Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được

Nhiều cử tri bức xúc phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương về việc liên tục bị cắt điện không rõ lý do, khi gặp sự cố về điện nhưng gọi số điện thoại của tổng đài điện lực đều không được.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri ở Bình Dương bức xúc vì liên tục gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được. Ảnh: Văn Dũng

Vừa qua, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp xúc cử tri tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Tại đây, nhiều cử tri đã bày tỏ bức xúc, phản ánh đến các đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng liên tục bị cắt điện, khi gặp sự cố nhưng gọi tổng đài của điện lực Bình Dương không được.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện ở chung cư Thuận Kiều trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp.

Trả lời bức xúc của cử tri, đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương đã gửi lời xin lỗi đến cử tri về những bất cập liên quan đến ngành điện lực trong thời gian qua.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, tổng đài chăm sóc khách hàng khu vực phía Nam của ngành điện lực đã triển khai hơn 10 năm nay, với 2 số điện thoại mà khi gặp sự cố về điện người dân có thể gọi ngay là 1900100619009000, phục vụ 24/7.

Đây là số điện thoại tổng đài giúp cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam cũng như Công ty Điện lực Bình Dương kiểm soát chặt chẽ thông tin. Giải thích lý do vì sao người dân không thể gọi được đến tổng đài khi gặp sự cố về điện, ông Việt cho rằng có thể do tổng đài đang bị nghẽn mạng hoặc có nhiều người gọi đến cùng lúc.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương trả lời chất vấn của cử tri phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Ảnh: Văn Dũng

Đối với phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện tại chung cư Thuận Kiều, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương nói rằng, trách nhiệm của ngành điện lực là quản lý bên ngoài, còn những chi tiết bên trong là trách nhiệm của chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.

Cũng theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, thời gian qua đoàn liên ngành của TP Dĩ An có đi kiểm tra tại chung cư này và đã chỉ ra một số tồn tại như một sổ ổ điện xuống cấp, lưới điện trong tòa nhà phức tạp, không bảo đảm an toàn về PCCC, qua đó đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục. Những vấn đề nào thuộc trách nhiệm của điện lực thì sẽ xử lý ngày, còn trách nhiệm của các đơn vị khác thì sẽ kiến nghị với địa phương.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri và người dân ở Bình Dương bức xúc vì liên tục bị cắt điện. Ảnh: Văn Dũng

Không chỉ ở Dĩ An, nhiều cử tri, người dân khác sống tại địa bàn TP. Thuận An cũng bức xúc phản ánh về tình trạng liên tục bị cắt điện buổi tối và đặc biệt là các ngày nghỉ cuối tuần.

Tại khu định cư Việt Sing thuộc phường An Phú (TP. Thuận An), nhiều người dân là công nhân, lao động phản ánh, họ đi làm cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7, nhưng buổi tối về đến nhà thường xuyên bị cắt điện, đặc biệt là ngày Chủ nhật ở nhà cả ngày nóng nực nhưng cũng không có điện để sinh hoạt khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Việc cắt điện không thông báo khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, người dân ở TP. Thuận An phải lên mạng xã hội để hỏi về thông tin điện. Ảnh chụp màn hình

Anh Vinh (ngụ TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vô cùng bức xúc vì khu vực anh sống liên tục bị cắt điện giữa đêm hoặc nguyên ngày mà không hề nhận được thông báo hay phản hồi nào từ ngành điện lực.

Đỉnh điểm là tháng 5-6, điện liên tục bị cắt đột ngột. Có bữa điện bị cắt từ 20h đến 23h, có ngày kéo dài tới 1h sáng hôm sau, có khi lại từ 15h đến 22h. 

Anh Vinh cho hay, thời gian cắt điện lung tung, không thông báo khiến gia đình anh với 2 con nhỏ, trong đó có một bé hơn 1 tuổi, rơi vào khủng hoảng. Việc thường xuyên bị cắt điện cũng khiến gia đình anh gia tăng thêm một số chi phí. Có đêm vì quá nóng, cả gia đình (6 người) phải đi thuê khách sạn ngủ, mất 1,2 triệu đồng cho 6 giờ ngủ.

