"Bí kíp" thảnh thơi đưa Tết về nhà

Tết Nguyên đán đang cận kề, cùng với đó nhu cầu mua sắm tăng cao, các nhà bán lẻ, sàn thương mại điện tử đua nhau khuyến mại. Nhiều ngân hàng cũng triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm đồng hành cùng khách hàng tối ưu chi tiêu cho dịp này.

Chi tiêu của người dân trong dịp Tết thường tăng cao từ 20-30% so với các tháng bình thường, tập trung vào các mặt hàng như tiêu dùng, thời trang và du lịch…. Đồng thời, cuối năm nhiều khoản chi phí, giá cả hàng hóa dịch vụ cũng có nhiều biến động. Việc phân bổ chi tiêu như thế nào cho hợp lý là bài toán khá đâu đầu cho nhiều gia đình hiện nay.

hinh-2-kh-giao-dich-the-nab.jpg
Nam A Bank triển khai nhiều chương trình khuyến mại trong dịp Tết này

Chị Thảo Nhi (Bình Dương) đã rục rịch sắm Tết cho gia đình cách đây vài tuần. Chị Nhi cho biết năm nay có nhiều khoản phải chi như mua sắm trong gia đình, quà biếu Tết nội ngoại hai bên, du lịch cho cả nhà…, vì vậy được chị tính toán khá kỹ lưỡng để không bị thâm hụt quá nhiều. “Tôi lên danh sách mua sắm chi tiết và ưu tiên lựa chọn thanh toán qua thẻ tín dụng vì được tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt là hoàn tiền và có thể chuyển đổi sang trả góp 0%”, chị chia sẻ.

Xu hướng tiêu dùng qua thẻ tín dụng như trên cũng đã trở nên phổ biến khi mà các ngân hàng liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn so với thanh toán bằng tiền mặt. Các đối tác liên kết phủ rộng trong nhiều lĩnh vực nên việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tại Nam A Bank, dịp Tết ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt khi khách hàng chi tiêu, mua sắm qua thẻ tín dụng.

Cụ thể, đối với chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB, giảm giá đến 50% trên các các ứng dụng như Grab, Be, Xanh SM. Ưu đãi đến 1 triệu đồng khi chi tiêu mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại các hệ thống lớn như FPTShop, Shopee, CGV, Uniqlo, các nhà hàng và cà phê.

Tết năm nay người lao động được nghỉ 9 ngày, mang đến cơ hội lý tưởng để các gia đình lên kế hoạch cho những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng ý nghĩa. Chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB Platinum có cơ hội tận hưởng đặc quyền miễn phí phòng chờ tại các sân bay Việt Nam (ga quốc tế/nội địa) khi thỏa điều kiện chi tiêu ngoại tệ từ chương trình JCB Premium Service hoặc phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge, giảm 30% tối đa 1 triệu đồng/hóa đơn tại 33 nhà hàng Nhật Bản và nhà hàng cao cấp được chọn bởi Michelin tại Việt Nam.

Ngoài ra, Nam A Bank đã kết hợp nhiều đối tác triển khai ưu đãi hấp dẫn như đặt phòng và vé máy bay ưu đãi đến 300.000 đồng trên Traveloka.

Bên cạnh đó, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB còn có cơ hội nhận 6 chuyến du lịch Nhật Bản miễn phí khi tham gia chương trình "Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí". Tổng giá trị giải thưởng của chương trình hơn 1 tỷ đồng cùng hàng ngàn e-voucher mỗi tháng, sử dụng tại hơn 300 thương hiệu nổi tiếng toàn quốc.

Trong khi đó, với dòng thẻ Happy Lady, Nam A Bank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền lên đến 20% cho các giao dịch tại các hệ thống siêu thị, nhà hàng và du lịch, miễn phí trả góp 0% lên đến 3 triệu đồng tại bất kỳ đại lý nào. Chủ thẻ mới còn được miễn phí phí thường niên 3 năm.

Nam A Bank không chỉ mang đến giải pháp tài chính linh hoạt mà còn góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm trong dịp Tết. Việc lựa chọn các phương thức thanh toán phù hợp sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí, qua đó cân đối kế hoạch tài chính một cách hiệu quả.

