Chủ xe máy điện VinFast: “Sống xanh dễ dàng và tiết kiệm hơn tôi nghĩ”

Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.

“Món hời” trên thị trường xe hai bánh

“Nhóm chúng tôi có 4 người chơi chung thì 3 người mua Feliz S và 1 người mua chiếc Klara S2 trong đợt ưu đãi này. Mức giá hiện tại của xe máy điện VinFast quá hấp dẫn”, chị Minh Phương (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết.

Ưu đãi mà chị Phương nhắc đến nằm trong khuôn khổ chương trình “Phủ xanh Việt Nam” do VinFast phát động. Cụ thể, từ 20.9 đến 31.12.2024, hãng áp dụng mức ưu đãi 3 triệu đồng cho các dòng xe máy điện thuê pin và ưu đãi lên tới 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe kèm pin, có thể quy đổi thành điểm thành viên thân thiết VinClub.

A1.jpg
VinFast áp dụng mức ưu đãi 3 triệu đồng cho các dòng xe máy điện thuê pin và ưu đãi lên tới 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe kèm pin

Theo các chuyên gia, với tầm giá 15 triệu đồng, khách hàng Việt không có nhiều sự lựa chọn xe tay ga chất lượng. Tuy nhiên, đó là số tiền đủ để tậu một chiếc VinFast Evo200 với mức bảo hành lên tới 5 năm – tốt bậc nhất trên thị trường. Đây là lý do nhóm bạn của Minh Phương và rất nhiều khách hàng đã đặt mua các dòng xe máy điện VinFast ngay khi có chương trình ưu đãi mới.

Hơn nữa, chính sách này được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện của VinFast, từ những dòng xe phổ thông như Evo200/Evo200 Lite cho đến loạt sản phẩm cao cấp như Vento S hay Theon S, từ đó tạo điều kiện sở hữu xe cho đông đảo khách hàng.

“Tôi thích chiếc Vento S đã lâu vì kiểu dáng rất bắt mắt, thời trang. Ngay khi VinFast áp dụng chương trình ưu đãi mới, tôi đã tậu một chiếc về nhà. Vento S giờ chỉ còn hơn 50 triệu đồng là quá hời trong tầm giá”, anh Văn Thanh (Hà Nội) nói.

Vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần chuyển đổi xanh

“Với mỗi lần sạc đầy pin, tôi có thể đi tới 200 km bằng chiếc Evo200. Đi ít nên thông thường, phải một, hai tuần đi làm tôi mới cần sạc pin một lần”, chị Phương Anh (Hà Nội) cho biết. Theo chị, với xe máy điện, việc sạc pin có thể chủ động thực hiện tại nhà nên còn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển. Đây cũng là ưu điểm khiến nhiều khách hàng xuống tiền mua xe VinFast.

A2.jpg
Sử dụng xe máy điện vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần chuyển đổi xanh

“Trước đây, mỗi khi đứng xếp hàng chờ đổ xăng tôi rất sợ mùi, nhất là vào những ngày nắng nóng. Từ khi chuyển sang chiếc Feliz S, tôi có thể hoàn toàn chủ động sạc điện khi nào muốn, đồng thời xe đỗ trong nhà cũng không có mùi khí thải”, anh Mạnh Cường (Hà Nội) có cùng quan điểm.

Bên cạnh đó, các mẫu xe máy điện VinFast còn tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng so với xe xăng. Theo tính toán, mẫu xe máy tiết kiệm xăng bậc nhất thị trường hiện tiêu tốn khoảng 1,5 lít xăng cho quãng đường 100 km, tương đương khoảng 29.000 đồng. Trong khi đó, với một lần sạc đầy, Evo200 chỉ tốn gần 7.000 tiền điện cho quãng đường tương đương (tính theo giá điện bậc 5 khi sạc tại nhà) – chỉ bằng 1/4 mẫu xe xăng tiết kiệm nhất.