Anh Vinh nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài hoặc gửi email lên bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp nguyên nhân cắt điện. Tuy nhiên, anh chỉ nghe được giọng nói tự động. Một số email anh gửi đi, dù đã có thông tin mã khách hàng, tên và địa chỉ chỗ ở, nhưng chỉ được nhắn lại "thành thật xin lỗi" và xin số điện thoại gọi tư vấn, không hề giải thích nguyên nhân cắt điện.

Đời sống

“Triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc”
Địa phương

“Triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc”

Hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, với thông điệp “triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc”, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành "xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo” cho 3.194 hộ đang có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Đây là nhiệm vụ chính trị, việc làm có giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định tính ưu việt, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đến các hộ nghèo.

PVCFC đồng hành an sinh xã hội
Đời sống

PVCFC đồng hành an sinh xã hội

Khẳng định tinh thần trách nhiệm và cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng phát triển bền vững, vừa qua, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) đã phối hợp cùng nhiều địa phương, đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội.

Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số
Đời sống

Tăng khả năng tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ

Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo là một trong những chính sách mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với người dân; mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật, tăng cường truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhiều mô hình sinh kế gắn với truyền thống địa phương giúp người dân Sóc Trăng nâng cao thu nhập
Đời sống

Nỗ lực giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sóc Trăng là địa phương có tới 35% dân số là người dân tộc miền núi và đa phần số hộ nghèo của tỉnh nằm trong thành phần dân số này. Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai hiệu quả nhiều cơ chế, chính sách đặc thù dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó, giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững.

Nhân viên EVNHCMC tuyên truyền giá điện đến các khu nhà trọ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
Đời sống

Cấp định mức điện và thực hiện bán điện đúng giá cho người thuê nhà

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, đã cấp định mức điện cho gần 1,5 triệu sinh viên, người lao động thuê nhà tại 66.000 khu nhà trọ trên địa bàn thành phố; việc áp dụng giá bán điện và cấp định mức điện cho sinh viên, người thuê nhà để ở được thực hiện theo các quy định của Bộ Công thương.

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến
Đời sống

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến cung cấp các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro trên internet. Dưới đây là các kỹ năng cơ bản và nâng cao giúp bạn phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến hiệu quả.

Đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn
Đời sống

Đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Cao Bằng (Agribank Chi nhánh tỉnh Cao Bằng) luôn tích cực đổi mới công tác quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, là người bạn đồng hành của người dân trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực vào sự phát kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ bà con sinh kế để giảm nghèo
Đời sống

Nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình luôn xác định việc ưu tiên, lồng ghép, triển khai hiệu quả các chương trình, giải pháp nhằm kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Hiện nay, địa phương này đang tập trung rà soát, yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, phấn đấu giải ngân hết nguồn vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được phân bổ và hoàn thành mục tiêu giảm từ 2,3 - 2,5% tỷ lệ hộ nghèo đã đề ra trong năm 2024.

Quảng Bình: Mưa lũ khiến 5 người tử vong, 1 người mất tích
Xã hội

Quảng Bình: 5 người chết vì mưa lũ

Do ảnh hưởng của bão số 6, mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây ngập lụt, chia cắt tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Bình, khiến 5 người tử vong, nhiều người bị thương.

Nhiều điểm mới tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Đời sống

Nhiều điểm mới tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Ngày 30.10, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức họp báo Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Hoạt động hướng tới 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhằm tôn vinh nhà giáo GDNN, khuyến khích phong trào dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy trong thời đại số hóa mạnh mẽ.

Sự cần thiết xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030
Xã hội

Sự cần thiết xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các bộ, cơ quan có liên quan xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Dự kiến, Chương trình sẽ được trình Quốc hội Khóa XV cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ Tám.