Bệnh viện K cảnh báo lừa đảo trước thông tin giải chạy “Vì bệnh nhi ung thư 2025”

Trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện các Fanpage, thông tin về giải chạy “Vì bệnh nhi ung thư 2025” có liên quan đến Bệnh viện K, kèm theo lời kêu gọi người dân nộp tiền đăng kí tham gia sự kiện.

Đáng chú ý, các fanpage có sử dụng hình ảnh giải chạy của Bệnh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng và hình ảnh cá nhân các bác sỹ, cán bộ y tế Bệnh viện K để đăng bài, kêu gọi nộp tiền đăng ký tham dự giải chạy với mục đích xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Bệnh viện K.

Về vấn đề này, đại diện Bệnh Viện K thông tin, trước đó ngày 8.12.2024 tại Hà Nội, Bệnh viện đã phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và đơn vị tài trợ tổ chức thành công Giải chạy “Hành trình tiếp sức” gây quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Giải chạy đã nhận được sự ủng hộ lớn từ nhân viên y tế và đông đảo người dân với hơn 1500 vận động viên tham dự, tổng số tiền vận động được là hơn 546 triệu đồng được gửi đến Quỹ Ngày mai tươi sáng để hỗ trợ cho người bệnh. Trong thời gian sắp tới, Bệnh viện K sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy để đồng hành, tiếp sức cho bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước. Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức chưa phát động giải chạy “Hành trình tiếp sức” năm 2025.

491395360-1073382224825018-3399382796100112702-n.jpg
Fanpage có sử dụng hình ảnh giải chạy của Bệnh viện K để kêu gọi nộp tiền đăng ký tham dự giải chạy với mục đích xấu. Ảnh: BVCC

Bệnh viện K khẳng định, các thông tin về giải chạy “Vì bệnh nhi ung thư 2025” có sử dụng hình ảnh của Bệnh viện đang lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo, không do bệnh viện K phát hành và không liên quan đến bất kỳ hoạt động chính thức nào của Bệnh viện. Bệnh viện K chỉ sử dụng 1 fanpage “Bệnh viện K” với địa chỉ: https://www.facebook.com/benhvienk.vn và 1 website chính thức duy nhất: www.benhvienk.vn để đăng tải thông tin.

Bệnh viện K chia sẻ, để người bệnh và người nhà người bệnh, người dân cảnh giác, không chia sẻ hoặc làm theo các hướng dẫn từ những nguồn không xác thực, để tránh bị lợi dụng và ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của bệnh viện, các nhà hảo tâm và người bệnh ung thư.

Đồng thời, bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đồng hành từ bệnh nhân, người nhà người bệnh và người dân trên cả nước.

Sức khỏe

Lo ngại dịch kép, Sở Y tế Hà Nội ra công văn khẩn
Sức khỏe

Lo ngại dịch kép, Sở Y tế Hà Nội ra công văn khẩn

Trước tình hình bệnh sởi và tay chân miệng có diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã ký công văn khẩn số 147/SYT-NVY về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi và tay chân miệng.

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới
Sống khỏe

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.

Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong chuyển đổi số
Sức khỏe

Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong chuyển đổi số

Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới hệ thống y tế hiện đại, thông minh, phục vụ người dân hiệu quả và minh bạch. Việc triển khai bệnh án điện tử tại 100% bệnh viện và số hóa toàn diện thủ tục hành chính là những bước đi then chốt thể hiện quyết tâm đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia.

Có hay không lỗ hổng pháp lý trong quản lý sữa?
Thời sự Quốc hội

Có hay không lỗ hổng pháp lý trong quản lý sữa?

Chiều 16.4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo tổng hợp kết quả giám sát văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực phụ trách của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội năm 2024.

Ma trận sữa giả: Làm sao để làm người tiêu dùng thông thái?
Sức khỏe

Ma trận sữa giả: Làm sao để làm người tiêu dùng thông thái?

Những thông tin tiêu cực về vụ việc sản xuất sữa bột giả ở Chương Mỹ, Hà Nội đang tác động mạnh đến người tiêu dùng nội địa. Nếu cơ quan chức năng cũng như cơ quan quản lý nhà nước về kiểm định, an toàn thực phẩm, cấp phép... không siết lại thì sữa hoàn toàn có nguy cơ trở thành thị trường mất niềm tin nhất trong thời gian tới.