Bảo Tín Mạnh Hải bắt tay cùng EY-Parthenon và NEWing - khẳng định vị thế tiên phong

Sáng ngày 09.09.2024, tại khách sạn Meliá Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng đối tác EY-Parthenon (EY-P) và NEWing, sẵn sàng cho những bước chuyển mình táo bạo, chuyển đổi toàn diện từ lĩnh vực kinh doanh đến cơ cấu tổ chức để vượt thách thức, đón cơ hội.

Hợp tác chiến lược - Bước tiến vững chắc

Thị trường vàng trang sức tại Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ, khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, mẫu mã, sự cá nhân hóa và giá trị thương hiệu. Trong bối cảnh thị trường trang sức ngày càng cạnh tranh và phát triển, việc chuyển dịch mô hình kinh doanh không chỉ là chiến lược tất yếu để thích nghi với thị trường mà còn là cơ hội để Bảo Tín Mạnh Hải nâng tầm thương hiệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hiểu rõ điều này, Bảo Tín Mạnh Hải đã có bước đi chiến lược mang tính đột phá khi bắt tay hợp tác cùng EY-Parthenon (thuộc EY Việt Nam), và NEWing – đối tác chiến lược về giải pháp con người, đổi mới và phát triển lãnh đạo, xây dựng môi trường doanh nghiệp hiệu suất cao, dẫn dắt sự thay đổi hành vi, thói quen.

Lễ ký kết hợp tác được diễn ra trong không khí đầy hứng khởi và niềm tin vào sự hợp tác đầy triển vọng này. Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Bảo Tín Mạnh Hải có sự tham gia của: Ông Vũ Mạnh Hải - Nghệ nhân ưu tú, Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội nghệ nhân thợ giỏi thành phố Hà Nội, Nhà sáng lập Thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải; Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Nhà sáng lập Thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Bảo Tín; Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải.

Về phía EY-P có sự tham gia của: Ông Trần Đình Cường - Chủ tịch, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam; Bà Đào Thị Thiên Hương - P.TGĐ/EY-Parthenon - Tư vấn Chiến lược/ EY Consulting VN; Ông Bùi Thế Anh - GĐ/ EY-Parthenon - Tư vấn Chiến lược/ EY Consulting VN.

Về phía NEWing có sự tham gia của: Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Nhà đồng sáng lập/GĐ Công ty TNHH NEWing; Bà Trần Kim Trang - GĐKD Công ty TNHH NEWing. Bên cạnh đó buổi lễ ký kết còn có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao khác từ ba thương hiệu cũng như các vị khách quý, các đối tác, nhà đầu tư, báo chí truyền thông.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Nhà sáng lập Thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải chia sẻ, với ước mơ đưa thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải trở thành niềm tự hào của người Việt trên bản đồ trang sức thế giới, Bảo Tín Mạnh Hải cần phải có một chiến lược mới cho giai đoạn 2025-2030, trong đó tập trung vào 4 trụ cột chính: Một là xây dựng chiến lược kinh doanh và thương hiệu trọng tâm là thị trường trang sức; Hai là xây dựng chiến lược về sản phẩm để phục vụ các phân khúc khách hàng theo cả chiều rộng và chiều sâu; Ba là xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh để đồng nhất và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm; Bốn là xây dựng chiến lược quản trị doanh nghiệp hiện đại, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin và Văn hoá doanh nghiệp là đòn bẩy quan trọng. Trong đó, EY-P và NEWing sẽ là đối tác chiến lược đưa Bảo Tín Mạnh Hải hiện thực hóa ước mơ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân phát biểu khai mạc buổi lễ

Theo đó, sau lễ ký kết, EY-P sẽ thực hiện nghiên cứu khảo sát thị trường để xác định các khoảng trống thị trường tiềm năng, cơ hội khác biệt hóa cho thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, xây dựng chiến lược sản phẩm, chiến lược định vị thương hiệu mới và lên chiến lược phát triển kênh bán online (D2C), offline, tích hợp bán hàng đa kênh. Song song với đó, NEWing sẽ đồng hành cùng Bảo Tín Mạnh Hải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng cường sự hợp tác và giao tiếp giữa các bộ phận để nâng cao hiệu suất làm việc.

