Sáng ngày 16.4, BHXH tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng - BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tại hội nghị, các báo cáo viên BHXH tỉnh Quảng Bình đã cung cấp một số nội dung về chế độ quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH; một số điểm cần lưu ý khi tổ chức thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT, bao gồm thủ tục, hồ sơ tham gia thụ hưởng BHXH, BHYT, quyền lợi khi tham gia BHYT liên tục, quyền lợi hưu trí của BHXH...
Đặc biệt, ngành BHXH chủ động nhấn mạnh những điểm mới trong Dự thảo Luật BHXH sửa đổi; một số nội dung về chính sách BHTN và tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT...
Cũng tại hội nghị, người lao động, người sử dụng lao động từ 80 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh đã nêu những vướng mắc, đề xuất để ngành BHXH và các sở, ngành có liên quan giải đáp, bao gồm các nội dung: Chế độ BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ ốm đau, trợ cấp thôi việc; chu kỳ thanh toán BHXH...
Đại diện Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng - BHXH Việt Nam và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh đã trực tiếp trao đổi, giải đáp thắc mắc của các đơn vị ngay tại hội nghị.
Cũng thông qua chương trình, các đại biểu đã nắm bắt nội dung chính cũng như hiểu rõ những quy định mới về việc thực hiện các chính sách BHXH cho người tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người lao động nắm bắt được quy định và chính sách, từ đó thụ hưởng quyền lợi chính đáng về sức khỏe và quy định lao động.
Cũng thông qua buổi đối thoại, để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người sử dụng lao động và người dân về những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Trong đó, có các nội dung liên quan đến tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức ngành BHXH, quy trình tổ chức thực hiện, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và nguyện vọng chính đáng của người dân…