặt bằng, giải đáp ý kiến của người dân khi thực hiện dự án xây dựng các ô quy hoạch và tuyến đường phụ cận

Chiều ngày 29.10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên và UBND phường Ngọc Thuỵ đã tổ chức Hội nghị Thông báo tiếp tục triển khai GPMB thực hiện dự án Xây dựng HTKT các ô quy hoạch A4/NO4, A8/NO1, A8/NO2, A4/HH2, A4/HH3 và các tuyến đường phụ cận theo quy hoạch tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

0r2a3302.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên (Ban QLDAĐTXD) Đinh Văn Thắng, Phó Bí thư đảng uỷ phường Ngọc Thuỵ Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thuỵ Hoàng Văn Lực, đại diện MTTQ phường, các tổ trưởng tổ dân phố cùng đông đảo người dân khu vực...

0r2a3303.jpg
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Theo Ban QLDAĐTXD quận Long Biên, Dự án có tổng diện tích khoảng 4,26 ha được đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy hoạch gồm các hạng mục: san nền, giao thông, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cấp nước và cấp điện.

Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đất, tạo ra quỹ đất sạch để quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai trên địa bàn quận. Tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng. Cải thiện cảnh quan khu vực, vệ sinh môi trường, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thông nội bộ và khu vực, đóng góp vào quá trình phát triển đô thị.

0r2a3310.jpg
Chủ tịch UBND phường Ngọc Thuỵ Hoàng Văn Lực trả lời thắc mắc của người dân.
0r2a3318.jpg
Người dân nêu các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu và người dân đã cùng nhau trao đổi, làm rõ các vướng thắc như hệ thống thoát nước; người dân cũng đề nghị xem xét lại mức đền bù GPMB và đề nghị bố trí con đường phía sau ô quy hoạch để người dân thuận tiện đi lại cũng như phục vụ mục đích thoát nước...

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Ban QLDADDTXD quận Long Biên cho biết: dự án Xây dựng HTKT các ô quy hoạch A4/NO4, A8/NO1, A8/NO2, A4/HH2, A4/HH3 và các tuyến đường phụ cận theo quy hoạch phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất phường Ngọc Thụy, quận Long Biên do Ban quản lý dự án ĐTXD quận Long Biên làm chủ đầu tư đã được thực hiện theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và quy hoạch được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

0r2a3331.jpg
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên Đinh Văn Thắng phát biểu.

Cụ thể: Dự án được UBND quận Long Biên phê duyệt tại Quyết định số 7648/QĐ-UBND ngày 31.10.2016 tuân theo Quy hoạch của quận Long Biên và thành phố Hà Nội đã được phê duyệt.

Trong đó: Theo quy hoạch chi tiết quận Long Biên tỷ lệ 1/2000 phần quy hoạch sử dụng đất, giao thông và quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại Quyết định số 228/2005/QĐ-UB ngày 19.12.2005: khu đất thực hiện dự án có ký hiệu A1-3/NO1 là quy hoạch đất ở mới. Tiếp đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6115/QĐ-UBND ngày 21.11.2014, khu đất tiếp tục được quy hoạch là đất ở mới có ký hiệu A.8/NO1.

0r2a3333.jpg
Đại biểu giải đáp các ý kiến thắc mắc của người dân.

Mặt khác, trên địa bàn phường Ngọc Thụy nói riêng, UBND quận Long Biên đã giao Ban quản lý dự án ĐTXD, Trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện các dự án ao hồ, đường giao thông, mương thoát nước theo quy hoạch. Theo đó, các đơn vị đã hoàn thành hồ công viên Ngọc Thụy, hồ tổ 6, hồ tổ 9, cống hóa mương Gia Quất… Hiện nay, Ban quản lý dự án ĐTXD đang triển khai thi công hồ tại ô quy hoạch A4.CXKO dự kiến hoàn thành năm 2025. Cùng với việc hoàn thành các dự án giao thông như đường 40m Ngọc Lâm – Ngọc Thụy, đường 40m Khai Sơn, đường 25m từ Gia Thượng đến Lý Sơn… sẽ tạo sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo giao thông đi lại, cảnh quan môi trường và thoát nước trong khu vực.

Về đề xuất bố trí con đường giáp khu dân cư, Phó Giám đốc Ban QLDAĐTXD cho biết đã tiếp thu ý kiến người dân và sẽ báo cáo cấp có thẩm quyển xem xét.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thuỵ Hoàng Văn Lực cho biết: Mục tiêu cao nhất của dự án là nâng cao chất lượng sống của người dân và góp phần làm khang trang, hiện đại diện mạo của phường. "Do vậy, chúng tôi muốn bà con cùng nắm bắt, thực hiện chủ trương của cơ quan cấp trên, liên quan đến Dự án này, trách nhiệm của quận là giải phóng, có được mặt bằng sạch, sau đó triển khai thi công hạ tầng như thoát nước, cây xanh, chiếu sáng".

Việc đầu tư hạ tầng hệ thống thoát nước như kiến nghị của người dân sẽ tiếp tục được thực hiện khi triển khai thực hiện dự án, các tuyến đường phụ cận từ đó đảm bảo thoát nước cho khu dân cư. Bên cạnh đó, việc bồi thường, hỗ trợ được thực hiện theo quy định tại thời điểm thực hiện dự án. Chủ tịch UBND phường Ngọc Thuỵ cho biết.

Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Thời điểm dịp cuối năm lưu lượng xe nhiều, nhất là trên các tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hành vi vi phạm chính: vi phạm về tốc độ; dừng đỗ không đúng quy định; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp; đi không đúng phần đường; chuyển làn không đúng quy định; tránh, vượt, không tuân thủ quy định khi vào đường cao tốc…

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.