Bảo Tín Mạnh Hải tràn đầy hy vọng trong buổi ký kết hợp tác cùng đối tác NEWing
Bảo Tín Mạnh Hải tràn đầy hy vọng trong buổi ký kết hợp tác cùng đối tác NEWing

Kỳ vọng và triển vọng trong tương lai

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, tọa đàm “Triển vọng ngành trang sức và định hình tương lai cho Bảo Tín Mạnh Hải” với sự tham gia của ông Trần Đình Cường - Chủ tịch Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam; ông Bùi Thế Anh - Giám đốc/ EY-Parthenon - Tư vấn Chiến lược/ EY Consulting VN, Bà Đào Thị Thiên Hương - PTGĐ/ EY-Parthenon - Tư vấn Chiến lược/ EY Consulting VN, Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Nhà đồng sáng lập, giám đốc Công ty TNHH NEWing; Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Bảo Tín Mạnh Hải và bà Châu Kim Tuyến - Thành viên HĐQT, P.TGĐ Công ty CP Bảo Tín Mạnh Hải đã đem những thông tin giá trị về ngành trang sức, cùng những cái nhìn đầy tính chiến lược từ Bảo Tín Mạnh Hải cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Buổi tọa đàm thể hiện những góc nhìn mới mẻ của Bảo Tín Mạnh Hải cùng đối tác EY-P và NEWing về ngành trang sức đầy tiềm năng và cơ hội.

Phiên thảo luận xoay quanh xu hướng ngành trang sức Việt Nam, khu vực và toàn cầu, những kinh nghiệm của EY-P về việc đổi mới chiến lược kinh doanh, kinh nghiệm của NEWing về đổi mới chiến lược quản trị và những tham vọng của Bảo Tín Mạnh Hải trong thời gian tới. Chia sẻ trong buổi talkshow, ông Bùi Thế Anh đặc biệt lưu ý, xu hướng bây giờ là số hoá và mua sắm trực tiếp qua kênh online, do vậy Bảo Tín Mạnh Hải cần chú tâm vào tệp khách hàng trẻ (Gen Z), tăng dần sức ảnh hưởng bằng việc xây dựng các câu chuyện sản phẩm khác biệt so với đám đông. Trước bối cảnh thị trường đầy những thách thức nhưng không thiếu những cơ hội, bài toán về con người luôn là vấn đề cần được chú trọng. Dưới góc nhìn của người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn phát triển lãnh đạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Minh Giang chia sẻ, nếu như EY-P giúp cho Bảo Tín Mạnh Hải xác định đâu là con đường đạt mục tiêu vươn tầm thương hiệu, thì người thực thi mục tiêu đó chính là những con người của Bảo Tín Mạnh Hải, và NEWing sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Tín Mạnh Hải trên hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, con người với hiệu suất cao.

Với góc nhìn là người lãnh đạo Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải, trước những chia sẻ của các diễn giả, ông Vũ Hùng Sơn nhận định đây đều là những vấn đề không chỉ riêng Bảo Tín Mạnh Hải cần lưu ý mà còn là vấn đề của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời ông cũng đưa ra bức tranh toàn cảnh cho tương lai của Bảo Tín Mạnh Hải, những tham vọng, đường đi của thương hiệu trong những năm tới. Ông chia sẻ, trong tương lai không chỉ dừng lại ở mục tiêu trở thành thương hiệu vàng trang sức hàng đầu tại Việt Nam, Bảo Tín Mạnh Hải còn mong muốn định hình lại ý nghĩa và giá trị của trang sức trong văn hóa người Việt. Mỗi sản phẩm mà thương hiệu tạo ra sẽ không chỉ đẹp về hình thức mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa và tinh thần sâu sắc, biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng và niềm tự hào dân tộc.

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bảo Tín Mạnh Hải, EY-P và NEWing đã khép lại, nhưng đây chỉ mới là khởi đầu cho một hành trình phát triển đầy hứa hẹn. Với sự cam kết vững chắc và tầm nhìn chiến lược của cả ba bên, sự hợp tác này không chỉ mở ra những cơ hội kinh doanh cho Bảo Tín Mạnh Hải, mà còn mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và ngành nghề.

Sự kiện này không chỉ khẳng định vị thế của Bảo Tín Mạnh Hải trên bản đồ trang sức, mà còn thể hiện bước đi mạnh mẽ trong việc đổi mới, đón đầu xu hướng và hợp tác quốc tế, góp phần tạo nên những thành công bền vững trong tương lai. Tinh thần đoàn kết và hợp tác này sẽ là động lực mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển không ngừng của Bảo Tín Mạnh Hải vì một mục tiêu chung: sự thịnh vượng và phát triển bền vững.

Kinh tế

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước
Doanh nghiệp

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa mặt hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện chịu thuế giá trị gia tăng không những làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm nội địa so với hàng nhập khẩu, đem lại lợi ích cho người nông dân, mà còn tạo động lực, cơ hội đổi mới công nghệ sản xuất phân bón cho các doanh nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài, phát triển bền vững.

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Doanh nghiệp

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Hà Nội, ngày 11.10 – Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Giảm rủi ro trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu chào bán riêng lẻ, đặc biệt là các loại trái phiếu do các doanh nghiệp chưa niêm yết phát hành, là sản phẩm có mức độ rủi ro rất cao. Vì thế, sửa Luật Chứng khoán lần này, Chính phủ đề xuất quy định: nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp tham gia mua, giao dịch, chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phải là tổ chức. Nhà đầu tư cá nhân muốn tham gia cuộc chơi này sẽ thông qua việc đầu tư vào các quỹ đầu tư trái phiếu.

Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Nguồn: ITN
Thị trường

Xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD

8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu là nhóm xuất khẩu chủ lực, chiếm hơn 52% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Cả nước hiện có 33 cơ sở, xí nghiệp sản xuất lắp ráp, bảo dưỡng sửa chữa đầu máy, toa xe đường sắt
Kinh tế

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tạo cú huých cho ngành cơ khí chế tạo

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đánh giá là thị trường lớn và hấp dẫn đối với các doanh nghiệp có thế mạnh về sản xuất đầu máy khi nhiều năm qua họ chưa có cơ hội để thể hiện mình. Đây cũng là cơ hội để lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp cơ khí chế tạo, vốn được coi là xương sống của nền kinh tế.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Bất động sản có cơ hội phục hồi trên diện rộng

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, trong quý IV.2024, bất động sản có cơ hội ghi nhận phục hồi trên diện rộng. Ngoài ra, thị trường sẽ xuất hiện các xu hướng mới, nổi bật là bất động sản xanh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường.

Đến năm 2030, công nghiệp hỗ trợ ô tô đáp ứng 55-60% nhu cầu linh kiện, phụ tùng cho sản xuất trong nước.
Kinh tế

Đến năm 2030, công nghiệp hỗ trợ ô tô đáp ứng 55 - 60% linh kiện sản xuất trong nước

Tại dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Bộ Công Thương đặt mục tiêu có thể sản xuất các linh kiện quan trọng như hộp số, động cơ, thân vỏ xe... Theo đó, đến 2030, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô sẽ đáp ứng khoảng 55 - 60% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp trong nước, tăng lên 80 - 85% vào 2045.

Ông Phạm Văn Việt
Kinh tế

'Chúng tôi đã vững tin để hoạch định chiến lược dài hạn!'

Tham dự cuộc gặp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các doanh nhân tiêu biểu trước thềm ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, Phó Chủ tịch thường trực Hội Dệt may, thêu đan TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean PHẠM VĂN VIỆT cho biết rất vui mừng và vinh dự. “Cuộc gặp đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho doanh nghiệp, khiến chúng tôi vững tin hoạch định chiến lược dài hạn”, ông chia sẻ.

Vinhomes Golden Avenue: Điểm đến an cư lạc nghiệp tại biên giới đất nước
Bất động sản

Vinhomes Golden Avenue: Điểm đến an cư lạc nghiệp tại biên giới đất nước

Trong quá trình phát triển thần tốc của một thành phố biên mậu như Móng Cái (Quảng Ninh), việc tìm kiếm một không gian lý tưởng, giúp giữ gìn và nuôi dưỡng những giá trị của mô hình gia đình truyền thống đang trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu những điều đó, Vinhomes đã kiến tạo nên Vinhomes Golden Avenue như một tâm điểm đáng sống, nơi mọi nhu cầu của các thế hệ đều được đáp ứng hoàn hảo.

Việc tăng giá điện cần công khai, minh bạch.
Kinh tế

Hài hòa lợi ích các bên

Theo các chuyên gia, Nhà nước điều tiết giá điện bằng các công cụ của thị trường; đó là các loại thuế, loại phí, quỹ điều tiết gián tiếp vào yếu tố hình thành giá điện để có một mức giá điện bảo đảm hài hòa được lợi ích của các bên tham gia thị trường điện, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào giá thành.

Xóa bỏ mọi rào cản để bảo đảm giá điện minh bạch theo cơ chế thị trường.
Kinh tế

Giải bài toán bất cập về giá thành điện

Tại Tọa đàm "Giá thành điện - Thực trạng và giải pháp" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức, các nhà quản lý cùng với chuyên gia kinh tế đã có những phân tích sâu sắc, khách quan và toàn diện về thực trạng cũng như những bất cập liên quan đến giá điện, từ đó, đặt ra lời giải bảo đảm sự minh bạch của giá điện.

Giống cá tra tốt quyết định năng suất và chất lượng
Kinh tế

Quản lý chặt việc cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất cá tra giống

Để cá tra đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu, yêu cầu đầu tiên là phải có nguồn giống sạch bệnh, đạt chất lượng; vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất cá tra giống, đáp ứng đủ các điều kiện thì mới cấp giấy chứng nhận.

TS Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam
Kinh tế

Doanh nghiệp mạnh, đất nước sẽ hùng cường!

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước, cần xác định doanh nghiệp, doanh nhân là động lực tăng trưởng mới; do đó, về phía Nhà nước cần có nhiều chính sách có lợi hơn cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp lớn mạnh, đất nước tất sẽ hùng cường, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam chia sẻ.