Khách hàng còn tiết kiệm tiền bảo dưỡng xe khi chu kỳ bảo dưỡng của xe máy điện được tính theo mốc mỗi 5.000 km, còn xe máy thường bảo dưỡng ở mốc 1.000-2.000 km.

“Trung bình, một tháng tôi thay khoảng 4 bình dầu nhớt khi còn dùng xe xăng. Từ ngày chuyển sang dùng Feliz S, chi phí này giảm hẳn vì không cần thay dầu”, Nguyễn Huân (tài xế xe công nghệ ở TP.Hồ Chí Minh) cho biết.

Ngoài tính tiện lợi, dễ “nuôi”, các mẫu xe máy điện VinFast còn được đón nhận nhiệt tình khi đóng vai trò giúp người dùng chuyển đổi sang lối sống xanh một cách thiết thực nhất. Theo thống kê, một người khi chuyển đổi sang xe máy điện sẽ góp phần giảm phát thải tương đương trồng mới 36 cây xanh trong một năm. Nhân lên với dân số sinh sống tại các đô thị lớn, lượng cây xanh có thể “trồng” được sẽ là con số khổng lồ.

“Cứ nghĩ sống xanh khó và chỉ dành cho những người có thu nhập cao, nào ngờ từ khi chuyển sang xe máy điện, mình thấy vừa góp phần giảm phát thải, vừa tiết kiệm được bao nhiêu chi phí, đúng là một công đôi việc”, Thanh Hà (nhân viên văn phòng ở Hà Nội), đang sở hữu một chiếc Klara S nhận định.

Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội
Giao thông

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội

Sáng 9.11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) số 3 TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; cam kết phát triển hệ thống metro thủ đô vì mục tiêu Net Zero (chương trình phát thải ròng bằng 0) năm 2050.

Tạo đồng thuận xã hội thúc đẩy hợp tác công tư
Giao thông

Tạo đồng thuận xã hội thúc đẩy hợp tác công tư

Trước bối cảnh doanh nghiệp ra sức đầu tư nguồn lực vào các dự án hợp tác công tư (PPP) theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, đặc biệt đối với lĩnh vực hạ tầng giao thông, những hành vi cản trở, nhũng nhiễu trong môi trường báo chí là biểu hiện của tình trạng lãng phí nguồn lực.

Ða dạng hình thức tuyên truyền an toàn giao thông
Giao thông

Ða dạng hình thức tuyên truyền an toàn giao thông

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từng bước hình thành văn hóa giao thông trong Nhân dân, tỉnh Nam Định đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nội dung, hình thức đa dạng, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông.

Hà Nội: Hơn 16,4 triệu lượt hành khách sử dụng thẻ vé điện tử
Giao thông

Hà Nội: Hơn 16,4 triệu lượt hành khách sử dụng thẻ vé điện tử

Từ ngày 28.11.2023, TP. Hà Nội bắt đầu thí điểm thẻ vé điện tử liên thông đa phương thức trên 25 tuyến xe buýt. Ngoài việc phát hành thẻ điện tử vật lý (thẻ chip), từ ngày 2.4.2024, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội tiếp tục vận hành ứng dụng “Thẻ vé giao thông Hà Nội” theo hình thức QR động (thẻ ảo), áp dụng đối với vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt.

Cần nghiên cứu cụ thể quy định về các trường hợp cần bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ đối với các dự án PPP
Giao thông

Cần nghiên cứu cụ thể quy định về các trường hợp cần bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ đối với các dự án PPP

Sáng 30.10, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại Tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu. Các ĐBQH cho rằng cần nghiên cứu bổ sung vào dự thảo Luật điều khoản cụ thể quy định về các trường hợp cần bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ đối với các dự án PPP ký kết hợp đồng trước thời điểm Luật này có hiệu lực, gồm cả những dự án đang trong quá trình vận hành, khai thác.

Sắp diễn ra Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024
Giao thông

Sắp diễn ra Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông", Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2024 sẽ được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức vào tối 17.11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình.