Chính thức ra mắt ứng dụng công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

- Thứ Năm, 21/01/2021, 10:42 - Chia sẻ
Trong tình hình dịch bệnh gây cản trở trong việc giao tiếp hàng ngày, ứng dụng Công chứng online (CCOL) tại website www.congchungtructuyen.vn đã chính thức ra mắt với những tính năng tiện lợi. Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Hướng đến mục tiêu đổi mới hoạt động công chứng, xã hội hóa nhanh, mạnh dịch vụ công chứng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cải cách tư pháp, đưa hoạt động công chứng Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới, ngày 21.1.2021 ứng dụng hỗ trợ kết nối công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam chính thức được Công ty Cổ phần Dịch vụ Công chứng trực tuyến ra mắt tại địa chỉ website www.congchungtructuyen.vn và ứng dụng có tên CCOL trên cả hệ điều hành Android và Ios.

Theo đó, ngoài những lợi ích tiện dụng cho người dùng trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí… ứng dụng CCOL còn cung cấp nhiều giải pháp định danh, bảo mật thông tin, có thể đáp ứng yêu cầu kết nối trực tiếp người dùng đến các công chứng viên. Riêng việc thanh toán chi phí cũng được tối ưu đa dạng. Người dùng ứng dụng có thể chọn một trong các phương thức: Thanh toán bằng thẻ, thanh toán qua Internet Banking, ví điện tử… hoặc chọn đến trực tiếp tổ chức hành nghề công chứng. Ngoài ra, Ứng dụng CCOL còn giúp các công chứng viên có thể hệ thống lại công việc nhanh nhất, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian khi xử lý vụ việc.

Rút ngắn công đoạn, giảm thời gian đi lại cho người dân khi dùng ứng dụng công chứng trực tuyến

Ứng dụng ra đời được xem là phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 19.11.2020 liên quan đến chính sách phát triển nghề công chứng nhằm tiến tới việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công chứng, thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch trên môi trường điện tử và phát triển nghề công chứng ổn định, bền vững, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận dịch vụ công chứng, bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch, phòng ngừa tranh chấp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức và đặc biệt là việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. 

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Công chứng trực tuyến Nguyễn Thị Thuận: Trước kia, chúng ta phải mất khá nhiều công đoạn để công chứng hồ sơ, chứng từ,… việc này dễ tạo cảm giác e ngại bởi mất quá nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi và tụ tập đông người. Vì thế ứng dụng CCOL được xem là công cụ hỗ trợ kết nối để có thể bắt kịp sự dịch chuyển và thay đổi nhanh chóng trong thời đại số, hỗ trợ việc công chứng trở nên tiện lợi dễ dàng hơn cho người dân. Giúp người dân kết nối trực tiếp với các tổ chức hành nghề công chứng và các công chứng viên nhanh nhất; đồng thời ứng dụng CCOL còn tạo cảm giác an tâm và an toàn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 buộc mỗi người dân hạn chế tập trung đông người để đảm bảo sức khỏe.

Khi thế giới đã bước vào thời đại số 4.0, việc ứng dụng CCOL xuất hiện như luồng gió mới với việc hỗ trợ việc công chứng các giao dich cho người dân trở nên thuận tiện hơn và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Và, việc tiết kiệm thời gian luôn được xem là “thước đo vàng”, bởi thời gian xử lí hồ sơ công chứng được rút ngắn lại đồng nghĩa tăng cơ hội có thêm khách hàng cho các văn phòng công chứng, phòng công chứng.

Được biết, ứng dụng CCOL cũng đã hoàn tất việc đăng ký ứng dụng cung cấp sàn thương mại điện tử được Bộ Công thương phê duyệt vào ngày 26.6.2020 tại www.online.gov.vn.

Ứng dụng CCOL hướng đến mục tiêu là hệ thống kết nối, hỗ trợ dịch vụ công chứng nhằm góp phần trong đổi mới hoạt động công chứng, xã hội hóa nhanh, mạnh dịch vụ công chứng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cải cách tư pháp, đưa hoạt động công chứng Việt Nam có thể hội nhập với khu vực và thế giới…

Hải Thanh