Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thăm, tặng quà Tết công nhân tại An Giang

- Thứ Tư, 13/01/2021, 19:27 - Chia sẻ
Chiều 13.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu, Đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Tết công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (thành phố Long Xuyên), Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu đã thăm hỏi, động viên và tặng 100 suất quà cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang trực tiếp lao động tại đây. Mỗi suất quà trị giá 1.150.000 đồng (gồm tiền mặt 1.000.000 đồng quà và hiện vật trị giá 150.000 đồng).

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu trao quà tết tặng công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang

Tại đây, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đã thông tin nhanh tới công nhân, người lao động một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước năm 2020; nhấn mạnh, để đạt được những thành tựu này có sự đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên, công nhân lao động cả nước nói chung và lực lượng đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng.

Năm 2020, tổ chức Công đoàn tỉnh An Giang đã không ngừng đổi mới, luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tuyên truyền động viên lực lượng công nhân, lao động chủ động phòng, chống dịch và tích cực lao động sản xuất; thăm, tặng hàng nghìn suất quà kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid - 19. 

Từ những hoạt động, việc làm thiết thực, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại ghi nhận, tổ chức Công đoàn tại An Giang đã phát huy tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Lực lượng công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng gắn kết, không ngừng lớn mạnh, phát triển về số lượng và chất lượng, thực sự trở thành lực lượng đi đầu, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại cũng hoan nghênh và đánh giá cao việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã có sáng kiến và tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, nhất là chương trình “Tết Sum vầy” được duy trì nhiều năm qua.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, thời gian qua, tuy đời sống nhân dân đã được nâng lên, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, các cấp, ngành, địa phương, nhất là Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho công nhân, người lao động; mời gọi đầu tư, để có nhiều doanh nghiệp về các huyện, giúp người dân có điều kiện được làm việc trong các doanh nghiệp ngay trên quê hương mình, không phải xa nhà lên các thành phố lớn xin việc làm. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Đối với chương trình "Tết Sum vầy" năm nay, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đề nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh, góp phần đem mùa Xuân ấm áp, an toàn cho người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp. 

Bước sang năm 2021 và những năm tiếp theo, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại mong muốn các đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trong cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng chấp hành tốt kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp chuyên nghiệp, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp ngày càng to lớn hơn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

CTV