Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được

Nhiều cử tri bức xúc phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương về việc liên tục bị cắt điện không rõ lý do, khi gặp sự cố về điện nhưng gọi số điện thoại của tổng đài điện lực đều không được.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri ở Bình Dương bức xúc vì liên tục gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được. Ảnh: Văn Dũng

Vừa qua, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp xúc cử tri tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Tại đây, nhiều cử tri đã bày tỏ bức xúc, phản ánh đến các đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng liên tục bị cắt điện, khi gặp sự cố nhưng gọi tổng đài của điện lực Bình Dương không được.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện ở chung cư Thuận Kiều trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp.

Trả lời bức xúc của cử tri, đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương đã gửi lời xin lỗi đến cử tri về những bất cập liên quan đến ngành điện lực trong thời gian qua.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, tổng đài chăm sóc khách hàng khu vực phía Nam của ngành điện lực đã triển khai hơn 10 năm nay, với 2 số điện thoại mà khi gặp sự cố về điện người dân có thể gọi ngay là 1900100619009000, phục vụ 24/7.

Đây là số điện thoại tổng đài giúp cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam cũng như Công ty Điện lực Bình Dương kiểm soát chặt chẽ thông tin. Giải thích lý do vì sao người dân không thể gọi được đến tổng đài khi gặp sự cố về điện, ông Việt cho rằng có thể do tổng đài đang bị nghẽn mạng hoặc có nhiều người gọi đến cùng lúc.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương trả lời chất vấn của cử tri phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Ảnh: Văn Dũng

Đối với phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện tại chung cư Thuận Kiều, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương nói rằng, trách nhiệm của ngành điện lực là quản lý bên ngoài, còn những chi tiết bên trong là trách nhiệm của chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.

Cũng theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, thời gian qua đoàn liên ngành của TP Dĩ An có đi kiểm tra tại chung cư này và đã chỉ ra một số tồn tại như một sổ ổ điện xuống cấp, lưới điện trong tòa nhà phức tạp, không bảo đảm an toàn về PCCC, qua đó đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục. Những vấn đề nào thuộc trách nhiệm của điện lực thì sẽ xử lý ngày, còn trách nhiệm của các đơn vị khác thì sẽ kiến nghị với địa phương.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri và người dân ở Bình Dương bức xúc vì liên tục bị cắt điện. Ảnh: Văn Dũng

Không chỉ ở Dĩ An, nhiều cử tri, người dân khác sống tại địa bàn TP. Thuận An cũng bức xúc phản ánh về tình trạng liên tục bị cắt điện buổi tối và đặc biệt là các ngày nghỉ cuối tuần.

Tại khu định cư Việt Sing thuộc phường An Phú (TP. Thuận An), nhiều người dân là công nhân, lao động phản ánh, họ đi làm cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7, nhưng buổi tối về đến nhà thường xuyên bị cắt điện, đặc biệt là ngày Chủ nhật ở nhà cả ngày nóng nực nhưng cũng không có điện để sinh hoạt khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Việc cắt điện không thông báo khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, người dân ở TP. Thuận An phải lên mạng xã hội để hỏi về thông tin điện. Ảnh chụp màn hình

Anh Vinh (ngụ TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vô cùng bức xúc vì khu vực anh sống liên tục bị cắt điện giữa đêm hoặc nguyên ngày mà không hề nhận được thông báo hay phản hồi nào từ ngành điện lực.

Đỉnh điểm là tháng 5-6, điện liên tục bị cắt đột ngột. Có bữa điện bị cắt từ 20h đến 23h, có ngày kéo dài tới 1h sáng hôm sau, có khi lại từ 15h đến 22h. 

Anh Vinh cho hay, thời gian cắt điện lung tung, không thông báo khiến gia đình anh với 2 con nhỏ, trong đó có một bé hơn 1 tuổi, rơi vào khủng hoảng. Việc thường xuyên bị cắt điện cũng khiến gia đình anh gia tăng thêm một số chi phí. Có đêm vì quá nóng, cả gia đình (6 người) phải đi thuê khách sạn ngủ, mất 1,2 triệu đồng cho 6 giờ ngủ.

