Ngày 15.10, chủ quán ăn - Ngô Xuân Châu (SN 1982, trú tại khối 2 thị trấn Yên Thành, Nghệ An) cho biết, vào trưa ngày 14.10, khách hàng N.T.H. vào quán anh gọi một suất cơm tấm 40.000 đồng. Sau khi ăn xong, chị H. chuyển nhầm cho anh 400 triệu đồng nhưng cả hai không để ý nên không biết.
“Lúc đó tôi đang bận bán hàng còn chị H. ăn xong cũng ra về nên không biết. Vào chiều cùng ngày, chị H. đã quay lại quán tôi để báo và xác thực đúng số tiền chuyển nhầm", anh Châu nhớ lại.
Vào sáng nay (15.10), khi anh Châu và chị H. ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền nhưng chưa được vì thẻ ngân hàng chưa cài đặt sinh trắc học và do thẻ Căn cước công dân của anh Châu đã hết hạn nên không thể giao dịch.
Theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, chiều nay (15.10), anh Châu trực tiếp đến cơ quan công an để xác thực thẻ Căn cước công dân rồi tiến hành làm thủ tục trả lại tiền lại cho chị H..
Cũng theo anh Châu, vào ngày 14.10, một ông cụ vào quán anh mua 2 suất cơm 90.000 đồng nhưng đưa nhầm thành 500.000 đồng. Sau đó, anh Châu đã tìm trả lại cho ông cụ số tiền thừa 410.000 đồng.
Được biết, quán cơm tấm anh Châu và vợ mới mở được hơn hai tháng và được khách hàng ủng hộ rất nhiều.