Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel tìm kiếm start-ups

- Thứ Tư, 21/09/2016, 17:52 - Chia sẻ
Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp iAngel” được xây dựng bởi Mạng lưới Nhà đầu tư Thiên Thần Việt Nam- iAngel nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) có sản phẩm đổi mới sáng tạo hoàn thiện năng lực cạnh tranh và tăng tốc phát triển.

Trong khuôn khổ Mạng lưới đối tác Đổi mới sáng tạo (Innovation Partners Network), IPP2 phối hợp với Chương trình Sáng kiến kinh doanh Mekong – Ngân hàng Phát triển châu Á (MBI), và Chương trình Thúc đẩy khởi nghiệp (SECO Entrepreneurship Program) hỗ trợ triển khai chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel (iAA – http://accelerator.iangel.vn/) nhằm tập trung các nguồn lực hỗ trợ start-ups, góp phần gắn kết các thành phần và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.


Poster Chương trình iAA.

Từ ngày 01.9 – 20.9, Chương trình nhận hồ sơ đăng ký. Các hồ sơ lọt qua vòng tuyển chọn hồ sơ sẽ tiến hành thuyết trình vào ngày 01 – 02.10 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào ngày 10.10.2016.

Từ ngày 15.10, các start-up được lựa chọn sẽ có 2 tháng làm việc với huấn luyện viên và cố vấn trong Chương trình huấn luyện chuyên sâu với gói dịch vụ hỗ trợ lên tới 1.500 USD về đào tạo, PR – marketing, thuế và kế toán, pháp lý và tư vấn đầu tư, sản xuất tại không gian làm việc chung của iAA hoặc đối tác của iAA. Đặc biệt hơn, những start-up tiềm năng có cơ hội bùng nổ với Chương trình gameshow Shark Tank Việt Nam, nhận được đầu tư từ các “Cá mập” và được quảng bá sản phẩm rộng rãi trên đài truyền hình và các phương tiện truyền thông.

Mạng lưới Nhà đầu tư thiên thần Việt Nam – iAngel do Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HanoiBA) phối hợp với Công ty cổ phần Capella Việt Nam và Không gian làm việc chung Toong xây dựng và được sự hỗ trợ tài chính của Dự án Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan.

Dự án là nỗ lực huy động nguồn tài chính và trí tuệ từ cộng đồng doanh nhân để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần phát triển Hệ sinh thái Sáng tạo – Khởi nghiệp tại Việt Nam.

Dự án gồm 3 nội dung chính: Nâng cao năng lực: tăng cường kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động đầu tư thiên thần; Kết nối: hỗ trợ nhà đầu tư gặp gỡ các đơn vị khởi nghiệp tiềm năng; Hỗ trợ kỹ thuật: trong quá trình thẩm định, thực hiện và quản lý đầu tư khởi nghiệp.

T. Cường