Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh tiếp xúc cử tri huyện Đầm Hà, Quảng Ninh

- Thứ Hai, 23/11/2020, 19:34 - Chia sẻ
Ngày 23.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh, đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đầm Hà để thông báo về kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV và thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện.

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đã thông tin nhanh tới cử tri huyện Đầm Hà về những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ Mười với nhiều quyết đáp quan trọng. Đồng thời nêu rõ, tại Kỳ họp này, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng vào các nội dung Kỳ họp được Quốc hội, cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh thông báo tới cử tri về những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV  

Cử tri huyện Đầm Hà đánh giá cao chất lượng hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp nói riêng và từ đầu nhiệm kỳ đến nay nói chung. Vui mừng trước các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh đã đạt được vừa qua, nhất là sau những tác động của đại dịch Covid-19, cử tri cho biết: Chính phủ và chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, khơi dậy sức dân, sức mạnh nội tại, khả năng chống chịu, đồng sức, đồng lòng trước những tác động tiêu cực để vượt qua thách thức. Thành quả lớn nhất đạt được là niềm tin của người dân.

Bày tỏ tin tưởng với các chủ trương của tỉnh trong đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân sẽ là động lực kéo giảm khoảng cách phát triển giữa Đầm Hà với các địa phương khác trong toàn tỉnh, cử tri cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến chủ trương xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 3 tại địa bàn huyện. Cử tri đề nghị, Quốc hội xem xét, điều chỉnh, tập trung phát triển điện sinh khối thay vì nhiệt điện hoặc nghiên cứu, loại bỏ dự án này ra khỏi Quy hoạch phát triển điện lưới Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến năm 2030.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Đầm Hà  

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng cao của cử tri. Tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cũng trực tiếp trả lời một số nội dung cử tri quan tâm; khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, để chuyển đến các cơ quan hữu quan, sớm có câu trả lời và giải pháp khắc phục cho cử tri, nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh thăm trại sản xuất giống cá biển của Hợp tác xã Bắc Việt, huyện Đầm Hà  

+ Sáng cùng ngày, trong chuyến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đề nghị: Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các sở, ngành chức năng và chính quyền huyện Đầm Hà tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã liên quan đến một số chính sách, pháp luật hiện hành, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế ghi nhận và cho biết: Sẽ tổng hợp báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương nghiên cứu, điều chỉnh nhằm thúc đẩy nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

M. TUÂN