Thị trường

Techcombank công bố cách “săn vé” Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vào tháng 3.2025
Thị trường

Techcombank công bố cách “săn vé” Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vào tháng 3.2025

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Nhà sản xuất Yeah 1 tiếp tục bắt tay để mang đến Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đêm thứ 3 và thứ 4. Với những sân khấu “đỉnh nóc” và “cơn sốt săn vé” trước đây, concert lần này hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng bùng nổ “kịch trần”. Đáp lại lòng mong đợi từ người hâm mộ và các khách hàng, Techcombank mang đến thêm cơ hội “săn vé” cực kì hấp dẫn.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Thị trường

Triển vọng xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025

Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta như dệt may, đồ gỗ mỹ nghệ, máy móc thiết bị điện tử và nông sản sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực sang thị trường Hoa Kỳ trong năm 2025; ở chiều ngược lại, các vụ việc điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam nhập khẩu vào quốc gia này cũng được dự báo tiếp tục gia tăng.

Hàng ngàn phần quà hấp dẫn dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB đầu năm mới
Thị trường

Hàng ngàn phần quà hấp dẫn dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB đầu năm mới

Đồng hành với chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB trong các hoạt động chi tiêu mừng năm mới, kể từ đầu tháng 01.2025, SHB triển khai chương trình khuyến mại “Quẹt thẻ ngay - Quà liền tay” với hơn 20.000 phần quà E-voucher, hoàn tiền, ưu đãi, miễn phí hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 700 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Thủy sản cần động lực tăng trưởng mới

Lấy ví dụ về ngành rau quả gần đây tăng trưởng vượt bậc nhờ mặt hàng sầu riêng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam Nguyễn Hoài Nam cho rằng, ngành thủy sản cũng cần có động lực tăng trưởng mới để hướng tới mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD vào năm 2030.

Họp báo
Thị trường

Định hướng tín dụng năm 2025 tăng 16%

Trong năm 2025, Ngân hàng Nhà nước dự kiến tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống khoảng 16%. Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, đây không phải là mục tiêu cuối cùng mà chỉ là mục tiêu để điều hành cho phù hợp. Mục tiêu cuối cùng là phải kiểm soát lạm phát, bảo đảm ổn định giá trị đồng tiền và tỷ giá.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc phát biểu tại diễn đàn
Thị trường

Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2025 rất tích cực

Đây là nhận định của các diễn giả tại Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam lần thứ 17 diễn ra chiều ngày 7.1; để duy trì đà tăng trưởng bền vững, tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành nền kinh tế thu nhập cao, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như con người, cơ sở hạ tầng và thể chế.

Cân nhắc điều kiện hệ số nợ khi phát hành trái phiếu ra công chúng
Kinh tế

Cân nhắc về điều kiện hệ số nợ khi phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán (sau đây gọi là Dự thảo Nghị định). Góp ý văn bản này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, cơ quan soạn thảo cần cân nhắc về điều kiện hệ số nợ khi phát hành trái phiếu ra công chúng.

Phát hiện hàng chục nghìn người bán hàng của công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam chưa được đào tạo cơ bản
Thị trường

Phát hiện hàng chục nghìn người bán hàng của công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam chưa được đào tạo cơ bản

Từ ngày 1.1.2023 đến ngày 30.9.2024, công ty có 16.208 người tham gia bán hàng đa cấp ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Công ty nhưng chưa được đào tạo cơ bản, trong đó có 1.647 người tham gia bán hàng đa cấp có hợp đồng vẫn còn hiệu lực tính đến ngày 30.9.2024.

Sắm tết nhanh gọn bằng thẻ tín dụng BAC A BANK, khách hàng nhận thêm 3 năm miễn phí thường niên
Thị trường

Sắm tết nhanh gọn bằng thẻ tín dụng BAC A BANK, khách hàng nhận thêm 3 năm miễn phí thường niên

Sắm Tết từ sớm đang là xu hướng, lựa chọn phổ biến, bởi tâm lý chung nếu đợi đến quá cận Tết, lượng hàng hóa có thể sẽ khan hiếm và vật giá leo thang là điều khó tránh khỏi. Vào thời điểm lương, thưởng chưa sẵn sàng, tài chính có phần còn “eo hẹp”, thẻ tín dụng trở thành “trợ thủ” đắc lực giúp nhiều người giải bài toán: Tết đủ đầy nhưng hợp lý hóa chi tiêu.

Cuộc đua thị phần môi giới hàng hoá 2024: Cái tên nào “áp đảo” thị trường?
Thị trường

Cuộc đua thị phần môi giới hàng hoá 2024: Cái tên nào “áp đảo” thị trường?

Năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Khối lượng giao dịch cả năm tăng hơn 10% so với năm 2023, với giá trị giao dịch đạt trung bình 5.000 tỷ đồng/ngày. Hoạt động giao dịch diễn ra sôi động và bảng xếp hạng thị phần môi giới hàng hoá năm nay tiếp tục là một cuộc cạnh tranh đầy “khốc liệt”.