Anh Vinh nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài hoặc gửi email lên bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp nguyên nhân cắt điện. Tuy nhiên, anh chỉ nghe được giọng nói tự động. Một số email anh gửi đi, dù đã có thông tin mã khách hàng, tên và địa chỉ chỗ ở, nhưng chỉ được nhắn lại "thành thật xin lỗi" và xin số điện thoại gọi tư vấn, không hề giải thích nguyên nhân cắt điện.

Đời sống

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3
Đời sống

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3

Ngay sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, để giúp người dân vùng ảnh hưởng mau chóng phục hồi, ổn định cuộc sống, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão. Trong đó, Nghị quyết nêu rõ các công ty bảo hiểm khẩn trương rà soát, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Trước mắt, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường cho khách hàng theo quy định để phần nào chia sẻ mất mát và giảm thiểu thiệt hại cho người dân…

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm
Đời sống

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm

Thời gian qua, các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Long An đã tích cực, chủ động triển khai hoạt động PBGDPL theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý và nhu cầu tại địa phương; công tác PBGDPL được triển khai bài bản, có nhiều khởi sắc với sự tham gia, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành. Đó là ý kiến được đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh Long An của Đoàn kiểm tra Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương mới đây.

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào
Đời sống

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17.9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2.600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội NGUYỄN MẠNH CƯỜNG.
Đời sống

Cần sớm có khung pháp lý hoàn chỉnh để quản lý thuốc lá thế hệ mới

Trước tình trạng buôn bán, vận chuyển thuốc lá nhập lậu vẫn diễn ra rất phức tạp trên thị trường và qua không gian mạng. Trong đó, có cả thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng… Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội NGUYỄN MẠNH CƯỜNG cho rằng: cần sớm có khung pháp lý hoàn chỉnh để quản lý thuốc lá thế hệ mới theo hướng quy định rõ cấm hay cho phép sản xuất, kinh doanh thuốc lá thế hệ mới. Đồng thời, cần quy định rõ về chế tài xử lý đối với hành vi buôn bán, vận chuyển thuốc lá thế hệ mới nhập lậu, bao gồm cả xử lý hành chính và xử lý hình sự; mức định lượng sản phẩm nhập lậu để xử lý hành chính, hình sự…

Triển khai ngay một số giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3
Đời sống

Triển khai ngay một số giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Ngày 17.9, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Dương Quyết Thắng chủ trì Hội nghị triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 26 điểm cầu chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng.

Những phần quà ý nghĩa mang Tết thiếu nhi trọn vẹn đến 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid tại TP. Hồ Chí Minh
Đời sống

Những phần quà ý nghĩa mang Tết thiếu nhi trọn vẹn đến 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàn cảnh đặc biệt khiến Tết thiếu nhi với 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid chưa được trọn vẹn. Không chỉ tiếp nhận bảo trợ các em đến năm 18 tuổi, vừa qua công ty Tân Hiệp Phát đã đến tận nơi và trao tận tay những món quà trung thu ý nghĩa, giúp các em thêm vững tin hơn vào cuộc sống.

Hà Nội: Chỉ thị số 24-CT/TU tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Xã hội

Hà Nội: Chỉ thị số 24-CT/TU tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong giải quyết công việc

Sau một năm triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7.8.2023 của Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội", Thành ủy Hà Nội nhận định, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền Thành phố có nhiều đổi mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành.

Tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đời sống

Tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, UBND phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường tổ chức buổi tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hưng Yên thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu
Đời sống

Hưng Yên thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, tối 16.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa tới thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu. Dịp này, Công ty cổ phần Văn hóa đọc và học Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng cho các em thiếu nhi của nhà trường.