Online Friday 2024 là sự kiện mở đầu giai đoạn các doanh nghiệp hạ tầng, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử các tổ chức hiệp hội, ngành hàng chung tay bảo vệ và phát triển hàng Việt trên môi trường Thương mại điện tử, cùng thúc đẩy thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Online Friday 2024 với chuỗi hoạt động trải dài từ ngày 25.11 đến ngày 1.12, đã tiếp tục đem đến không gian trải nghiệm trực tuyến sống động, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt chất lượng cao. Cụ thể, TikTok Shop đã trực tiếp phát động sự kiện hưởng ứng “Online Friday 2024” với hashtag #OnlineFriday #TuHaoHangViet trên nền tảng nhằm kêu gọi nhóm doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream hàng Việt, giúp người dùng có cơ hội tiếp cận hàng Việt một cách dễ dàng và đáng tin cậy.
Tại Online Friday 2024 TikTok Shop thực hiện các phiên LIVE liên tục, được thiết kế theo chủ đề 6 Vùng kinh tế trọng điểm của đất nước. Siêu LIVE hàng Việt “Online Friday 2024” đã mang đến các sản phẩm Việt chất lượng, hàng loạt ưu đãi hấp dẫn giảm lên đến 50%, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dùng từ khắp mọi miền đất nước, mở rộng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Cùng với đó, lúc 0h ngày 29.11, Online Friday 2024 cũng chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.
Chị Thanh Tâm (TP. Hà Nội) cho biết, tham gia chương trình Online Friday 2024, chị đã mua nhiều sản phẩm Việt Nam với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thông qua các phiên Livestream với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chị Tâm đánh giá, các gian hàng tại chương trình năm nay đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã khác nhau, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, hiểu rõ nguồn gốc của hàng hóa, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Đại diện một số gian hàng tham dự sự kiện cho biết, Online Friday 2024 cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm chính hãng từ doanh nghiệp Việt đồng thời còn là dịp để ủng hộ các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt, giúp các doanh nghiệp nội địa phát triển bền vững trên thị trường thương mại điện tử.
Năm nay, các sàn thương mại điện tử đã đem đến hàng nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Cụ thể, Shopee tung ra 1.000 voucher dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0 đồng trên ứng dụng Shopee. TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 - 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm Hàng Việt trên nền tảng. Lazada cũng tài trợ hàng nghìn voucher với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Sendo Farm tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%.
Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. 10 gian hàng livestream tự hào hàng Việt đã thực sự là bước nhảy vọt, mở ra những cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Nhằm tiếp tục đảm bảo chất lượng sản phẩm tham gia chương trình, Bộ Công Thương đã đặt ra một số yêu cầu đối với các đơn vị tham gia: Sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; Nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến; Kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; Kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Phát biểu tại lễ khai mạc Online Friday 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh Bộ Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp Việt, các thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục mọi thị trường, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.